chapter 3

63 3 0
                                    

Riel pov. (Ashie's brother)

So, first time ko ata magka pov Haha. Author sana magkatuloy-tuloy na'to.

(A/N: in your dreams)

Aysh, bahala ka dyan.

Hindi pa din ako makapaniwala sa sinagot kanina ni athena, ashie pala. Ayaw kasi nya magpatawag nang athena kasi wala na daw yun.

I was so amazed when i saw her punch our older brother and mike, like no one has ever punch them. Not even us. And she is the only one who disrespected me just like that. Isa lang masasabi ko she's strong and dun ako na amaze sakanya coz i'm expecting an broken girl not a bad-ass one.

"TATAYUU NALANG BA KAYUNG LAHAT DYAN? PAGOD NA AKO. ASAN BA KASI YUNG KWARTO KO. ISA NALANG SASAPAKIN KO KAYONG LAHAT" she said.

Parang natakot naman ang mga kapatid ko sa sinabi nya. At ako din pero kunti lang. But di ko pinahalata. Naiintimidate ako sa presensya nya.

First time to. Iba ka na talaga ashie. Pero merong side saakin na nalulungkot kasi di na sya yung athena na kilala ko noon. Pero proud kasi pag may magtangkang mangkidnap sakanya marunong syang mag defense sa sarili nya. Mag defense nga lang ba? Sino ka ba talaga ashie? Bakit parang hindi na kita kilala.

"Ayaw nyo talaga huh" sabi nya ulit at papalapit na kai baeu pero buti nalang na pigilan sya ni mike na katabi mi baeu kundi haha baka matulad yung mukha nya kai mike.

Oo, nagkablack-eye si mike. sa mata kasi sya sinapak kanina. haha kawawa naman.

"Chill,chill princess" nike said (mike twin)

"Don't call me that way"  kunot-noong sabi ni ashie.

"You're wasting my time. mabuti pa ituro nyo nalang ang kwarto ko. Now." sabi nya ulit at naglakad nang una.

Pinigilan naman agad sya ni chris na mas malapit sa kanya At naglakad nang una.

Itinuro naman kaagad ni chris ang kwarto nya habang kami naman tumungu muna sa kitchen para kumain.

"Ibang-iba na talaga sya no? Pati nga si big bro tinalo eh. HAHAHA."

Natawa naman ako sa sinabi ni micheal. Kasi sino ba ang mag-aakala na ang isang 15 yrs. Old na normal na teenager. Napatumba ang isang baeu averly. Normal nga lang ba? Sino kaba talaga ashie?

"Tss, shut up." Kunot-noong sabi ni big bro parang apektado ata sya ah. haha asan na ang cold attitude nito?

"Oops... affected much? Dont worry bro, it's okay" pang-aasar pa ni chael sakanya. Tinignan naman sya nang masama ni big bro kaya natahimik sya. Nagtawanan naman kaming lahat except the two boys, na seryoso lang na nakatingin saamin.

Pero natahimik din kami nang may tumikhim sa likuran namin.

"Gutom na ako" poker face na sabi ni ashie.

"Then go, grab some foods" mike said.

Tinignan naman sya nang masama ni ashie.

"Bobo kaba? Mukha bakong pamilyar dito?" She said. Ouchhhh it hurts.

Kinalimutan nya na nga ata ang lahat.

Tumahimik naman ang lahat dahil sa tensyon. hayss, hindi ko alam kung saan kanino ako dapat kabahan ih. Kasi, parehas silang nakakatakot.

Pero mas nakakatakot si big bro.

Tinignan ko si big bro at sinubukang basahin. Pero failed haha.

Nakatutok lang sya kai ashie. Habang si ashie naman nakatutok lang kai mike.

"Hey young lady, watch ur mouth."

hays, now i'm confuse. San nga ba ako matatakot? Kai bigboss o kai ashie na matagal ko nang di nakikita.

Tinignan lng sya ni ashie at binalewa.

Kakaiba talaga to'. Para namang napahiya si big bro

Oof...

Ashie's pov.

"Watch ur ass idiot."

Umalis nlng ako at hinanap ung kitchen ng mag-isa, bala na si batman.

Bytheway, highway, char. HAHAHA

Btw guys, i have a strong senses so madali nlng sakin yung paghahanap. HAHAHA

Naglakad lakad lng ako ng may makita akong family picture, and i saw a familyar girl in the picture frame kaya nilapitan ko.

Nagulat ako ng pagtingin ko sa picture, this is my picture when my brother left me to my foster parents. Dang, what's with this feeling.

Akala ko ba okay nako. Pero ansaket pa din pala. Di ko namalayan na tumutulo na pala mga luha ko.

"Ash--" ali said.

Pinunasan ko naman kaagad luha ko.

"Are you crying?" He asked.

Yes, i am. Depota ka! Kong di nyo sana ako inabandona hindi sana ako ganito ngayun!

"No, i'm not. What are you doing here?" I asked him.

Lumapit naman sya kaagad saakin at tinignan ang mga picture na tinignan ko kanina lng.

"Do you still remember this? This is the time we leave you" he said.

Tumahimik lng ako, at nagpatuloy nmn sya sa pagsasalita.

"I know you hate us, but we just did that for your own sake"

Sasagot pa sana ako ng biglang nag ring yun phone ko.

*/phone rings.

Di ko iyon sinagot at sinagot sya.

"My own sake? Damn that reason, do you know what happened to me that time huh? Did u even think about my feelings? Depota."

:<

"I'm sorry ashie, i dont know you'll feel that way." He said.

Potangina:<

Sasagot pa sana ako ng mag ring ulit ung phone ko, dahil sa inis, sinagot ko ito ng walang tingin² kong sino ang tumawag

-------

Nagtaka ako ng walang sumagot.

Tinignan ko yung caller and it's jake, friend of mine.

Pota bago to ah.

"Potangina, magsasalita ka o magsasalita ka" i said.

"Hi yana"

Para akong binuhusan ng yelo, ng marinig ko ang boses na iyon. It can't be!!!

Dang!

To be continued...

HEYYY GUYSSS! HIHI I HOPE U ENJOYED READING THIS STORY LABLOTS! 🖤

-Hannashiekkk

Brother's LoveWhere stories live. Discover now