Paakyat na sana ako nang may biglang tumawag.
CRINGG.... CRINGG...
Putang-ina naman talaga oh! Bakit ngayon paa! Haysshh.
Papatayin ko talaga tong tao na'to.
Tinignan ko ang mga kapatid ko at nakatingin din pala sila saakin.
"Sino ang tumatawag saiyo at-- ashie?" Tanong ng nakakatanda kong kapatid.
Tss. takot naman pala.
"It's none of your fucking bussiness" i seriously said.
"Hey watch your mouth young lady" he stated but i just ignored him. Tss.
I answer the phone at umalis sa harap nila.
"Yow leader"
Nang makilala ko ang boses nang taong tumawag saakin napasimangot ako.
"What?" I asked.
"Galet?"
"Go to the point, jerk."
"Yeayea, well, nabalitaan ko lang naman na kinuha kana pala nang kapatid mo, so kumuzta?"
"It's none of your fucking bussiness." I said and ended the call.
Papasok na sana ako sa loob ng makita ko ang mga kapatid ko na seryoso na nakatingin saakin.
"What?" I asked
"Sino yon?" Riel said.
"None of your bussiness" sabi ko sakanya na walang emosyon.
"Ayusin mo yang pananalita mo ashie" nagbabanta nyang sabi. Sino ba tinatakot nya?
"Bastos ako, kung hindi ka sanay na may bumabastos saiyo wag mo nalang akong kausapin." I said.
Tinignan ko sya at parang hindi sya makapaniwala sa sinabi ko.
What? Iniisip ba nya na matatakot ako sanya like noon? Duh, never again.
Tinignan ko ang iba kong kapatid pero nakatingin lang sila nang blanko saakin.
Tinaasan ko sila nang kilay at nagtanong.
"What? Tatayu nalang ba kayu dyan palagi? O ihahatid nyo na ako sa kwarto ko. Coz i'm tired." Naka poker face kong sabi.
Hindi padin nagbago yung mukha nila blanko padin pero di ako nakaramdam nang takot. Sumeryoso nalang ako at tumulad sa kanila.
Tatayu nalang ba kami dito? Tang-ina to. Kanina pa ako nangangalay, Hays.
CRINGGGG... CRINGG....
Sasagutin ko na sana ang tawag nang may biglang umagaw nang cellphone ko, At sinagot ito at niloud speaker.
Damn!
Inagaw ko ito nang mabilis. Ilalayu pa sana nya saakin kaso mabilis ang kamay ko. Kaya nakuha ko ito nang wlaang kahirap-hirap.
Nagulat naman sya kasi di nya inaasahan iyon.
Mabuti nalang hindi agad sumagot yung caller. Wait sino ngaba yun? Kasi may palatandaan ako if kilala talaga ako nang isang tao kasi alam nya ang ayaw ko sa lahat.
Bigla namang nag vibrate ang phone ko. At may nag text lang pala Kaya binasa ko ang text nito.
Dang! Remind me to kill that man.
Sinusubukan mo talaga ako ah.
"The game has begun uno, and make sure to protect your family. Coz the death is near dear. And i'm just starting... this is just a friendly warn to you and to your family.
-greatest enemy"
Tss, he do really think na di ko sya kilala, well, palabas lang yun. Bobo nya HAHA. WELL, huli na sya.
Wahhhhh! So heto guys i hopee you enjoyy i love you alll!!! ♥️
And if my errors pls. Let me know. This is my first story kasii. So kinakabahan pa ako. Haha labyuall.
-hannasheikk
Fb:hannacrystalbalt/crystalcagape
Insta:crystalyx123
Twitter:hannacrystal6
YOU ARE READING
Brother's Love
Action5 deadly mafia's leave their sister to a foster parents. It is to keep her out of danger after finding out their parents work. But, when they get their sister back, they saw the opposite one, not the broken one that they thought of her. What is the...