Ashie's pov.
Hey there y'll so i'm here in the garden rn.
May garden po dito, HAHA kahiya naman kong anlaki ng bahay pero garden wala.
Nakaupo lng ako sa chair dito at nagiisip ng biglang mag tumawag ulit saakin. Sinagot ko ito ng walang tingin² kong sino ang tumawag.
"Hey."
Hindi pamilyar na boses ang bumungad sakin kaya agad kong tinignan yung pangalan kong may nakalagay ba, but it's unknown. Ginagalit talaga nila ako. Bitch, you gotta make sure that you can defeat me on this game. Coz i'm gonna show you how game should be done.
"Padating na kami zero. HA HA HA HA" mala demonyo kong tumawa ito, and it seems like he is using something para d ko sya makilala.
"pakidalian ayaw ko sa mga mahihina at mas lalong ayaw ko na pinapa hintay ako." Walang emosyon na sabi ko at pinatay iyon.
"Sino yon." Nagulat ako ng may biglang mag salita sa likod ko. Agad ko itong tinignan at sinamaan ng tingin.
"It's none of your bussiness dud." Kung tama ako, si riel ito. Di ko na kase halos makilala sila lahat ih.
"I'm sorry athena." Nagulat ako ng bigla syang magsorry.
"Don't call me athena, and do not say sorry. You're just waisting your saliva." Walang emosyon na sabi ko at aalis na sana nang pigilan nyako.
"I'm sorry kase wala akong nagawa nung mga panahon nagplano sila about sa paadopt sayu. But trust me, walang may gusto nun. And my reason kong bakit namin ginawa iyon." Seryoso ko syang tinignan at kinuha kamay ko, ako naman ang nakahawak sakanya ngayun.
"I don't need your sorry, mas lalong di ko kailangan ng reason nyo. And why would i fucking trust u?! U broke my trust the day u fucking left me in others care. At walang enough na rason yong ginawa nyo, kase kahit anung rason pa yan, hindi mababago ang paningin ko sa ginawa nyo sakin nung panahon na yon." Seryosong sabi ko at tumalikod na pero bago ako makaalis may sinabi muna sya na ikinagulat ko.
"Who says i dont know you? Zero." I froze when i heared him say that.
"Dont you remember me, aly?" Mas lalo akong nagulat sa sinabi nya, impossible.
"Ikaw?!" Gulat na tanong ko. First is the only one who call me that name, kaya pala iba ang feelings ko nang makita ko sya and it feels like i'm comfortable with him and alam nya pa totoo kong pangalan. First became my bestfriend in underground, pero di ko kilala ung totoong pagkatao nya. Fuck don't tell me, my brother is my fucking bestfriend?!
"I was with you aly, lagi kitang binabantayan. I was with you the whole time, i never leave your side. Di ka namin pinabayaan kahit na malayo ka samin. Mahal na mahal ka namin aly. Pumasok ako sa underground to protect u kase nalaman ko nun na nasumali ka daw, but i'm wrong. You're the one who protected me from them. And dun ako gumawa nang paraan para maging close tayu. D ako nagpakilala kase alam kong galit ka samin lahat."
I'm so shock rn. Nagda-digest pa din lahat ng mga sinabi nya sakin.
"I-i'm so confused rn. Like how did you- how?!"
I don't know what to say tbh, isa lng ang alam ko ngayon.
My bestfriend and my brother ay iisa. Goddamit i'm so stupid! Ba't di ko nalaman agad-agad yon.
"After a month, i asked them where you are, at first they don't want to answer me. But i forced them that's why sinabi nila sakin kung nasan ka. They made me promised na wag kang puntahan, but i'm so stubborn. Pinuntahan pa din kita. Tumatakas ako para lng mabantayan ka, i even skipped school for you. Di ako sanay na wala ka, ikaw yung kapatid ko na laging nandyan para sakin, we are the closest. But, i understand kung bakit galit ka din sakin." Paliwanag nya pa.
Di ko namalayan na tumutulo na pala yung mga luha ko. Bago pa nya makita yun, tumalikod naako.
I go into my room, at nag unahan na ngang tumulo yung mga luha ko.
Bumabalik na naman yung mga ala-ala na dapat ko nang kalimutan. They fucking left me! They did! At hindi ao tatanggap ng kahit na anung rason sakanila! But what riel told me earlier affected me. Akala ko ba okay nako?! Damn it.
Ring... ring... ring...
(Phone call)
"What?!" Inis na sabi ko. Nagmomoment ako ih.
"Relax master." Oh c'mon jack.
"What is it again, jack?"
Narinig ko naman na may tumawa sa ibang linya. Who was that?
"Sino yon?" Tanong ko para maiba usapan.
"That's jake." Tawang sagot nya.
"Oh jake the great." Mas lalo naman tumawa yung sa kabilang linya na ikina inis ko lalo.
"Cut the crap. Ba't kayu napatawag?" Naiinis nako pero di ko pa din pinakita.
"Underground at 12:00 am master."
I just rolled my eyes at ibinaba na yung call. Nonsense.
Agad namang may nag text.
"See you there boss."
Idiot. -_-
===============
WAAAHHH SORRY FOR A VERRY VERRY LATE UPDATEEE! I'M JUST BUSY WITH MY HOMEWORKS AND STUFF. AND ITO MUNA UNG UPDATEEEE FOR NOW GUYS! THANKS FOR UNDERSTANDING! ILOVEYALL!!!
LABLOTS!!!✒🖤
COMMENT IF YOU LOVE BLACK MAGKAKASUNDO TAYU NYAN!
-hannasheikk
Fb:hannacrystalbalt/crystalcagape
Insta:crystalyx123
Twitter:hannacrystal6
YOU ARE READING
Brother's Love
Action5 deadly mafia's leave their sister to a foster parents. It is to keep her out of danger after finding out their parents work. But, when they get their sister back, they saw the opposite one, not the broken one that they thought of her. What is the...