Leanna's point of view
Nagising ako dahil sa mga mahihinang katok. Minulat ko nalang ang mga mata ko kahit hindi ko gusto. Binuksan ko ang pinto at bumungad sakin ang muka ni Nana tesie.
'Nana tesie! Kailan pa kayo dumating?' masayang bati ko sabay yakap sa kanya.
'Naku ! Ang laki na ng alaga ko ha, may boyfriend kana ba anak?' Tanong ni nana tesie.
'Si Nana tesie talaga, syempre wala pa. Wala pang nagtangka takot lang nila noh' pagbibiro ko.
'Ah, ganun ba anak. Siguro dahil nakita nila sayo na hindi kapa ready dahil hanggang ngayon hindi mo parin siya pinapakawalan, Anak hindi sa nanghihimasok ako ah.? Matagal na panahon na yun kalimutan mo na ang nakaraan mo. Palayain muna siya, patawarin mo ang sarili mo ng saganun makapagbagong buhay kana., sige Anak sa kusina lang muna ako alam kung namis mo ang luto ko, pagisipan mong mabuti Leanna.' Saad ni Nana tesie at umalis na siya ako? Naiwang nakanganga.
Bakit ba lahat sila gustong palayain ko ang aking nakaraan.?
Hay buhay nga naman basta gagawin ko kung ano ang tama, wala ng pakakapagpigil sakin.
Balik nalang ako sa kwarto para makaready na may pasok kasi ngayon.
Tinatanong niyo kung nasan na yung nahuli ko? Well andoon parin siya mamaya ko na siya bibisitahin.
Napagpasyahan ko ring sabihin nalang kina Lance kung sino kami.
*****
Lance's point of viewNandito kami ngayon sa secret place namin sa school.
Tama, may secret place kami rito pumayag naman kasi ang mayari ng school which is leanna ,na maglagay kami ng secret place basta ba walang gagawa ng gulo.
'Prince, hindi ba kayo nagtataka sa kinikilos nina leanna? I mean tingnan niyo naman anh aastig nila. Ang yayaman pa.' Saad naman ni jake.
'Wag mo nalang yang isipin.' Saad ko. Teka bakit wala si marvin
'Asan si marvin?' Tanong ko sa kanila.
'Inaabangan yata pagdating ng kapatid mo' saad ni jake.
Naku si marvin talaga, mamaya ka sakin!
Bigla namang bumukas ang pinto at niluwa ang hinihingal na Marvin.
'Hep.ako ..muna ..ang magsasalita' putol putol niyang saad.
'Pare may kalaban nagkakagulo ang school' hindi na namin siya pinatapos dalidali na kaming lumabas!
Shit! Kahit dito ba naman sinusundan kami? Nakakainis!
Pagdating namin doon nakita namin ang mga studyanteng nakapalibot.. Sumiksik kami at doon namin nakita na may tinutorture ang mga di kilalang lalaki.
'Ano! Nasaan siya!!' Sigaw nung nka green na buhok habang sinusuntok yung studyante.
Hindi pa siya nakuntento at binalibag pa nita. Sumuka ng dugo yung lalaki at pinipilit na bumangon kaso hindi na niya kaya.
'Acccck' tunog ng buto na nabali tinapakan kasi nung lalaki ang kamay niya. Sumigaw naman yung lalaki parang nagmamakaawa.
'Sabihin muna kasi kung asa-'
Hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng mahawi ang daan at doon lumabas si NicA?
BINABASA MO ANG
Wild Rose[slow update]
AcciónIsang babeng ang tanging hangad lamang ay patayin ang taong pumatay sa kanyang kasintahan... pero paano pag nalaman niyang matagal na pala siyang namumuhay sa kasinungali ngan. may magagawa ba sya o sasabay Malang siya sa agos ng kanyang buhay. (ba...