(tok...tok...tok)
*sound effect ng pagkatok*
"Princess pinapasabi po ng Daddy niyo na ngayon po ang balik niyo sa pilipinas..maghanda na raw po kayo.
"ihanda ang lahat ng gamit na kailangan ko sa pagbalik"(ms.A cold po siyang magsalita)
"opo"
Bumaba naako para kumain , after five mins natapos naku at dumeretso na sa private plane .. yun kasi ang gagamitain para mabilis kaming makaalis.. Matagal na rin simula ng huli ko silang makita hay*sigh*
****dialling trixie****
(hello!! wahhh..leanna miss na kita)
'trixie .I'm heading now to the philippines be patient and wait for me arraso??'
(yeah arra)
***end call***
umidlip muna akon sandali inaalala ko yung pangyayari noon..
*Flashback*
papunta ako ngayon sa meeting place namin ni red ang nagiisang lalaking minahal ko ..second anniversary namin ngayon sabi niya may ibibigay daw siya sakin na importante..ano kaya yun? kinikilig kung tanong saking isipan ,pagdating ko roon nakita ko siyang nakatayo at ngumingiti ...
"hi hubby"
"hello wife"
"so ano palang ibibigay mo?"
"wait lang pikit ka muna"
"kailangan paba non?"
"oo kaya sige na.. wagkang kj"
sinonod ko nalang siya
"open your eyes"
pagbukas ko saking mga mata, nakita ko siyang may dalang maliit na red box,tapos unti-unti siyang lumuhod saking harapan.
"wife please lets settle down"
hindi ko alam ang tamang word para ediscribe ang nararamdaman ko ngayon...
"sandali lang ha pwede magisip kahit sandali?" sabi ko syempre pakipot muna ako kahit kunti heheheh pero sa totoo lang oo gusto kung magpakasal sa kanya.tango lang ang sinagot niya, ready na sana akung sabihin kaso pagharap ko **bang!* *bang!!* ang lakas nang tibok ng dibdib ko nakita ko nalang siyang unti unting bumabagsak sa lupa,,natatakot ako sa mga nasaksihan ko ..
"hubby *sobs*wagka munang pumikit dadalhin kita sa ospital"tatayo na sana ako nang hawakan niya ang braso ko "wife anong sagot mo?"ngumingiting pilit na sabi niya.. mas lalo tuloy akong naiyak dahil kahit nagaagaw buhay na siya eh nakuha pa niyang magtanong at ngumiti.
"wag kang pipikit ha... dahil oo magpapakasal pa tayo" ngumiti siya tapos sinuot niya sakin ang singsing
"wife mahal na mahal kita sana maging masaya ka, wag kang magalala kontento nako na handa kang magpakasal sakin kaso parang hindi na matutuloy kaya magiingat ka palage at balang araw makikita mo rin ang taong magpapasaya sayo higit pa sa binigay ko "
"Ano ba!! wag ka ngang magdrama! tumayo na tayo para punta sa ospital"
"I-I l-Love Y-You "at tuloyan na siyan pumikit,
"nooooo....!!! Red please gumising ka,,dont do this to me alam ko namang nagbibiro kalang .." hindi parin siya sumagot .
"Ano ba! red! hindi kana nakakatuwa!,wag mo akong iwan please ,diba sabi mo walang iwanan bakit ngayon iniwan moko?" hindi parin ako natapos sa kakaiyak ng dumating ang mga pulis at sina daddy ."princess tayo na"
"Dad...wala na siya...*sobs* Dad iniwan na niya ako.. anong gagawin ko ngayon hindi ko kaya dad"
"princess gagawin natin ang lahat para mahuli ang maysala okey?sa ngayon ang dapat mong gawin ay magpahinga"
'humanda ka mahahanap din kita' bulong ko saking isip
***End of Flashback***
nagising ako dahil andito na kami hindi ko namalayan naguunahan na pala sa pagsak ang mga luha ko.masyado nang mataas ang panahon na binigay ko,, this time maninigil nko..
=Trixie's POV=
Annyeong!! by the way I am Marianne Trixie Iannelle Hwang ang dakilang bestfriend ni leanna , Andito ako ngayon sa NAIA terminal I inaabangan ko si leanna na dumating miss na namin siya ng sobra sobra yung bruha kasi umalis walang pasabe..
"Annyeonghaseyeo" bati ko sa kanya .ay ganun deadma lang ang beauty ko
"leanna ...pasukan na bukas san mo gustong magaral?" sabi ko nang maabutan ko siya tahimik lang siyang nakikinig ng music,nakikita ko sa kanyang mga mata ang lungkot,haist hanggang ngayon parin ba?sumakay na kami sa limousine ..ihatid ko nalang siya bukas nalang siguro kami magbobonding... pagdating namin sa tapat na mansion nila eh nagsalita siya
"Salamat sa ride sa *----------university pala tayo magaaral kitakits na lang bukas"sabi niya at bumaba na
"uhmm...leanna bring your bike tomorrow black/red Arraso?" "yeah" yun lang ang sinabi niya at pumasok na sa loob.... nakakaawa namann si leanna sana talaga mahanap na niya si the one ...
"manong uwi napo tayo"
"sige po"
=Leanna's POV=
kakapasok ko palang sa kwarto ko..... ngayon ay nagbalik nku nandito nku dapat wala akong sayangin na oras, dapat maghanda ako dahil hindi ko alam kung sino ba ang kalaban ko
*****************************************************************************************************************hi there guys gandang gabe!! okey lang ba feel free to comment , and please vote thanks!
@goldbaby123~
BINABASA MO ANG
Wild Rose[slow update]
AcciónIsang babeng ang tanging hangad lamang ay patayin ang taong pumatay sa kanyang kasintahan... pero paano pag nalaman niyang matagal na pala siyang namumuhay sa kasinungali ngan. may magagawa ba sya o sasabay Malang siya sa agos ng kanyang buhay. (ba...