✓PROLOGUE

232 45 28
                                    

__*00*__






TATLONG taon.... ganun katagal ko siya hinangaan at sa tatlong taon nayun kabisado ko na siya. Walang iba si Milabs char si Rhenu Conan pala ang nag-iisa at ang panghabang buhay kong pag-ibig sa panaginip. Marami akong kaagaw sa kanya hindi lang isa o dalawa kundi ang whole campus ng S.U (Saint University ) dahil siya rin ang Campus King. Bukod sa gwapo, matalino, talented din siya. Dahil siya lang naman ang team captain ng basketball player ng SU. Perfect na sana kaso snab si milabs, pero keri parin in the name of love!

"Aray! Ba't kaba namamatok." Inis kong sabi ko kay b*ding.

Si Roberto Samuel Jr. A.K.A Berta pagkami lang ang kasama. Bestie kasi namin siya nina Maureen Mendosa at Kaily Almari.

"Tulali kana naman! Kung saan-saan lumilipad ang utak mo." Sermon ni bading.

"Grabi ka sa'kin huh! I was just imagining my future with him." Nakangiti kung sabi sa kanya.

"Bakit saan'g level kana ba? Diba hanggang snab ka lang naman sa kanya." Makatutuhanan niyang sabi.

"Pero hindi parin yun dahilan para sumuko ako. Ngayon paba na andami kunang nagawa para sa kanya."

"Yeah right?! bukod sa dala mo ngayong pagkain. Araw-araw mo rin siyang binibigyan ng love letter, at mga gift na di ko alam ko anong laman. Yeah marami kana ngang nagawa." Note the sarcastic please.

"Baks..just support me naman." Pagpapaawa ko sa kanya.

"Hanggang kailan mo yan gagawin baks e hindi mo nga alam kung kinakain niya ba ang mga pagkain na binibigay mo, yung mga gifts at siya ka sigurado kaba na binasa niya ang love letter na inilagay mo sa locker niya?" Napailing ako sa tanong niya.

"Pero hangga't wala pa siyang girlfriend hindi ako titigil sa pangungulit sa kanya hanggang mapansin niya rin ako. Kunting push pa!" Final kong sabi sa kanya.

Palagi nalang ganito pangangaralan niya ako kisyo ganun, ganyan pa ulit-ulit nalang ang sermon niya pero naiintindihan ko naman siya pero kasi hindi ko mapigilan ang puso kona tumibok para kay milabs.

Speaking of milabs nandito na siya pano? Syempre malayo palang siya I mean sila sigawan na ng mga babae ang maririnig mo like.

O.M.G there coming nah!!!

Aaahhh!!! Cleint anakan mo ko!

Troi, ako rin!

OH.My.God Ang gwapong-gwapo mo talaga Rhenu!

Para naman akong nataranta nung marinig kung malapit na sila sa direksyon namin, this is it! Maibibigay ko narin ng harap-harapan ang cupcakes na ginawa ko.

"Hi! Rhen cupcakes gift ko para sayo." Inilahad ko sa kanya para kunin niya pero-

"I don't like sweet food." Diin niyang sabi.sabay alis pero tinawag ko siya agad.

"Sandali lang Rhen. Hindi ito ang unang besis na binigyan kita ng sweet food." Pag-amin ko sa kanya.

"Pwes itigil mo na dahil hindi nakakatuwa na nilalanggam ang locker ko!" Pagalit niyang sabi.

Okay fine! Ayaw mo sa sweet food pero hindi ako titigil milabs. Maybe next time maiba naman No Sweet Foods.

Got it!















Ang Makulit Kong Tagahanga Noon

by:

anakniheyo

Oct 22. 2024-






PS: It's a birthday gift for myself! (¹⁰/²²/⁰⁴)

Ang Makulit Kong Tagahanga Where stories live. Discover now