Chương 3: Hibari mini
"Tàng trữ vũ khí nguy hiểm, tội chồng tội, ta sẽ cắn ngươi tới chết."
Tác giả: Hint_tung_troi
Chớp mắt cái đứa nhỏ mềm mềm cũng đã quá 12 tuổi. Người ta có nói có đầu có đuôi nuôi lâu cũng lớn, huống hồ Lilium còn dễ thương như vậy, lớn lên cũng đặc biệt xinh đẹp.
Vì muốn Lilium có thể được ở cạnh anh trai cho dễ bề quan tâm nên Hibari papa và Hibari mama đã tốn không ít công sức, để nó nhập học sớm hơn đồng trang lứa một năm, cùng các bạn nhỏ sinh trước tháng tư đi học, có thể nói trong khối Lilium là nhỏ nhất, nên được mọi người cưng tới bến. Không chỉ nhỏ nhất trong khối, Lilium còn là thành viên nhỏ tuổi nhất của ban kỷ luật trường Namimori. Sở dĩ gã gia nhập hội là vì bị Kyouya bắt ép, cũng không tự nguyện gì. Nhưng gã cũng yêu Namimori nhiều như anh trai vậy, nên việc giữ gìn tác phong kỷ luật cho thị trấn Namimori này gã làm rất tốt, cắn sát động vật ăn cỏ cũng rất nhiệt tình.
Trước cổng trường Namimori, tiếng chuông vào lớp vang lên ba tiếng, Lilium nghiêm chỉnh đứng canh bắt những bạn học đi muộn, đây là nhiệm vụ mỗi sáng của ban kỷ luật.
Lần lượt những học sinh đến muộn dù chỉ một giây cũng đều bị bắt lại, được tuyên án 'tử' (phải chịu hình phạt tùy thời gian đi muộn). Mười lăm phút sau, khi Lilium chuẩn bị đóng cổng thì từ xa có ba cái bóng hồng hộc chạy tới.
Lilium nheo mắt nhìn ba người xếp thành hàng ngang trước mắt, khoé miệng nhếch lên thực ngang tàn.
"Hibari thu nhỏ?" Có ai đã thốt lên như vậy nhưng Lilium chẳng thèm bận tâm, gã liếc người đứng giữa đội hình, mắt phượng sắc bén hằn tia hung ác.
"Động vật ăn cỏ, anh lại đi muộn."
"Hie, anh xin lỗi, Hien-kun."
Thiếu niên với mái tóc nâu bồng bềnh và đôi mắt tròn màu chocolate giật thót khi bị điểm danh, lập tức xin lỗi gã.
"Cả anh nữa, động vật ăn tạp."
"Ma ma, thả anh lần này đi Hiensou-chan, sẽ không đi muộn thêm lần nào (trong tuần) nữa đâu mà."
Người thiếu niên với gương mặt điển trai và nụ cười tươi sáng dùng thái độ lạc quan xin xỏ được lách luật. Tất nhiên, gã sẽ không thả đi dễ dàng.
Và còn một người nữa, thiếu niên với mái tóc bạch kim cùng đôi mắt lục bảo đang cau có vì bị giữ lại ngoài cổng. Lilium lia mắt tới cậu ta, đánh giá từ trên xuống dưới và đưa ra kết luận: Hẳn là cậu học sinh chuyển đến từ Ý ở khối năm hai đây mà.
"Anh là lần đầu đi muộn sẽ phạt nhẹ hơn, coi như lời cảnh cáo. Nếu còn có lần hai, trực tiếp vào danh sách đen ngồi đi." Lilium nhìn vào thiếu niên tóc bạch kim, giọng đều đều nói.
Phán quyết đã được đưa ra, lạnh lùng nhưng không quá mức tàn nhẫn, ít nhất thì nó nhẹ nhàng hơn nhiều so với anh trai gã.
Người tóc bạch kim nhíu mày, tuy cậu ta đến muộn thật nhưng thái độ này của gã thật đáng ghét.
"Ta không cần giảm nhẹ hình phạt. Thay vào đó, ta sẽ thay Juudaime hoàn thành hình phạt."
"Đừng mà Gokudera-kun, mình không cần đâu."
Người được gọi là Juudaime cũng chính là động vật ăn cỏ trong miệng Lilium hốt hoảng can cậu bạn Gokudera lại.
"Hn, làm trái lời tôi, phá hoại tác phong kỷ luật, cắn sát." Lilium lôi từ bên hông cặp tonfa xếp gọn, vung tay quất tới Gokudera một đòn. Nhưng cậu ta đã né được, và hiện đang thủ thế đồng thời lôi ra từ đâu đó những quả bom mini.
"Tàng trữ vũ khí nguy hiểm, tội chồng tội, ta sẽ cắn ngươi tới chết."
Lilium cùng Gokudera giao chiến ngay cổng trường, vậy mà giáo viên dù thấy vẫn mắt nhắm tai ngơ, không đến cản lại. Động vật ăn cỏ liên tục muốn nhảy ra can nhưng đều bị 'đá' ra khỏi cuộc chiến, còn động vật ăn tạp chỉ cười ngu ngốc như xem vở kịch hành động mãn nhãn.
Nhưng cuộc chiến không thể kéo dài lâu, Kusakabe Tetsuya - đội phó ban kỷ luật đã xuất hiện và túm cổ gã lại, vội vã lôi đi.
"Tetsu, bỏ tay ra, tôi cần cắn sát tên động vật ăn tạp kia."
"Yên nào Lilium, tạm thời bỏ qua cho bọn họ đi. Em có biết Kyo ở đâu không?"
"Hn? Kyo-nii? Anh ấy ở chỗ anh suốt đêm qua không về mà?" Lilium nói với giọng ngờ vực. Gã đã yên tĩnh lại và không giãy giụa nữa, cùng Tetsuya bước vội tới phòng kỉ luật.
"Chiều hôm qua cậu ấy gọi điện báo sẽ đi cắn sát tên hung thủ của những vụ tấn công học sinh Namimori gần đây, và đến giờ anh vẫn chưa liên lạc được với cậu ấy."
"Đừng bảo gì với papa và mama. Hai người ấy hiện tại đang đi du lịch ở Đà Lạt Việt Nam, nếu nói họ sẽ lo lắng mà bay về mất." Lilium nhíu mày thật chặt, gã ra lệnh cho anh, xong lại nói tiếp.
"Anh trai sẽ không sao, giờ tôi đi tìm anh ấy, nếu sớm mai không thấy tôi đứng tuần ở cổng thì huy động thành viên đội kỷ luật đi tìm. Nếu thật sự không thấy cả hai mới báo cho papa và mama, rõ chứ?"
"Rõ, em nhớ cẩn thận. Lilium, em điềm tĩnh hơn Kyo nhiều. Nhưng cậu ấy có thể liều mạng, còn em thì tuyệt đối không được, biết không?" Trước khi Lilium quay người rời đi, Tetsuya níu tay gã lại dặn dò như một người mẹ già sợ con gặp chuyện không hay. Lilium chỉ có thể gật đầu rồi rút tay khỏi tay anh chạy đi.
Ở bên nhóm Gokudera sau khi được thả liền vội vội vàng vàng chạy lên lớp, như sợ chỉ cần chần chừ nơi này thêm một giây thôi Lilium cũng sẽ lập tức quay lại bắt phạt
"Ha ha, may mà em ấy có việc, không cả buổi sáng sẽ vất lắm đấy."
Chàng trai tóc đen ngắn sau khi xin sỏ mãi mới được vào lớp học liền ghé sang cậu bạn tóc nâu nói chuyện.
"Yamamoto-kun nè, cậu nói nhỏ nhỏ thôi, chúng ta đang trong lớp học đ...."
"Yamamoto Takeshi, cả Sawada Tsunayoshi nữa, hai em lên bảng giải bài này cho tôi."
"Hie!" Ghế còn chưa đặt mông xuống mà thầy giáo đã niệm tên gọi lên bảng, cậu nam sinh tóc nâu đau đớn kêu lên, muốn giả điếc ngồi im nhưng cậu không có cái gan đó, đành chậm rì bước lên bục. Ngay lúc đó cậu bạn Gokudera đã vội dúi tờ đáp án vào tay cậu, đáng tin cậy nháy mắt.
Cảnh bạn bè tương thân tương ái như này vào mắt thầy lại vô cùng ngứa mắt, vậy là Gokudera cũng được gọi dậy.
"Gokudera Hayato, em đứng dậy đọc bài giải của bài thầy viết trên bảng đi."
"Tck, vâng."
Gokudera khó chịu cau mày lại, nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng dậy đọc lướt bài toán, tự giải trong đầu một lần rồi mới nói thành tiếng.
"Đầu tiên cần lập phương trình hoành độ giao điểm của (P) và (d), x²=2(m+1)x-m²+2....."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR+BnHA] Sơn Ca, Chim Sẻ Và Phi Yến
Ficción GeneralTên truyện: Sơn Ca, Chim Sẻ và Phi Yến Thể loại: Đồng nhân, siêu nhiên, trọng sinh, hài văn, có yếu tố boylove... Tác giả: Hint_tung_troi Nhân vật chính: Hibari Hiensou (Namimori Lilium) Phối hợp diễn: Quần chúng KHR & Nhân dân BnHA Văn án: Cái số c...