Una siyang naging akin!

166 10 7
                                    

“Sinabi ng akin lang siya! Bakit ba ayaw mong ibigay siya sakin!” —si Camil ang nagsalita.


“Huwag ka ngang magpatawa dyan! Ako kaya ang nauna!” —Sumunod namang nagsalita si Leslie.


“Alam mo kahit kailan ang epal mo. Sinabi ng akin lang siya.” —Camil.


“Kung epal ako. Suwapang ka naman!”—Leslie.


“Aba-tt, ikaw ha! Sumusobra kana! Hoy FYI masnauna ako. Ako kaya ang unang humawak sa kanya. Pangalawa ka lang na humawak.”—Camil.


“Dahil sa paghawak ikaw na ang nauna!? Ano 'to first come first touch!? Nababaliw yata 'to.”—Leslie.

“Baka ikaw ang baliw. Ilusyonada!” —Camil.


“Eh di wow!”—Leslie.


“Mukha kang kalabaw sa ginagawa mo.”—Camil.


“Eh di ikaw!”—Camil.


“Basta akin lang siya.”—Leslie.


“Hindi ako papayag. Akin lang siya. Naiitindihan mo?”—Camil.


“Alam mo ang kulit mo. Ang dami-dami dyan bakit ba yung gusto ko ang lagi mong kursonada?”—Leslie.


“Wala ka ng pakialam dun. Basta akin lang siya. Huwag ka ng makialam pa. Period!”—Camil.


“Hoy! Ano ba ang iingay niyo!!! Para kayong walang kasama dito! Gabi na nangbubulahaw pa kayo ng ibang tao. Ang dami-dami naman dyan lalaki. Iisa lang ang pinagaagawan niyo. Nakakainis na! Para kayong mauubusan ng lalaki.”


Biglang may nagsalita habang yung dalawang babae ay nagaaway.


Sabay na nagtinginan ang dalawang babang nagaaway. Na sina Camil at Leslie. Pagkatapos hinarap ulit iyong babaeng nagising na galit na galit.


“Teka sino bang nagsabing lalaki ang pinagaawayan namin?” tanong ni Camil sa babaeng nagsalita kalina. Si Jasmine.


“Ha? Hindi lalaki. Ano to hayop? Huwag niyo akong pinagloloko dyan! Bakit ba dis-oras na ng gabi gising pa kayo?” Walang sumagot. “Ano ba! Kalina ang ingay niyo. Ngayon naman para kayong tao na hindi tinubuan ng bunganga!” —Jasmine.


Waley pa rin.


“Naiinis na ako ha. Hampasin ko kayo ng unan dyan, eh! Sabihin niyo na! Ayaw kong manghula!”—Jasmine.


Mga buwiset! Panira ng tulog!


“Nasabi mo na kalina.” sabi ni Leslie.


“Ang alin?” tanong ni Jasmine.


“Yung pinaguusapan namin. Hindi naman lalaki ang pinaguusapan namin.” sagot naman ni Camil.


“Eh kung ganern! Sabihin niyo na. Hindi naman ako manghuhula noh!”—Jasmine.


Nagsalita si Camil. “Unan,” sabi nito.


“Unan?” ulit ni Jasmine.


“Unan nga.” sabi ulit ni Camil.

.

.

.

.

.

.

“Unan....?”—Jasmine.


“Mukha ka ng tanga! Paulit-ulit! Unan nga!” —Si Camil.


“Ang mabuti pa matulog na tayo.”—Sabi ni Leslie. Tumango naman yung isa.


“Tama matulog na tayo. Ang mabuti pa ilagay na lang natin sa gitna itong unan para wala ng away. ” —Si Camil.


At nahiga ang dalawang impaktita! Hindi na ako pinansin. Pambihirang buhay 'to. Unan lang pala. May nalalaman pang drama effect. Napakamot na lang ako sa ulo. Hay naku makatulog na nga rin. Bukas bibili ako ng maraming unan. At ihahampas ko sa pagmumukha nila. Seryoso ako!

/ Wakas /

AN: Una siyang naging akin! Narinig ko lang siya sa kapatid ko. And then ito ang kinalabasan. Haha. Unan po talaga ang pinagaawayan nila. Ito kaagad ang unang pumasok sa isipan ko. Maganda naman ang kinalabasan. Sana magustuhan niyo.

Meron lang akong gustong pasalamatan. Kaya idededicate ko na lang itong storya ko sa kanila. Marami sila... Haha. So, pagnakita niyo ang mga pangalan niyo dito. Maraming thanksssssss sa pagvote, sa pagfollow sakin. At sa pagbabasa. *^______^*

Ps.

Happy Birthday to me sa May 11... Haha. Binati ang sarili. Yahooo ! 23 na ako! Haha. Next year 24, and then another year 25 na ako. Haha. Tatanda akong nagsusulat pa rin sa wattpad. Salamat kay God at binibigyan pa niya ako ng hininga para gawin pa ang lahat ng gusto ko. Kung hindi man ngayon , sana  sa susunod kong life maging isang famous writer ako. Haha. Marami na akong daldal. Hanggang dito na lang muna. I love you guys. Pls keep supporting my works.

—Galing Sa Utak Ni MissAniMay na Malapit Ng Tumanda Na Walang Pinagtandaan!

•••04•••21•••15•••

Dedicated to:

jhoemarfin . feytveka . JustShelo . Lady_Megane4869 . MyLostPuppy . Hell_Fem . Sebeca_27 . Keyytii . hermionebiance . Ayani-chan . Darix_39 . princexxericka

One Shot Files [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon