Bạch Chỉ hổn ha hổn hển chạy biến ra ngoài, mặt đỏ như muốn nhỏ ra máu. Đại Thịnh đang bưng hai bát cháo đi tới, đôi bên đâm sầm vào nhau.
"Ui ui ui coi chừng đổ. Đi đâu mà vội vội vàng vàng dữ vậy?"
"Tôi... tôi đi vệ sinh."
"À, cháo của cậu và lão đại để trên lầu đó nha, ăn nhanh lên không nguội mất."
"Biết rồi, cảm ơn anh." Bạch Chỉ gật đầu, nhanh chóng đi vào nhà vệ sinh công cộng gần đó.
Lúc trở ra, Bạch Chỉ đã bình tĩnh hơn nhiều, cậu lên lầu thì thấy Triệu Bắc Hành đã tắm xong. Anh đang bưng bát cháo húp, tóc tai ướt sũng.
"Còn nóng đó nhanh ăn đi, một hồi là nó nguội bây giờ."
Bạch Chỉ rửa tay rồi đi qua cầm bát cháo lên húp từng miếng nhỏ. Cháo bí đỏ có vị ngọt, rất hợp khẩu vị của cậu. Triệu Bắc Hành húp hai ba miếng đã hết sạch bát cháo, anh bốc thêm vài chiếc bánh bao nhân đậu đỏ ăn.
Bạch Chỉ ôm bát cháo còn non nửa nhìn Triệu Bắc Hành, cậu ngập ngừng: "Anh Hành ơi, em ăn không hết..."
"Ăn gì cứ như mèo nhấm vậy? Có nhiêu đó cháo cũng ăn không hết?" Triệu Bắc Hành không ngần ngại cầm luôn bát của Bạch Chỉ, anh húp hai ngụm là bát cháo cạn đáy.
"Cậu ăn ít quá, còn thua cả đàn bà con gái nữa." Triệu Bắc Hành nắn nắn vai cậu, "Giảm béo hả? Đàn ông đàn ang mấy ai làm thế đâu, kiểu này mà cưới con gái Đông Bắc thì xong đời. Hai vợ chồng đánh nhau cậu thua là cái chắc."
"Đâu có giảm cân gì đâu, do em quen ăn ít thôi." Lúc còn đi làm Bạch Chỉ thường xuyên bỏ bữa sáng, thi thoảng dậy sớm được một hôm cậu mới nấu chút cháo ăn.
Triệu Bắc Hành tất nhiên không hiểu được. Từ nhỏ anh đã ăn khỏe, nói không ngoa chứ ăn muốn sạt hết gia nghiệp. Nhà Triệu Bắc Hành lại có đến bốn đứa con trai, đây cũng là một trong những lí do khiến nhà anh không khá lên nổi.
Bạch Chỉ mang bát xuống tầng trệt rửa, lúc lên lầu đã thấy có điện, xem ra thợ điện ghé qua sửa rồi. Lò sưởi trong phòng cậu bắt đầu hoạt động lại, hơi ấm dần dần lan tỏa. Bạch Chỉ ôm chăn về phòng nằm nghịch điện thoại.
Từ khi cài đặt không nhận lời mời kết bạn từ người lạ, hai hôm nay điện thoại Bạch Chỉ yên bình hẳn. Bỗng có một dãy số lạ gọi video cho cậu, Bạch Chỉ ngần ngừ một thoáng rồi bấm nhận. Màn hình di động chợt lòe sáng, gương mặt tiều tụy của Trần Hạo hiện lên làm Bạch Chỉ giật mình suýt là quăng điện thoại đi luôn.
"Đừng cúp mà Tiểu Bạch, em nghe anh nói một câu được không, chỉ một câu thôi mà."
Bạch Chỉ nghiến răng, cả người run lẩy bẩy: "Nói nhanh!"
Hai mắt Trần Hạo đỏ ửng, hắn còn chưa nói gì mà nước mắt đã lã chã rơi: "Anh xin lỗi em mà cục cưng. Anh xin lỗi, anh biết giờ mình có nói gì cũng vô ích nhưng anh vẫn phải nói. Tiểu Bạch, là anh gieo gió gặt bão, là anh tự làm tự chịu... Nhưng mà tụi mình đã bên nhau bảy năm rồi, anh không thể xa em được."
"Anh không cầu xin em tha thứ cho anh nhưng em đừng rời xa anh mà chẳng nói câu nào như thế, đến tội phạm giết người còn có thể được nhận án treo mà em. Mấy ngày nay anh lo cho em lắm em biết không, anh sợ em một thân một mình bên ngoài, lỡ xảy ra chuyện gì..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Chàng vợ người miền Nam của ông chủ trẻ người Đông Bắc - 998
Roman d'amourBản dịch được đăng tải miễn phí tại faeriew.wordpress.com và wattpad.com/user/faeriew Tên truyện: Chàng vợ người miền Nam của ông chủ trẻ người Đông Bắc Tác giả: 998 Người dịch: Faye Nguồn: Tấn Giang Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, đời sống thường n...