Chương 7: Bạn và cuốn nhật kí

44 3 0
                                    

Mãi chìm trong hồi ức, ánh mắt xinh đẹp luôn vui tươi ấy lại trở nên đượm buồn đến kì lạ.

Donkor không muốn nhìn thấy cảnh em gái phải buồn một lần nào nữa nên anh nhanh chóng đi lấy sáu hộp quà với một cái cây dài được bọc trong vải. Anh đặt chúng lên chỗ Shalise đang ngồi.

"Đây là..." - Nhìn ba món quà vừa mới được anh trai đặt lên bàn, ánh mắt đượm buồn ấy hiện lên vài tia ngạc nhiên, Shalise ngơ ngác nhìn anh.

"Đây là quà anh mua tặng cho em đấy"

"Quà sao ạ?" - Shalise ngạc nhiên hỏi lại lần nữa.

"Ừm"

Từ lúc còn nhỏ, ngoại trừ ngày sinh nhật ra thì Donkor thường xuyên tặng quà cho cô, đó có thể là món quà tự tay làm hoặc do anh ấy để dành tiền mua cho cô, tuy có thể chúng rất đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm của người làm. Cô đã luôn, đã luôn trân trọng những món quà ấy, không bao giờ để chúng bị xước hay bị hư dù chỉ một lần.

Tâm trạng vốn không vui của Shalise trở nên tốt hơn rất nhiều, cô vui vẻ ôm lấy sáu món quà rồi nở một nụ cười đầy hạnh phúc:

"Cảm ơn anh nhiều nha, em rất thích chúng ('。• ᵕ •。')"

"Nếu đã thích thì em mau mở quà ra đi"

"Vâng" - Vừa dứt lời, chỉ với một động tác nhẹ nhàng mà ba món quà nhanh chóng được khui ra. Một món là chiếc túi xách hình quả cầu có gắn hai tai thỏ bằng bông màu trắng mềm mại, một món là một hộp nhạc màu trắng viền hồng được điêu khắc một cách đầy tinh xảo, một món toàn là hộp bút viết, bút màu, một món là những cuốn sổ tay xinh xắn đủ màu sắc, một món là những cuộn washi tape, một món là mấy bé figure đắt tiền và món quà cuối cùng là thanh katana (*) màu đỏ hàng thật giá thật.

(*) Katana (刀, かたな, Đao) là loại Đao Nhật nihontō (日本刀, にほんとう, Nhật Bản Đao) truyền thống, hình hơi cong, mài sắc một lưỡi, rất bén. Ở Việt Nam, nó thường được gọi là Kiếm Nhật nhưng chính xác nó là Đao vì nó là đơn lưỡi chém, còn kiếm là đa lưỡi chém.

Katana được các võ sĩ Nhật trọng dụng và luôn đeo trên thắt lưng - thường cặp với một thanh đao ngắn hơn là wakizashi (脇差, わきざし) hoặc cực ngắn gọi là tanto (短刀, たんとう, Đoản Đao). Bộ đao đôi gọi là daishō (大小, だいしょう, Lớn Nhỏ) - biểu tượng cho tác phong và danh dự của người võ sĩ. Thanh đao dài Katana dùng để chém trong tác chiến. Đao ngắn để đâm khi đến gần đối phương - hoặc để mổ bụng tự sát (một kỹ thuật tự sát của samurai, mang tên seppuku).

Katana có chuôi dài đủ để người sử dụng dùng hai bàn tay nắm chặt. Thông thường, nếu mặc giáp trụ, samurai sẽ đeo lưỡi đao hướng xuống dưới để tiện cho việc rút ra. Còn khi mặc thường phục, samurai sẽ đeo lưỡi đao hướng lên. Ngày nay tuy không còn được sử dụng trong chiến tranh, Đao Nhật vẫn được giới sưu tầm yêu chuộng. Các thanh đao cổ chất lượng cao có giá rất đắt; và nghệ thuật tác chiến bằng Đao Nhật vẫn còn được lưu truyền trong một số môn thể thao võ thuật Nhật Bản, như môn Kendo, Kenjutsu, Iaido....

"Oa~~~ Dễ thương quá! Đẹp quá! Ngầu quá xá luôn! (☆ω☆)" - Nhẹ nhàng nâng từng món quà trên tay, Shalise không khỏi ngắm nghía bởi vẻ đẹp của chúng.

[Đồng nhân Tokyo Revengers + Ennead] Cigarette and the lost flowerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ