6

20 2 0
                                    

I scoffed, "bilisan mo nga at inaantay na tayo ng ibang kagrupo natin.ayaw mo naman sigurong paghinalaan ka nila?" umirap ito at isinuot ang shirt na kapareha sa suot niyang shirt kanina. After that, inisilid niya sa bagpack ang mga damit niya kanina.

Habang naglalakad pabalik "are you a serial killer too?" tanong niya.

" yeah, I've killed more people than you expect." she scoffed.

" I guess we are going to have to see each other in hell then." nag thumbs up ako. See you in hell darling.

Pagbalik ay ibinigay namin lahat ng clues na nahanap namin and acted as if nothing happened , bukas ay alam kong hectic dahil sa makikita nila. There will be an investigation and questioning na mangyayari.

Buti nalang dahil kami ang nakahanap ng maraming clues kaya hindi kami pagdududahan.

Unfortunately we were one step behind dahil naunahan kami ng grupo nila Lea, pinagsama sila lahat na kaibigan ko dun kaya napaka daya para sa akin.

Pero sulit din naman dahil nung pagbalik na kami sa camping site ay may nakaabang na mga naka costume na multo or whatever, and guess what? Ako unang nag react!

"putangina niyo!!" sigaw ko nung gulatin ako ng isa, nagtatatakbo ako palayo at sunod non ay tilian ng mga babae, yung mga lalaki naman ay tawa ng tawa. Tinignan ko ng masama yung nanggulat sa akin at sinabunutan yung buhok. Inawat ako nila Lea pagkatapos non.

"Gago! ikaw na talaga Bela, hindi ka takot pumatay pero mas takot ka sa multo." inirapan ko si Aileen at nagpumiglas sa pagkaka awat nila. Nakita pala ni Luke yung nangyari kaya tawa ito ng tawa sa tabi nila Ion na ganon din ang ginagawa.

"ang tinis ng sigaw mo Bela"halos himatayin na tawa ni Leo. inirapan ko ito at inayos ang suot na sweatshirt.

"sorry kuya, wag mo kasi akong takutin ng ganon" paumanhin ko, tumango lang naman yung lalaki dahil busy pa ito sa pananakot ng ibang estudyanteng paparating palang.

Matapos ang lahat ay natulog din kami agad dahil sa pagod, noong madaling araw na ay nagising ako sa pagkakagulo ng ibang estudyante. Paglabas ko ng tent ay nagkakagulo ang mga direktor.

"what's happening?"takang tanong ko sa isang esudyante na may hawak na flashlight.

"may nawawala daw na estudyante sa Elesyn, kanina pa nila hinahanap kaya nagpapanic na yung directors dahil hanggang ngayon ay hindi pa siya nahahanap. Atsaka anak daw ng dean ng Elesyn ang nawawala" umawang ang bibig ko, anak pala iyon ng dean.

"Tumulong daw maghanap yung mga gising pa" wala akong nagawa at isinuot ang sapatos.  Kumuha na din ako ng flashlight, I wanna witness how they react.

Sumama ako sa isang grupo na halos hindi ko kilala lahat, isa lang kilala ko dun. The murderer herself is with us.

Tumingin ako sa kaniya at nakitang parang nag aalala din ito. Fucking actress, umiling iling ako. Nagbabangayan pa sila kung saan sila maghahanap, napangiti ako noong makitang papunta kami sa lugar kung saan namin siya iniwan kanina.

"kyahhhh" rinig naming sigaw sa kalayuan,  nagtakbuhan ang mga kasama ko papunta dun kaya sumama na din ako. Pagdating ay hindi maiwasan ng mga kasama kong magmura sa nakita, tinignan ko ang katawan na nakasabit sa taas.

Nanlaki ang mata ko, what the fuck? Tumingin ako sa kaniya at nakitang natigilan din at hindi makapaniwala sa nakita, she did not do it. Last thing I remember, saksak lang tinamo niya, why the heck is her head missing?

Unti unti akong nanginig sa nakita, she was stab but someone just removed her head? Napamura ako, nagiyakan ang mga kasama ko. Maya maya ay nagsidatingan ang mga director.

The villain in disguise (Villain series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon