3RD PERSON POV
Humagulgol si Lea habang nakatingin sa mansion na kinakain na ng apoy ngayon sa likod niya ang humahagulgol ding mga kuya ni Bela.
"I failed to protect her" dinig na pagsisisi ni Blake sa sarili.
Hindi magawang makaimik ng lahat, tanging hagulgol at mga iyak lamang ang maririnig. Napayuko ang mga pulis, galit na tumayo si Lea at sinugod si Nikolai.
"Wala kayong ginawa! Your suppose to help my friend!" hinawakan ni Lea ang kwelo ni Nikolai. Lea's face is still covered with the mask that Bela gaved her.
Sa isip ni Nikolai ay nagtataka ito kung sino ang babae pero hindi niya nalang pinagtuonan ng pansin dahil sa nagyari. Nagluluksa sila ngayon dahil sa pagkamatay ni Bela.
"anong silbi niyo! Buhay sana si Bela ngayon kung tumulong kayo! Mga pulis ba talaga kayo?!" pagwawala ni Lea habang inaawat siya nina Ion.
"this.. Is what Bela wishes for" natigilan si Lea at hindi makapaniwalang tumingin kina Ion.
"isa pa kayo! Bitawan niyo ako! K-kung sana, hindi niyo ako pinigilang pumasok sa loob, b-buhay pa sana siya!!" tuloy tuloy ang pagdaloy ng luha ni Lea, hindi maka imik ang lahat. Yinakap na lamang siya ni Leo at pinakalma.
"snap out of it Lea! kung pumasok ka doon, mamamatay ka! Bela's gone! tapos ngayon ikaw naman! Susunod ka sa loob?!" natigilan si Lea sa sigaw ni Bryce sa kaniya.
"B-Bela is my only hope, and now she's gone" nanghina ang tuhod nito at napaluhod sa sahig. As everyone was mourning her death, may isang pigura ng babae ang palabas sa nasusunog na mansion. Everyone's attention was drifted to the woman. Shocked by the sight of her, carrying Bela on her back.
"A-Aileen?" Lea murmured. Tumayo ito at tumakbo sa kinaroroonan ni Aileen. Lea's eyes landed on Bela's body, duguan. Her head was covered with Cloth.
"I-I'm sorry, I was late.... s-she's gone" Aileen's tears began to fall. Pinagmasdan niya ang itsura ni Aileen, she's wearing a mask. She can see the red left eye of Aileen.
Dahan dahang inilapag ni Aileen ang katawan ni Bela noong makitang tumatakbo papalapit si Blake. Blake immediately hugged her sister. Crying hard, he removed the cloth on her head. He saw the bloody head, bullet on her head. He shouted, hindi niya tanggap ang sinapit ng kapatid.
"m-my sister, i'm sorry, I'm sorry! Napakawalang kwenta kong kapatid!"
Lea stared at her, crying silently, same goes with Aileen.
"kasalanan ko! Kasalanan ko!" Blake punched himself. Nang makita ang baril sa sahig ay agad niya itong ikinasa at itinutok sa ulo. As he was about to pull the trigger, Luke took it from him.
"p-please don't" kinakabahan na saad ni Luke habang nagingiligid ang luha.
"fuck off! I will kill my self!"
"kuya! Bela protected you for the rest of her life! don't think about wasting it, ibinuwis niya lahat para sa inyong magkakapatid, p-para sa amin.. So please, don't do it" saad ni Aileen.
"I don't have the right to live anymore! My sister fucking died! She did everything! Pero wala manlang akong naitulong! Wala akong kwentang kuya!" He shouted, umiling iling si Lea.
"pag namatay ka kuya, sa tingin mo ligtas sina kuya Kyle? Sina Kim? Hindi! Mawala ka man, si Bela, mananatili ang panganib sa pamilya niyo kuya! The danger in your family will always be there" saad ni Lea, natauhan si Blake, thinking his brothers.
Lea once again, ay inalala ang sinabi ni Bela tungkol sa kalaban na dapat nilang asahan pag matapos ang sa tatay niya.That night, Bela's body was taken by the officials to examine. Lea stayed on Blake's side. While Aileen went to Kyle and Kim to deliver the message of Bela's death.
BINABASA MO ANG
The villain in disguise (Villain series 1)
Misterio / Suspenso-- Bela Jane Anderson