3. Tắt đèn

7.2K 124 11
                                    

Tác giả: JennyS
💓 Tóm tắt: Lấy cảm hứng từ chi tiết bán con trong tác phẩm "Tắt đèn" của nhà văn Ngô Tất Tố, đoản kể về Mẹo bị buộc phải bán thân ở đợ cho nhà lão Đình.
🍃 dirty old man, thô tục, bot chưa 18.
😩 đọc chính chủ tại app W*tt**d nha.

—— tui là dải cảnh báo 18+ vô dụng ——

- Con lạy ông, cho con xin khất thêm vài hôm. Chồng con vừa khỏi ốm, nay đã lên xóm trên làm thuê, dăm ba bữa sẽ đem tiền về ngay.
- Mả cha nhà mày, lần nào cũng lí do lí trấu.
- Ông thương xót nhà con với ạ.
- Hừ, rồi ai thương xót tao!

Lão Đình nhấp ngụm trà, nửa con mắt cũng không thèm nhìn người đàn bà nghèo khổ đang khóc lóc quỳ sụp trên sân. Ba đời giàu có nức tiếng vùng này, trên nịnh nọt dưới bóc lột, vang danh ác bá nhưng chẳng ai làm gì được lão, nghe đâu căn cơ lớn lắm, quan lại còn ngại, huống hồ lũ dân đen.

- Nghe nói, nhà mày còn thằng út?
- Dạ bẩm ông, đúng ạ.
- Vậy bán nó qua đây, tao cho nhà mày khất thêm một tuần.

Thế thì chẳng phải cho không sao!
Dù đứa nhỏ này quanh năm ốm yếu, chẳng phụ được việc nhà, nhưng vẫn là miếng thịt cắt ra trên người thị, chung quy cũng đau lòng. Lại nói nhà lão Đình kẻ ăn người ở tấp nập, con mình bị hà hiếp sẽ chẳng biết nương nhờ ai.
Nhịn đói nhiều ngày, dang nắng cả trưa khiến đầu óc thị chậm chạp, lúc này lão bồi thêm,

- Coi như tao làm phước, cho mày thêm 2 đồng, thằng nhỏ như ma ốm, bán vào đây ngày ba bữa, nhà mày thì đỡ một miệng ăn, tốt đôi đường.

Lão hừ mũi thúc giục, thảy hai đồng bạc xuống đất,

- Lằng nhằng, thiệt phí thời gian của tao.

Đồng tiền kêu leng keng, xoay tròn rồi nằm im ỉm trước mắt thị. Lòng mẹ chua xót, thị biết rõ không thể từ chối cha già này bất cứ việc gì, ngoài mặt lão sẽ độ lượng chấp nhận, nhưng sau lưng giở trò ép người vào đường cùng, tới lúc đó, 1 hào cũng không có. Thị chớp mắt, lệ rơi hai hàng, cầm tiền lên lạy lão,

- Vâng, con dẫn nó qua ngay.
- Vậy có phải lẹ hơn không.

Lão phất tay, người hầu bên cạnh liền moi một gói giấy nhỏ đưa cho thị, thay chủ dặn dò,

- Mỗi đêm mày đút một viên vô lỗ đít của nó, hết thuốc hẵng dẫn qua đây.

...................

Từ 7 bữa trước, thằng Mẹo đã biết mình sắp nhảy hố lửa, vốn sinh non nên ốm yếu từ bé, luôn thấy mình là gánh nặng, nay đổi được 2 đồng, lại giúp tía khất nợ, cậu chấp nhận sự việc rất nhanh, không oán nửa câu.
Sáng sớm mẹ con Mẹo sang nhà lão Đình, bà Hoa theo lời dặn dẫn Mẹo đến ở trong gian phòng nhỏ cạnh buồng ngủ của gia chủ.

- Cháu ở chỗ này, cụ Đình kêu lúc nào thì vào hầu lúc đó. Đừng để ổng kêu tới lần thứ ba, nhớ chưa?

Gian phòng này dành cho gia nhân ở để bất cứ khi nào cần, chủ gọi dễ dàng hơn, đặc biệt là buổi tối. Vốn dĩ nô gia trong nhà sẽ chia nhau gác đêm ở đây, chưa đến lượt thì ngủ trong phòng tập thể cách xa dãy nhà chính.

Tuyển tập H văn {nam x nam} - JennySNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ