Maureen
Maureen: You take care huh. Balik ikaw.
Gabriel: I promise. 1 week lang 'yun kakayanin mo 'yun.
Maureen: Pag gising ko ba nandito ka pa?
Gabriel: Gigisingin kita bago ako umalis.
Maureen: You'll update me everytime?
Gabriel: Yes I will.
Maureen: Thank you. Sa akin ka babalik ha?
Gabriel: Of course. Pag balik ko ba tayo na?
Maureen: Actually yes. That's my plan.
Gabriel: Really? Hindi na 'ko aalis.
Maureen: Siraulo ka nag promise ka na kay Kendra. Pretty ni Kendra 'no? Mana sa mommy.
Gabriel: Oo nga eh. W-what I mean is yes ang pretty ni Kendra. Hindi ako agree sa mana sa mommy.
Maureen: Gagu, kanino magmamana si Kendra kung hindi sa mommy niya.
Gabriel: Hays. Hahaha ang bilis mo naman kasi magsalita. But yeah pretty si Kendra.
Maureen: Sana pag nagka baby rin ako, babae.
Gabriel: Ako gusto ko boy.
Maureen: Girl.
Gabriel: Boy!
Maureen: Girl. At teka bakit nagtatalo tayo? Sa akin ka ba magkaka anak?
Gabriel: Of course. Hindi na lang ako mag aanak kung hindi lang rin sayo.
Maureen: Pabebe. Ikaw pa harot harot mo. Baba, pwede dito ka na mag stay?
Gabriel: H-huh? We already talked about this na right? Sorry, baba.
Maureen: I understand at least tabi tayo every weekends.
Gabriel: Yes. Tsaka 'di ba promise ko naman sayo pag magkasama tayo ng weekends walang work work? Tsaka na 'yang stay in ako dito. Hahaha
Maureen: Okay. Uhm, hahatid kita bukas ha.
Gabriel: H-hindi na po. Paano ka pauwi? Mas okay na umalis ako mag isa kaysa bumyahe ka mag isa. Kaya ko naman, baba. Grab na lang.
Maureen: Eh paano ako mag b-ba-bye?
Gabriel: Iiyakan mo na naman kasi ako sa airport eh, mahihirapan lang ako umalis. You stay here na lang.
Maureen: Fine. Night.
Gabriel: Hays, okay fine. Pero magsama ka ayoko umuwi ka mag isa.
Maureen: Hindi na dito na lang ako.
Gabriel: See? Ngayon ipipilit mo naman 'yan kung kailan gusto ko na na ihatid mo 'ko. Gusto mo ba o ayaw mo?
Maureen: G-gusto. E-eh sino isasama ko?
Gabriel: Bakit umiiyak ka? Sorry na. Fine ihahatid mo na 'ko pero hindi ka bababa ng sasakyan.
YOU ARE READING
Destiny
Fanfiction"Letting go means to come to the realization that some people are a part of your history, but not a part of your destiny."