Chapter 2

7 0 0
                                    

pumasok ako sa cr akala ko walang tao dahil nagsisimula na ang klase pero nakita ko si kia kakalabas lang sa cubicle, nagkatitigan kami at ako na ang umiwas. binuksan ko ang gripo at naghilamos. nasa tabi ko sya naghuhugas ng kamay. tinignan ko itsura ko sa salamin walang pinagbago maganda pa rin.

"hi classmate kita diba?" sya na ang unang nagsalita kaya tumingin ako dito. pinupunasan nya ang kamay nya gamit ang panyo, buti alam nya na classmate nya ako. kung sabagay na kita nya ako kanina.

"yes" maikling sagot ko dito at pinunasan yun mukha ko gamit yun panyo. ingat na ingat ako sa pagpunas baka mamula ang mukha ko pag hindi ko iningatan. mahirap na ang hirap kaya pag hindi ka maganda kaya lagi ko iniingatan ang mukha ko, ayoko sa lahat yun gusto nila hawakan mukha ko ang kinis daw kasi pero hindi ako nagpapahawak ng mukha, ang dudumi kaya ng kamay nila even if they put alcohol in, I still won't allow it.

"I'm Kia, what's your name??" tapos na ako magpunas ng sabihin niya ito, feeling close ganda sana joke lang baka friendly talaga sya. grabe ka seira napakajudgemental mo naman. minsan hindi ko mapigilan ang sarili ko mag-isip ng ganyan my mind is so judgemental.

"Seira" maikling sabi ko, seira lang ang sinabi ko dahil pangalan ang sinabi nya hindi buong pangalan.

"nice too meet you seira" ngumiti sya sa akin ang ganda bwesit wala na sya na ang nanalo hindi na ako ang pinakamaganda sa classroom sya na. naagaw ng paningin ko ang labi nya,napatitig ako dito mapula ito nakalipstick ba sya?

"Is there lipstick on your lips?" tanong ko sa kanya kumunot ang noo nya.

"No, that's the normal color of my lips." na mangha ako sa sagot nya, normal kulay ng labi nya sana all mapula.

"Wow, so you don't need lipstick for your lips" samantala ako nakalipstick. mapink kasi ang natural color ng labi ko, gusto ko yun mapula like now nagmumukha akong kontrabida dahil sa lipstick na gamit ko

"do you have lipstick on your lips?" I looked at her. Is she stupid? It was obvious that I had put on lipstick on my lips. However, she's beautiful but she's just stupid.

"Yes, obviously, isn't it?" masungit kong sabi sa kanya kesa sa sungitan ako nito lalo sya ngumiti, yup she's stupid damn.

"Can you put lipstick on me? I just want to try it on and I don't know how to put it on." I sighed.

kinuha ko sa bulsa yun lipstick at lumapit sa kanya. sobrang lapit namin sa isa't isa nakatingkayad ako at sya nakayuko sobrang tangkad kase hanggan balikat nya lang ako, ano kaya height nya matanong mamaya. hindi ko mapigilan magandahan sa kanya lalo na ilang inch lang ang layo ng mukha ko sa kanya, God why is she so beautiful?

hinawakan ko pisnge nya at dahan dahan nilagay sa labi nya ang lipstick, nanginginig kamay ko. nakatitig kase sya sa akin at hindi ko maiwasan magandahan sa labi nya ang lambot nito. bigla sya gumalaw kaya nalumagpas ang lipstick. binasa ko kamay ko at pinahiran yun lumagpas. ang lambot at kinis ng balat nya. buti hindi ako na himatay ngayon dahil malapit sya sa akin.

pinagpatuloy ko ang paglalagay hanggan sa tapos na, lumayo agad ako at sya tinitigan nya ang mukha nya sa salamin, binalik ko sa bulsa ang lipstick at tinignan sya. nakakunot ang noo at hawak nya ang labi mukhang hindi nya na gustuhan.

"mukha ako bakla f**k"

nagkamali ata ako ng panrinig pano ba naman panglalaki na boses ang na rinig ko sa pagsabi nya. kinulikot ko tenga ko baka may pumasok na insekto kaso wala naman. weird ibang boses na rinig ko. gulat sya napatingin sa akin para bang may na gawa sya na mali. umayos sya ng tayo at ngumiti sa akin ang ganda talaga. siguro nga mali ang na rinig ko paano magiging lalaki ang boses nya e babae sya.

kiss a girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon