"aray ko!" biglang na hulog yun lalagyan ng shampoo sa ulo ko, inilagay ko kasi ito sa taas kaso muntik na ako madulas kaya yun shampoo na dali ko at na hulog, sa sobrang lakas nang pagtama nag flashback lahat ng yare kagabi.
"na saan si Alex? diba nan dito sya kanina na saan na sya?" sabi ni Sofia siguro si Alex yun tinutukoy ni Sofia. Alex name palang pogi na paano pa kaya pagmukha na sheesh.
"nan doon sa dance floor may kalandiang lalaki" sagot ng babae at umirap pa halatang na aasar sya sa katabi nyang lalaki na nakaakbay sa kanya at may sinasabi ito sa kanya pero hindi sya nakikinig dahil na sa amin ang atensyon nya. parang may mali tama ba na rinig ko na kalandiang lalaki sinabi nya?
"ang landi talaga ni baks" anya ng katabi ko. ano'ng baks? siguro ito yun nickname ng kaibigan nya na si Alex kaso bakit baks? nagsitingian ang iba sa akin ng mapansin nila ako. nakataas ang kilay at yun iba nakakunot ang noo.
"sino yan kasama mo" sabi ng babae nakapigtails hairstyle ang buhok, mabuti naman na pansin nila ako .
"si Seira baka sakali maging straight si baks" tumawa si Sofia pagkasabi at nagsitawanan din ang kasama nya, agad ko hinampas si Sofia ng mahina ng marealized ko ang sinabi nya, sure sya sa bakla nya ako ibibigay?
"bakla ibibigay mo sa akin?!" sigaw ko sa kanya bakit sa bakla bakit hindi sa lalaki? kay kevin nga hirap na hirap ako tapos sa bakla pa baka nga sabunutin ako non.
"gwapo yun tsaka may lahi" anya nya at nakangisi. pake ko kung gwapo at may lahi hindi naman straight. ayoko na ako pa ang magmumukhang lalaki kesa sya at ayoko din na maglista ng mga paraan para maging straight yun bakla katulad sa mga na babasa ko inaakit nila ang bakla para maging straight, hindi pa naman ako marunong mang-akit.
"ayoko gusto ko sa lalaki" umiling ako, na dismasaya silang lahat parang na talo sila sa pustahan dahil sa mukha nila. may binulong ang lalaki kay Sofia ito yun lalaking humalik sa kanya kanina, siguro nga tama ako baka boyfriend nya ito at hindi kalandian, suwerte sya gwapo ito at mukhang mabait.
"lalaki naman sya kaso lalaki din gusto hahaha" saad ni Sofia nang matapos na bumulong ang lalaki. napailing ako at nagpaalam sa kanila kung pwede makiupo. medyo na ngangalay ako dahil kanina pa ako nakatayo. umupo din si sofia kaso hindi ko sya katabi, kaya ako lang mag-isa sa sofa.
inalok nila ako ng alak at hindi ako makatanggi kaya ininom ko ang mga binigay nila, ayoko isipin nila na kj ako. maya maya humiga ako medyo nahihilo ako, gusto ko magrelax. mabuti ako lang ang nakaupo dito kaya nakakahiga ako. Bumalik sila sa pagkukuwentuhan at nagtatawanan sila ng pumukit ako, hihiga lang ako, hindi ako matutulog dito.
.
"hoy Seira gising" napamulat ako at nagtatakang bumangon. nakatulog pala ako hindi ko man lang na malayan. kinusot kusot ko ang mata ko dahil lumalabo ang paningin ako, pagkatapos napatingin ako sa taong kaharap ko. sino ba tong babae to? bakit nya ako ginising?
"sino ka ba? kitang natutulog yun tao gigisingin mo tinuruan kaba ng magulang mo?" alam nyo ba ang kasabihan na gisingin mo na ang lahat hwag lang ang lasing tama ba ah basta yan na yun. may sinabi yun babae kaso hindi ko maintindihan. nan lalabo paningin ko at nahihilo ako nang may lumapit sa akin na lalaki.
"kilala mo ba ako?" pogi ng boses tapos pogi pa wow perfect yarn? may jowa na kayo ito kung wala pwede ako.
"hindi sino ka ba?" mataray na sabi ko, sino nga ba sya at kilala nya ba ako? pinanliitan ko sya ng mata, mukhang na kita ko na sya ngunit hindi ko maalala.
"lasing nga" anya nito.
napahawak ako sa upuan "hala totoo nga gumagalaw yun mundo" umiikot yun paligid ko katapusan na ba ng mundo?. hwag naman sana gusto ko pa maranasan magkaroon ng boyfriend.
BINABASA MO ANG
kiss a girl
FanfictionHindi naman ako tomboy at hindi din ako bisexual pero bakit ko ginawa yun? I don't expect i kiss a girl, it's was my first time. What happened? Bakit bigla ako bumaliko ng dahil sa kanya? Bakit ako nagkagusto sa babae na ang gusto din ay lalaki? I t...