Chapter 1

13 0 0
                                    

"May bagong transfer daw" rinig ko usapan nila carla, lumipat ako sa kanila para makisali sa usapan. may bago ulit transfer pansin ko lagi may bagong transfer kada buwan. kung sa bagay ang school na pinapasukan ko ngayon ay sikat at magandang pasukan tiyak na gagaling ka sa pag-aaral

"Boy or girl?"sabat ko sa usapan nila, napatingin sila sa akin at halatang na gulat na katabi nila ako. sanay na ako na ganyan ang mga reaksyon nila minsan nga lagi nila ako tinatawag na kabute. bigla kasi ako sumusulpot at nakikisali sa mga usapan nila kahit na hindi ko kilala.

"Girl" she said

"It should be a man, not a woman." panghihinayang na sabi namin ni kyle, kaumay naman mukha ng mga lalaki dito lahat na ata kilala ko pano ba naman naging classmate ko na yun iba at yun iba same kami ng school noong high school. 

"Oo nga dapat lalaki" sabi ni rian halata sa mukha nya na panghihinayang. Diba sang-ayon din si Rian sa sinabi namin ni kyle.

"There are rumors that the woman is from another country. For sure, she is beautiful." may lahi yun babae, ano kaya mukha nya. ayoko pa naman sa mga tao galing sa ibang bansa ang hirap kasi nila kausapin english dapat baka manosebleed ako.

"Porket ba galing sa ibang bansa maganda na agad? Baka panget yun" sabat naman ni julian, kakaupo lang nya sa tabi ko gaya ko nakikisali din sya sa usapan ng dalawa kaya ngayon apat na kami. Nagtipon tipon na ang mga chismosa sa table nila carla.

"Let's bet, the new student is beautiful I will give 1000 money" carla said. The three of us looked at each other and decided to join the bet.

"The new student is ugly for me. I will also give 1000"I said.

"I bet the same on Seira" halos lahat pinusta yun panget, suwerte ni carla pag nanalo sya may 3000 sya but still I wish na kami ang manalo. Isa lang ang dahilan kung bakit panget sagot namin yun ay kung maganda sya baka lahat magkagusto sa kanya at yun mga crush namin baka magkagusto sa kanya. pinalanganin ko kay Lord na sana hindi sobrang ganda yun bagong transfer.

"Saan section?" huminto ako sa pagdadasal ng bigla na lang may nagsalita sa likudan ko at nang nilingunan ko na kita ko si ashley isa din to chismosa.

"I don't know" ano ba yan magkukuwneto na nga lang sya sa amin hindi pa inalam lahat.

.

kaming lahat ay nakikinig sa teacher nagtuturo sa harapan namin, kani-kanina lang nagsimula ang klase. umagang umaga tinatamad agad ako makinig, mas gusto ko pa kumain kesa maupo dito. Habang nakikinig kami bigla na lang bumukas ang pintuan kaya lahat kami na patingin doon kahit si ma'am napatigil sa pagsasalita at napatingin doon. hindi man lang kumatok bastos.

Pagkabukas ng pintuan may sumilip na isang babae napatulala ako sa mukha nya sobrang ganda nya, siguro may lahi to suwerte magiging anak nya. she look like a anghel or character in geek. damn totoo ba sya o baka naman robot to? chineck ko sarili ko baka may tumulong laway. parang hinulma ang mukha nya ang ganda at kung sakali na lalaki ako baka na love at first sight ako dito. hindi talaga ako makapaniwala na may sobrang ganda na katayo sa harapan namin paano pa kaya pagnaging lalaki sya luluhod talaga ako sa harapan nya para lang mapansin nya ako.

"Good morning ma'am I'm a new student, and I'm sorry if I'm late." mahinang sabi nya, ang ganda ng boses parang hinihele ako samantala ako ang panget ng boses parang nagyayaya ng away unfair i think she's perfect for sure ito na ang bagong crush ng mga classmate kong lalaki. kung ito magmumura at mag-iinsulto sa akin why not? kahit magsalita sya buong araw makikinig lang ang gagawin ko dahil ang sarap sa tenga ng boses nya.

"It's ok, come here and introduce yourself" alok ni ma'am dito tsaka lumapit sa kanya ito para magpakilala sa amin. nasa unahan ako kaya kitang kita ko ang mukha nya kaso nasa gilid ako kaya hindi nya ako mapapansin. ililipat na nga lang ako sa unahan hindi pa sa gitna ipinowesto ako sa gilid pa.

kiss a girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon