Chapter 06 (Disapointed)
Zaylene's Pov.
Ilang days and week na din ang nakalipas, Simula ng makausap ko si Dos sa Facebook. Simula din ng araw na yun napapadalas na ang pag-absent niya, tinatanong ko naman kung anong dahilan kung bakit siya naabsent ang madalas na sabi niya lang "kasama ko yung mga barkada ko, sina Zayn,Alliyah tska yung iba" Hindi ko alam kung maniniwala ba ako sa kaniya?! Para kasing may iba eh. Napapadalas na din ang pagbibigay sakin ni Secret Admirer ng Letters,Flowers,And Chocolates. At hangang ngayon "Ales" ang tawag sakin ng secret Admirer ko. Umaasa ako na sana si Dos yun. Pero parang malabong mangyari yun eh.
Andito ako ngayon sa papuntang locker room, Parang may wall kasi dun eh, Dun ako nagtago. Ito kasi yung sinasabi ni Ky at Pat na plano eh.
Flash back.
Andto kami ngayon sa Canteen, Nakain wala na naman kasi si dos kaya sila ang kasama ko ngayon hangang sa ang naging topic namin ay yung sa "Secret Admirer" thingy na yan.
"Oy, Zays! Kilala mo naba kung sino yang si Mr,Guardian Angel mo?"- tanong sakin ni Patricia sabay kain ng sandwich na hawak niya.
"Hindi pa nga eh"- Sabi ko at ininom ang juice na hawak ko.
"Ay this, I have my plan ^_____^"- Masayang sabi ni Kyra.
"Ano naman yan?"- Bored na tanong ni pat.
"Lahat naman ng plano mo, PALPAK eh"- Sambit pa ni patricia.
"Che! Patreng! Magtiwala naman kayo, Promise, Gagana to' Bukas, Pumunta ka sa may locker room Zays, Magtago ka ha. Dapat yung maagap kapa pumunta dun ha? Then Intayin mo kung sino yung dadaan at pupunta sa mismong locker mo, Im pretty sure GAGANA ang plano ko. " - Sabi niya at nagpolbo.
Napapoker Face na lang ako sa sinabi niya. Seryoso? Gagana ba yun? -_-
"Sabagay may point ka din dun Ky. Wala naman sigurong nawawala kung gagawin mo Zay diba? :)"- Sabi ni pat at nagnods.
"Waaaaah OMG, OMG Pat. Thankies, Ill go ahead na ha? Kitakits na lang tayo sa room, May pupuntahan pa ako. Bye Guys"- Sabi niya chaka nagwave paalis,
Gawin ko kaya yung sinabi ni Ky? Pero.. aist bahala na. -_-
End of Flash back.
Kaya ito ako ngayon ginagawa yung sinabi ni Ky. Wala naman kasing nawawala kapag ginawa ko to' dba? Hay.. nagdeep sign ako at tingan kung sino ang nadaan sa Locker ko. Naka titig lang ako habang nakaupo, Sino kaba kasi talaga? Tch. -_______- Maya-maya may tumigil sa locker ko, Tumingin muna siya sa paligid bago ilagay ang? Ang? Letter? O.O Nagtago ulit ako para hindi niya ako makita. Maya-maya lumingon ulit siya.
O_O
O_O
O_O
O_O
Si..its?! Si Eros? Si Eros ang Secret Admirer ko? Hindi si dos? ._. Pero paano? bakit si Eros? bakit si Eros Zeeno Scooth?! Eh isa siya sa kaibigan ni dos? Napatingin ulit ako sa kaniya kaso wala na siya. Taga ibang section si Eros. Sa pagkakalam ko isa rin siya sa mga tropa ni Uno. Matalino si Eros, Madalas siya ang nakakalaban ko tuwing may mga activities sa school. Its just, Hindi lang ako makapaniwala na.. siya? All this years? Crush niya ako? Akala ko pa mandin si Uno na ang nagbibigay sakin ng mga yan. Dahil siya lang naman ang nagiisang natawag sakin ng "Ales" Hay.. Pumunta ako sa tapat ng locker ko at kinuha ang papel. Letter I guess.
"Someday you'll meet me. :) Take Care. I love you"
-GuardianAngel
Himala yan lang nakasulat. Ha? Someday ill met him? Weird parang ito rin yung sinabi ni Uno.. Pero Ugh. Hindi eh. Si Eros 'tong Guardian Angel. -__- Kinuha ko ang papel at nilagay sa bagpack ko.
BINABASA MO ANG
My Sacrifice.
Novela Juvenil"Lahat kaya kong gawin. Masaktan na ako wag lang ang Alessia ko"-Uno "Lagi syang nagtitiis para sakin. Lahat kaya niyang gawin. This time ako naman."- Alessia.