Chapter 12 (Spongebob)
Zaylene's Pov.
"Ateeee!"- gising sakin ni Caleb. Ugh~Ano ba yan? Pagod ako kahapon tas gigisingin pa ako. Katatapos lang ng Intrams namin tapos ano ba yan. Hinampas ko lang siya ng unan kaso hindi pa din siya umalis.
"Ate si Kuya Uno nasa baba"- Agad naman akong napauopo sa kama ko at nanglaki ang mata.
"Nasan?! Nasan?!"- Tanong ko agad, Tumawa naman ng malakas si Caleb kaya naman napatingin ako sa kniya. Nang-Goodtime na naman ang j kong kapatid.
"Nasa bahay nila"- Tawang tawa niyang sabi. =____= Punyemas na kapatid to. Psh! =_= hindi ko lang siya pinansin at humiga ulit ng kama at nagtaklob ng unan.
"Ateeee naman eh"- Pangungulit niya sakin.
"Aish!"- Bangit ko at nagtaklob na naman ng kumot.
"Pag kay kuya uno naman ang bilis ng gising tapos kapag sa kapatid.. ganyan naman kayo.."- Sabi niya nang malumbay at palakad paali ng kwarto ko. Nangkokonsensya ba ito or ano? -_- Tsk. Umupo ako sa kama at sinuot ang salamin ko.
"Ano ba yun?!"- Deretsong sabi ko. Agad naman siyang lumingon at ngumuti ng pagkalaki-laki. ^______^ tumakbo ba siya sakin at umupo sa kama.
"Ate.. Kasi"- Pangbibitin niya. =__= Alam ko magpapatulong 'to eh. Tch.
"Ano?!"- Ako
"Ih.. Paano ba mangawa ng love Letter >////
What the hell. LOVE LETTER? Ano nakain nito? Pwe! HAHAHAHAHAHAHA. Hindi ko mapigilan ang sarili ko kasi naman eh. Love letter? Duh? Modern na ngayon tapos Love Letter. Pero sabagay mas maganda din naman kung bubuhayin natin ang tradisyon diba?
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Ano kamo? LoveLetter? Para kanino? Para kay Tiffany? HAHAHAHAHAHAHAHAHA"- tawang tawang sabi ko. Napapoker Face lang naman siya sa naging reaksyon ko.
"Ate naman eh"- Nakapout na sabi niya. Nalala ko tuloy si Uno nung nagpout siya.. Hay ang gwapo gwapo talaga ng Boyfriend ko. :'> Sana siya na nga..
"Oh tingan mo ngayon naman nangiti na lang bigla -_-"- Sabi niya Kaya naman agad akong napakunot noo.
"Ha?"- Sabi ko.
"Wala, Iniisip mo na naman siguro si Kuya dos"- Agad naman naglandas ang kilay ko. At hinampas siya ng unan.
"Ako lang tatawag sa kaniya ng Dos"- Inis na sabi ko.
"Aray!Aray ate!- Sabi niya at iniiwasan ang panghahampas ko sa kaniya.
"Ako lang ha"- Sabi ko at hinahampas ko pa din siya.
"Oo na! Ikaw lang basta. Yung love letter na scrap Book ha"- Sabi niya at tumakbo na paalis. Ano? Love letter na Scrap book? Bayae siya -_-
Niligpit ko na ang hinigian ko at pumasok na sa banyo. Naligo na ako at nagtoothbrush. Umupo ako sa kama ko at kinuha ang Cellphone ko Hmm Wala pa siyang text or Chat sakin ah?
To: Dos
Oy! Good Morning Dos ko, Kumain kana ba?! Wag kang papalipas ha. Magtext ka or tumawag ka. Morning ulit dos ko
Hindi ko alam pero ang saya-saya ko nung tinext ko siya. Hahaha Nilapag ko na ang cellphone ko sa sidetable at bumaba na.
"Ang laki ng ngiti mo Xena ah, Hahaha"- Bungad sakin ni ate Alec ngumiti lang ako sa kaniya at tumabi kay Caleb.
"Hi Caleeeeeeeeb!"- Masayang sabi ko. Inirapan niya lang ako at lumipat ng upuan. Anong problema nun? Nagshrug na lang ako at nanuod ng pinanunuod niya.
BINABASA MO ANG
My Sacrifice.
Novela Juvenil"Lahat kaya kong gawin. Masaktan na ako wag lang ang Alessia ko"-Uno "Lagi syang nagtitiis para sakin. Lahat kaya niyang gawin. This time ako naman."- Alessia.