Chapter 03 (Date?)
Kyra's Pov.
Hi ako nga pala si Kyra Janine Constantino Friend ako ni Z, Haha. So hindi na ako magpapakilala sa inyo ha? XD Makilala niyo din naman ako. :v
Nasa Park ako ngayon, sa may tapat ng school namin. May iniintay kasi AKO eh. Yung ka Blind Date ko. Hihihi Excited na ako. Nakaupo lang ako sa swing nang may mahagilap ang aking mga mata.
O_O
O_O
O_O
O_O
O_O
Teka? What the fuck!? Si.. si KYAAAAAAAAAAAAH~ Nagtatalon ako sa tuwa at sisisgaw. Si Z ba un at si Uno? Nagdadate ba sila? WAAAAAAAH. Napatingin ako sa orasan ko. 6:30 PM na pala. Nako! Mukhang hindi na dadating yung kaBlind date ko kaya naman sinundan ko yung dalwa. Ano ba to? Mukha akong "Stalker" ng dalwang to. -_- Aba! Mukhang nagkakasundo na ni Z si Uno ah. Yieeee Kinikilig ako sa dalwang to' Buti pa sila may love life ako wala? T^T Kakabitter naman eh.
*Sunod*
*Sunod*
*Sunod*
*Sunod*
*Sunod*
Nang may biglang magsalit sa tabi ko
"Ang hirap siguro maging stalker noh?"- sabi ni Harry.
O_O
O_O
"Ha? Ako? Stalker? Hindi noh?"- Maang-maangan ko, Paano ba kasi magpalusot. -_- Siya si Zayn Harry De Vera. Isa sa mga kaibigan ni Uno. tss at siya rin ang isa sa mga kinaiinisan ko sa school, Eh kasi naman ang yabang yabang niya tch. -_-
"Kaya pala kanina mo pa sila sinusundan noh? Hahahaha"- Pang-aasar pa niya sakin. Inirapan ko lang siya at nagcrossed Arms.
"Tss ewan ko sayo"- Sabi ko at naglakad na ulit. Nawala na ako sa mood dahil nakita ko yang letseng Harry na yan. Kainis.
"Hoy, Teka. Bakit ba ang init ng ulo mo sakin Rya? (Riya)"- Sabi niya at tumakbo papunta sakin.
"Umalis ka diyan! -___- uuwi na ako"- Sabi ko at pumara na ng taxi. Nakakainis tlga tss. Ayan tuloy hindi ko na tuloy nasundan ung dalwang Lovebirdidas kakainis. Kinuha ko na yung cellphone ko at magtetext sana ako.
"From : Mr. Blind Date 1 Zy"
'Asan kana? Ang agap mo naman mainip Miss, Sorry late akong nakadating'
Received 6:50 Pm.
Hindi ko na lang siya nreplyan. Hay nako! Ang tagal niya kasi eh. -___- nakakainip kaya.
"To : Z Sungit"
'Z,,, Hoy kayo ha. Nagda-date na pala kayo ni Uno ha Yieee'
Sent 7:30 PM.
Inintay ko yung reply ni Z kaso wala eh. Ang snob niya talaga kahit kelan -_-
****
Zaylene's Pov.
*Beep Beep Beep*
Napatingin ako sa Cellphone ko na nagvibrate.
"One Message"
Ha? Sino nmn kaya to?
"From : Krya"
"Z,,, Hoy kayo ha. Nagda-date na pala kayo ni Uno ha Yieee'
Received 7:31 Pm
Anong kabaliwan na naman ni K to? -_- Anong date ang pinagsasabi nito? -_- Siya nga yung blind date ng Blind date eh. -___- Inibaba ko yung Cellphone ko dahil may kumatok sa pinto ko.
"Ateeeee"- Tawag sakin ni Caleb tss. Binuksan ko yung Pinto ko para makapasok siya.
"What are you doing here?"- Sabi ko.
"Wala lang may sasabihin lang ako sayo"- Sabi niya at pumasok na lang siya sa kwarto at humiga sa kama ko. Ako nmn sinarado ko yung pinto ko.
"Woah~ Nag f-facebook ka pala Ate? HAHAHA Sikat ka pala? Naks Famous si ate yiee"- Pang-aasar sakin ni Caleb, Inirapan ko lang siya at umpo sa kama ko.
"Ano bang kylagan mo?"- tanong ko.
"Sino yung naghatid sayo kanina? Boyfriend mo? Dba yun si Uno ba yun? Ikaw ate ha"- Pangaasar niya pa sakin lalo.
Sasagot pa sana ako ng biglang magring yung phone ko.
"I remeber the day you told me your'e leaving i remember the make-up running down your face and the dreams you left behind me you don't need them Like every single wish we ever made, I wish that i could Wake up with amnesia and forget about the stupid little things, Like the way you felt to fall asleep next to you and the memories i never can escape"
Incomming Call
Dos (Uno Miguel Gonzales)Kukuhain ko na sana yung Phone ko ng biglang sinagot at kinuha ni Caleb yung phone ko at tumakbo palabas ng kwarto Ugh~
"Caleeeeeeb! Akin na yan"- Sigaw ko pero si Caleb tuloy tuloy pa din ng pagkausap sa Cell Phone ko -_- Ugh~
"Oh xena? Anong ginawa na naman sayo ni Caleb?"- Natatawang tanong ni ate Alec.
"Ate nga kasi eh! si Caleb! Ugh"- Inis na sabi ko at inayos yung salamin ko sa mata.
"Sino ba kasi yun?"- Sabi ni ate na natatawa.
"Ate!!!!! Ugh~ Ewan ko nga sa inyo"- Sabi ko at bumaba sa Hagdan.
"Caleeeeeeb!"- Tawag ko kay Caleb. Maya maya lumapit na siya sakin at binigay yung phone ko.
"Si Ateeee may mangliligaw ayieee, Ate Aleccccc! si Ate Xena May Boyfriend nagdate nga sila kanina eh. Kaya ang agap umalis ni Ate"- Sabi ni Caleb kay ate Alec
"Caleb! Its NOT DATE. Okey? -_-"- Sabi ko at binuksan ang TV
"Caleb its not date"-Panggagaya niya sa boses ko at tska tumawa ng napakalakas -______- sinamaan ko lang siya ng tingin kaya tumigil siya sa pagtawa.
"Caleb, Tigilan mo na yang ate Xena mo"- Pangsasaway ni Ate Alec kay Caleb.
"Whatever ate"- Sabi ni Caleb at inirapan ako Aba! -_- Tss Ang bading talaga ng kapatid ko na to' =_= Maya-Maya ay tinawag na kami ni ate upang kumain kaya tumayo na ako at pumunta sa Dining Table
"So Xena, Kamusta ang date nyo ni ano? Caleb anong pangalan non?"- Tanong ni ate Alec kay Caleb.
"Si Uno ate, si Uno Miguel Gonzales? Hahahaha Nagdate sila kanina"- Sabi ni Caleb.
"Caleb! It's not DATE okey? Punishment namin yun kaya nagkasama kami kanina"- Sabi ko.
"Eh bakit nasa school tayo Dati? Hindi mo siya kinakausap, Ni hindi mo nga siya nilalapitan eh. Yiee si Ate"- Sabi pa ni Caleb.
"Why? Anong masama dun? We're Just Friend. Friend. Okey? -_-"- Sabi ko
"Stranger⇨Friends⇨BestFriends⇨Crush⇨Fall inlove⇨Court you⇨Magiging kayo"- sabi ni ate alec, Napakunot naman ang noo ko. Hindi ko medyo gets yun.
"Parang yung nangyari sa inyo ni Kuya Nathan."- Sabi ni Caleb.
"Caleb!"- Saway ni ate Alec kay Caleb
"Iba yun Caleb!"- Seryosong sabi ko at tumayo na at pumunta ng Kwarto ko tss.
-Sabreng.
Hello :) Medyo sabit lang to'ng Chapter na ituu, XD Hahaha Sana magustuhan nyo pa lalo, Take Care Always :) Please, Vote and Comment :)
BINABASA MO ANG
My Sacrifice.
Roman pour Adolescents"Lahat kaya kong gawin. Masaktan na ako wag lang ang Alessia ko"-Uno "Lagi syang nagtitiis para sakin. Lahat kaya niyang gawin. This time ako naman."- Alessia.