Chapter 01 (Our Punishment)
Zaylene's Pov
Naglalakad ako ngayon sa hallway ng school namin, First day of class kasi. 4th year na ako. Tss Makikita ko na naman si Migs, ako nga pala si Zaylene Alessia Xena Javier, masungit moody, mataray, matalino, maganda at iba pa. Lagi akong kasama sa Honnor roll. Dapat kasi ganun eh. Hayst. Asan naba si baklusya? Tagal naman. Habang naglalakad ako may bigla na lang sumulpot sa tabi ko..
"Hi Ms. Alessia. Kamusta kana?" -Pagtatanong ni Migs
"Kabute kana pala ngayon?"- Asar na sabi ko.
"Ang aga aga ang sungit mo"- Sabi pa niya
"Pake mo?"- Inis na sabi ko.
"Kumain kana? Tara treat kita!"- Yaya niya sakin
"May pera ako, Di mo ko kailangan ilibre."- Pangbabara ko sa kanya.
"Araw-araw kana lang ba masungit? Hindi kaba nagsasawang sungitan ako?"- Paawa na sabi nya.
"tss"- Yan na lang ang tanging naisagot ko sa kanya bwisit kasi eh. Ang aga aga panira ng araw. Jusko.
"Z!!!!!" -Napalingon ako ng may biglang tumawag sakin, at kilala ko na kung sino tong dalwang to. Tch! Ingay.
"Z, I miss you"- Sabi sakin ni Kyra at niyakap ako ng mahigpit.
"Me too"- Sabi naman ni Patricia Tas niyakap niya din ako.
"Ano ba! Ang init kaya!"- Pagmamaktol ko, at bumitaw naman sila sa yakap nila sakin -_-
"Di pa din sya nagbabago"- Asar na sabi bi patricia Inirapan ko na lang siya ng may biglang sumingit.
"Hi Kyra and Patricia"- Sabi naman nitong Migs na to. Felling Close -_- sapukin ko to eh. -_-
"Ay WAAAAAAAAAAAAAAAH. Mr.Uno Miguel Gonzales? KYAAAAAAAAAH~" - Sabay na sabi nung dalawa kong kaibigan at niyakap si Migs. -_- Seriously? Tss.
"Pfft hahahaha"- Aba ang loko, tuwang-tuwa ano to? Felling artista?. Bwisit. Napa Poker Face na lang ako sa kanila -_-
"Ang ingay niyo! Mauna na nga ako!"- Sabi ko at nagsimula na maglakad palayo aba at ang dalawang gaga di ako pinansin hayst.
"Hi Zay"
"Ang ganda talaga niya"
"Ang sungit talaga niya"
"Hay, Kelan kaya niya ako mapapansin"
Ang dami kong naririnig na bulungan na ganyan. Hayst. Tao lang naman ako ah? Katulad nila tch. Ano bang pinagkaiba nun? May mata ako may mata sila, may ilong ako may ilong sila, may bibig ako may bibig sila, Nakakapaglakad ako nakakapaglakad sila? Seriously? Di ko sila maintindihan. Hayst. Naglakad na lang ako papunta sa room ng makasalubong ko na naman tong kapatid ko.
"Hey ate! Wassup"- Masayang bati sakin ni Caleb. Nagpokerface lang ako sa kanya at iniwan ko na sya. Ganun lang ako makipagusap sa kanila tch. Kapatid ko siya, pangalan niya "Kieffer Caleb Javier" Bunso ko siyang kapatid ang hyper niya kesa sakin -_-
********
"Okey! Introduce your self an-----"- natigil sa pagsasalita si Ma'am ng may biglang bumukas yung pinto. =_=
"Z!!!!!!"- Sigaw na tawag sakin ni Kyra. =_=
"Ano?"- Inis na sabi ko.
"Si Fafa Uno oh"- Sabi naman ni patricia
"Oh tapos?"- Pangbabara ko
"Sungit!"- Sabi niya at ayun nagsi-sigaw naman ang mga classmate ko -_-. bakit ba nandito yan? Tch.
"Mr. Gonzales? Why are you late?"- Tanong ni ma'am.
"May ginawa lang po ako Ma'am sorry po"- Migs.
"Okay you make take your seat"- Ma'am.
Nagulat na lang ko ng may kumulbit sakin sa likod ko.
"Psst"- Tawag niya sakin. WTF. =_= seriously? Sa dinami dami ng pwedeng upuan bakit sa likod ko pa -_- Nangiinis ba talaga siya? Hindi ko nalang siya pinansin at nakinig na lang ako sa teacher namin. Hangang sa sinipa niya yung bangko ko kaya napatayo ako at sinigawan siya.
"WTF! Ano bang problema mo? Bakit ba sinisipa mo yung upuan ko?"- Sigaw na sabi ko nagutla nmn dahil napalakas ata yung boses ko! Fuck! Nasa Room pa nga pala ako at may teacher sa unahan Ugh. Lahat nakatingin na sakin, Ano ba yan nakakainis. -_-
"Yes Ms.Javier? May Problema ka? Bakit nasigaw kna lang sa klase ko?"- Tanong sakin ng teacher namin Fuck! Kinakabahan ako.
"Kasi po m----"- Hindi na niya ako pinatapos ng pagsasalita at umimik agad siya.
"Go to the Principal Office NOW"- Galit na sabi ni maa'm. Oh Crap! Ugh. Sinamaan ko ng tingin si Gab at nginisian niya lang ako. Tch! Humanda talaga yang Gab na yan sakin! Ugh Kainis.
(Principal Office)
"Ms.Javier, Anong problema mo at bigla bigla ka na lang nasigaw sa oras ni Mrs.Alcantara?"- Mahinhin na sabi ng principal namin, Pero halatang nagpipigil sa galit.
"Eh kasi po p-----"- Hindi na nila pinatapos ung sasabihin ko ng biglang umimik na nmn si Mrs.Corpuz (Principal namin)
"Bilang punishment mo, Lilinisin mo ang isang Stock Room natin sa may tagiliran ng School Okey?"- Sabi nya.WTF? Ako? Tch, Humanda talaga yang Migs na yan sakin. tss =_= Wala na akong nagawa kung 'di um-Oo sa gusto nila tch, Pinalabas na nila ako ng Principal office, Next week pa naman daw ang simula ng paglilinis ko sa Stock Room, Seriously? Ang laki laki ng stock room na yun. Tapos ako lang yung maglilinis? Kasura ah. =_=
Pumunta ako ng room namin at hinahanap ko lang nmn ang nagiisang MR. Uno Miguel GONZALES. Dahil ang napakalaki ng Kasalanan nya sakin. =_=
"Where's that damn Uno Miguel Gonzales?"- inis na sigaw ko kaya naman napatigil sila sa pagbabatohan ng papel.Nagpapalit lang sila ng tingin.
"Baklusya!!!!!!!!!! Huminahon ka nga, Yung Ganda mo? Naagnas na"- Sabi sakin ni Patricia at papalapit sana sya sakin ng.
"Don't you dare, Dyan ka lang! Nasaan ang magaling na Mr.Gonzales na yan?"- Inis na sabi ko kay patricia, Nagutla nalang ako ng may biglang nagsalita sa likod ko.
"Miss mo agad ako? Ms. Sungit kahit hindi?"- Sabi ni Uno at nagbaba taas kilay pa =_=
"Sumama ka sakin!"- Sabi ko sa kanya at kinaladkad siya papunta sa Principal Office.
"Yes Ms.Javier?"- pagtatanong sakin ng Principal.
"Maa'm, Si Mr.Gonzales po kasi yung dahilan kung bakit ako napasigaw sa Time ni Mrs.Alcantara, Kaya po dapat po siya po yung magpapunishment at hindi po ako ^_______^"- Masayang sabi ko. Agad na nalaglag ang balikat ko ng makinig ko ang sagot ni Maa'm Corpuz.
"Edi kayong dalawa ang maglilinis ng dalawa nating Stock Room Okey ba? Ms, Javier and Mr. Gonzales?"- Pagtatanong samin ng principal. =_= Grabihan naman ang mga nangyayari sa buhay ko -_-
"Okey lang po sakin Maa'm"- Masayang sabi ni Miguel sa Principal namin. =_= nagNods na lang ako kasi nga wala naman na akong magagawa kaya pumayag na lang ako. =_=
Pagkalabas na Pagkalabas namin sa Principal Office. Agad na binulungan ako ni Miguel
"Next week tayo maguumpisa diba? Agahan mo ha?"- Sabi nya sakin at nagtaas baba nanaman ng kilay =_= Srsly? =_= Ugh. Napairap na lang ako sa hangin at naglakad na lang papunta sa locker Room namin..
******
-Sabreng.
Sa Next Chapter na yung kasunod. (Malamang XD) I mean Next Chapter na yung simula.. Please Vote and Comment Be Fan Aja!
BINABASA MO ANG
My Sacrifice.
Dla nastolatków"Lahat kaya kong gawin. Masaktan na ako wag lang ang Alessia ko"-Uno "Lagi syang nagtitiis para sakin. Lahat kaya niyang gawin. This time ako naman."- Alessia.