Chapter 09 (Harana)

61 4 0
                                    

Chapter 09 (Harana)

Caleb's Pov.

Himala nagkaPov ako dito xD

Ako nga pala si Keiffer Caleb Javier. Kapatid ako ni Ate Zay. Halata naman sa apelyedo diba? -_- Sabado na ngayon ang bilis ng araw noh? xD Andito ako ngayon sa bahay nanunuod ng TV. Wala kasi si ate Alec eh. Umalis kasama yung Boyfriend niya. Tulog pa ata si Ate Xena kaya hindi pa nababa. Ang ganda ng panunuod ko ng Basketball ng biglang may kumatok sa pintuan namin kaya naman binuksan ko yun.

"Oh Ate Pat at ate Ky. Sino siya?"- Bati ko sa kanila, May kasama kasi silang isang lalaki eh. Hindi ko naman siya kilala.

"Ah Hi Caleb! si Harry Future boyfriend ni Ky"- sabi ni ate pat.

"Yuck/Nakakadiri"-sabay na sabi nina kuya harry at Ate ky. Napatawa na lang kami at pinapasok ko na sila.

"Caleb asan ate mo?"- tanong ni Kuya harry. Habang naghahanda ako ng maiinom nila.

"Tulog pa ata eh? Bakit po?"- tanong ko at lumapit sa kanila at nilapag na yung dala kong juice.

"Ah"- sabi nila.

"May problema ba si Ate xena?"- deretsong tanong ko. Nagpapalitan naman sila ng tingin hangang sa magsalita si ate Pat.

"Bakit? Paano mo naman nasabi?"- tanong niya.

"Eh kasi nung Thursday simula ng day na yun ng umuwi siya. Lagi na lang siyang lutang. Like kukuha siya ng tubig hindi na niya namamalayan puno na pala,Kakain tas maglalagay ng madaming ulam at kanin sa pingan. Ano po bang nangyare?"- Sabi ko.

"Ah eh kasi.. Caleb May kasalanan kami sa ate mo eh"- Sabi ni ate Ky.

"Ha? Ano naman po yun?"- tanong ko.

"Bata ka pa. :) Pwede patawag naman si Zay oh"- Sabi ni ate pat nagnods na lang ako at umakyat sa taas. Kumatok ako sa pinto ni ate pero walang sumasagot kaya naman binuksan ko na lang yung pinto niya. Iimik pa sana ako ng makita ko siyang nakatalikod at nakaupo at nakaharap sa laptop niya. And I guess nagf-facebook siya. Nakita kong may isang bukas na Chatbox dun. Inaninaw ko yung Chatbox at ang nagiisang UNO MIGUEL GONZALES lang ang nakalagay.

"Ichat mo na kasi, Sige ka ate walang mangyayari kung titigan mo lang yan"- Sabi ko at pumasok ng kwarto niya kaya naman napatingin siya sakin at sinarado niya yung laptop niya.

"Hindi kaba tinuturuan sa school kumatok?"- Inis na sabi niya.

"Tinuruan at tska kanina pa ako kumatok kaso hindi ka naman umiimik kaya binuksan ko na"- Sabi ko at umupo sa kama niya.

"Whatever, Ano bang ginawa mo dito?"- tanong niya.

"May naghahanap sayo eh"- sabi ko.

"Sabihin mo baba na ako. Sino ba?"- sabi niya at humarap sakin.

"Sina Ate Ky at Ate Pat"- Sabi ko.

"Sabihin mo tulog pa ako"- sabi niya at umirap.

"Eh kasi naman eh Ate Xena"- pangungulit ko.

"Huwag kanang makulit. Sabihin mo na lang. ipag-ma-mall kita kapag sinunod mo ako"- Sabi niya at tumingin sakin.

"Talaga ate? ^_________^ Sige. Sasabihin ko na"- sabi ko at bumaba na yeheey! magm-mall kami mamaya! Umupo na ako sa harap nina ate pat.

"Nasan na siya?"- tanong ni Kuya harry.

"Tulog pa siya sabi niya eh Ay etse tulog pa siya"- sabi ko. Muntik na akong madulas dun ah. Woah.

"Alam naman namin na ayaw niya kaming makausap eh. Ilang days na din kami humihingi ng Sorry kaso lagi siyang umiiwas eh"- Malungkot na sabi ni Ate pat.

My Sacrifice.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon