Chapter 11 (Sorry na nga)

45 3 0
                                    

Chapter 11 (Sorna Na Nga)

Zaylene's Pov.

"Zay, Tingan mo nga yung isang booth dun, yung marriage Booth"- Sabi sakin ni Eros.

Andito kami ngayon sa Room ng SSG nang gagawa ng mga kung ano-ano dalwang days na lang at Intrams na Hindi pa din kami ng papansin ng mga kaibigan ko ilang weeks na nga ba? 3?4? Weeks? Ewan na din hay.. bahala na nga. Tumayo na ako at nagpagpag ng sarili ko pumunta na ako sa mga bawat booth Okey naman. bawat year kasi kani-kanilang booth eh.

Tingan ko kung kaninong booth ang marriage Booth sa 3rd Year pala. Okey naman? Maganda ang ayos. Hmm. Tinitingan ko lang ang booth ng may nagsalita sa tabi ko.

"Maganda ba ate?!"- Napatingin ako kay Caleb at tiffany. =___= Akala ko ba hindi sila. Tapos ngayon naman magkasama napatingin ako sa kamay nila na nagkahawak pero agad naman nilang tingal yun dahil nga nakita ko yun.

"Ehem"- Bangit ko.

"Haha! Maganda ba yung pagkakagawa namin Ate Zay?!"- tanong ni Tif. Kaya naman nabalik ang tingin ko sa booth

"Oo naman. Kulang lang ng pari Hahaha! Dejoke. Kulang lang siya ng nga Flowers at mga kung anong design sa kasal. Lagyan niyo pa ng mga Flowers at ibang design gaganda yan promise"- Sabi ko at naglakad na paalis. Parang hindi ko pa nakikita sina Pat at Ky ngayon ah? Alam ko ang booth nila Fashion eh. Naguli-uli ako at nakita ko ang booth na hinahanap ko ayos naman ang ginawa nila pat at ky. Kaso hindi sila ang tao doon kaya naman lumapit ako sa kanila dalwang tao lang ang tao. Classmate din naman namin eh.

"Uy Kendra,Alyza. Sa inyo itong booth?!"- tanong ko.

"Hindi ah, Kina Ky at Pat 'to"- Sabi ni Alyza.

"Ah.. hahaha Nasan sila?!"- tanong ko.

"Kanina pa sila umalis eh. Inayos lang nila itong booth"- Sabi naman ni Kendra nag-nods na lang ako, Naglakad lakad na lang ulit ako ng may biglang magsalita sa tabi ko.

"Pagkatapos ng intrams quiz bee na ulit at makakalaban na naman kita"- Sabi sakin ni Eros napatingin lang ako sa kaniya.

"Oh Ano naman?"- Bored na sabi ko.

"Wala lang kaso sa puso mo lagi akong talo"- Sabi niya. Nakatangap lang naman siya sakin ng malakas na Hampas. -_-

"Joke lang ito naman"- dagdag pa niya.

"Sapakin kaya kita"- Sabi ko pa. Sinabayan niya lang ako sa paglalakad.

"Nakatangap na nga ako ng hampas tapos dadagdagan mo pa ng sapak Grabe ka ha. Nagtataka talaga ako kung bakit nagkagusto sayo si Uno"- Sabi pa niya.

"Eros! =_="- Inis na sabi ko.

"Hahaha! Oo nga pala nakita mona ba sila? Parang napapansin ko lagi kana lang mag-isa"- Sabi niya.

"Hahaha may MU kasi kaming magkakabarkada eh"- Malungkot na sabi ko.

"Ang pangit mo pala kapag nakasimangot noh? Hahaha tara na lang sa canteen"- Sabi niya at hinigit ako papuntang canteen. Tanghali na rin pala Gutom na nga ako, Nakarating na kami sa canteen walang masyadong tao siguro dahil sa mga busy ang tao. Bumili si Eros ng dalawang Sandwich at Chuckie.

"Ang Unfair naman kung tayo lang ang meron tapos ang ibang member wala diba?"-pangkonsensya ko kay Eros kaya naman agad siyang napatingin sakin.

"Aist! Ilan ba tayo?!"- tanong ulit niya.

"12 ^______^"- Masayang sabi ko, napairap na lang siya sakin at um-order ng 12 na sandwich at tubig. Ang kuripot talaga nito. Kumaha siya ng tray at hinigit na ako palabas. Kanina pa 'to ah. Psh.

My Sacrifice.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon