"Baby," I heard Dylan whispered on me habang ang mga kamay nito ay nasa bewang ko. Nakatalikod ako dito at nakaunan sa braso niya habang ang isang kamay nito ay nakayakap sa bewang ko. Balot na balot kami ng kumot dahil sa lamig.
"Hmmm..." I replied habang nakapikit pa din.
"I love you, baby." He whispered again, madami pa 'tong sinasabi na hindi 'ko na inintindi dahil inaantok pa talaga ako.
Nang maramdaman ko ang pagluwag ng yakap nito ay parang may sarili buhay ang katawan 'ko at humarap dito para yakapin siya. His body's warmth welcomed me. Iba talaga ang init ng katawan mas nakakapawi ng lamig.
I heard him chuckle. "Hmmm... my baby is getting clingy." He teased me.
Luhh feeling.
The last thing I remember before I fell asleep again is him planting kisses on my hair.
Nang magising ako ng alas syete ay wala na ito. I don't know what to feel. Kelan ba matatapos ang project nila?
Agad naman na 'kong dumiretso sa banyo para mag handa sa pagpasok ko. Balik hospital na ulit ako, pinayagan na ulit akong mag surgery. Masaya ako syempre.
Nang makalabas ako ng banyo ay napansin 'ko ang pagring ng phone 'ko kaya agad 'ko itong nilapitan.
Dj calling...
Hindi ko maitago ang ngiti ko ng sagutin ko ito. ["How's my baby?"] Bungad nito, he's phone voice are really deep and soothing.
["Hey... maaga kang umalis?"] aga na tanong 'ko dahil hindi ko na siya naabutan kagabi sa antok.
["Yes baby, around 6 am."] Mabilis na sagot nito. Papunta siyang Cebu ngayon dahil nandun ang isa sa mga investor nila kaya siya at ang kompanya nila Lia ang dumadayo pa sa Cebu Province.
Ilang minuto pa kami nag-usap bago ako nag pa alam dahil papasok na 'ko sa work.
NATIGIL ako sa pag-inom ng tubig ng bumukas bigla ang pintuan. "Anong oras na? Bakit nandito ka pa din?" Nagtataka kong tanong kay Cora dahil pasado alauna na ng madaling araw.
"Naka tatlong surgery ka daw?!" galit at nag-aalala ang boses nito at inilapag sa mesa ang paper bag na dala niya.
BINABASA MO ANG
HEMERA (Obsession Series #1)
RomantikOBSESSION SERIES #1. Alaina Hemera Alvar-Zachary, a Surgeon. Who captivated the heart and soul of the badly whipped billionaire, Dylan Jayce Zachary. Hemera knows one thing for sure. She is Dylan's Obsession. Started: April 28, 2022 Ended: June 20...