Dedicated: Sa mga taong grabeng makajudge/mapanghusga
HALA HUY! AKALA KUNG SINO. HAHA! pero seryoso, maraming ganito. Grabe makajudge! Expert ka sa buhay ko? Ikaw na, ikaw na. Yung mga taong grabeng manghusga sayo. Aba.
Pero aminin, lahat tayo ganito rin. Yung tipong magkukuwento ka ng taong nakita di mo kilala tapos ijujudge mo rin siya.
Example, si A pati si B.
A: alam mo ba? Yung pinsan ko ang sama-sama ng ugali. Psh.
B: ano bang ginawa niya sayo?
A: kala kung sino. Mas maganda naman ako kesa sa kanya. Feeling maganda.
B: kaya nga. Psh. Nakakainis yung mga taong ganun.
See? Isa pa tong si B eh~ Di nga kilala yung tao, nainis na. Aba. Ganyan tayo eh, pag ayaw ng kaibigan mo, ayaw mo na rin.
Kumbaga, pag kinuwento sayo ang isang tao tungkol sa iba ng masama. Ikaw rin nasasama. Pero syempre hindi lahat ganun. Sadyang may mga ibanb tao lang talaga na ganun.
Pero syempre mag may ng judge sayo o humusga sayo, hindi mo ng kailangan gumanti. Papalalain mo pa eh. Magsuntukan nalang kayo! De joke lang. Haha!
Syempre, ayaw ng Diyos ang ganun. Pero mas ayaw ng Diyos kung gagawin mo rin pabalik. Edi parehas na kayo. Mga taong mapanghusga. Oh? Wala lang rin kayong pinagkaiba.
Pabayaan mo na. Sadyang mapanghusga ang tao, nasa sa atin na yan eh. Hindi mo maiiwasan yan, pero bawasan mo naman. Mahiya ka naman sa sarili.
Aaminin ko, ganito rin ako paminsan. PAMINSAN. Hindi palagi. XD
Wag kang mapanghusga, hindi maganda tingnan eh. Mag pasalamat ka nalang at ginawa ka ng maganda ng Diyos, hindi ka ginawa ng Diyos para manghusga. Hala huy! Insecure~ De joke.
Maging proud ka nalang at pasalamat sa Diyos na buhay ka. Hahahaha!! XD Tsaka kung patuloy parin yung panghusga sayo, edi ipagdasal mo sa Diyos. Ipagpray mo na tumigil sa sila. Hindi yung makikipagaway ka pa. Natamaan ka no? Kaya mo gustong gumanti? Ikaw ah~ I can see you. Haha!
Do not judge by appearances, but judge with right judgment.
-John 7:24
BINABASA MO ANG
Seek God and Save The Lost
Non-FictionSeek God and Save the Lost. What comes to mind when you hear that? It sounds mysterious for me though. I'm sure na marami rin o baka medyo....Makakarelate dito. Probably?? Yeah. ^^