14

36 4 0
                                    

Dedicated: Sa mga taong palaging tinatamad, tamad talaga.

Ang masasabi ko ay, APIR TAYO! XD PFT. HAHAHA!! AMININ! PARE-PAREHAS TAYO!! XD PARTY PARTY! HA-HA-HA-HA. NO. (╯°□°)╯︵ ┻━┻ Ay. Sorry, balik natin. ┬──┬◡ノ(° -°ノ)

Pero totoo ah, tamad tayo. ╮(─▽─)╭ Hindi masama magpahinga pero yung sobrang tamad na, sira ka ba? Malamang hinde, tao ka eh. Pft. Nagmamala-señorita/señorito ka na. Lol. Dinaig pa ka pa ng mga langgam...

Hindi rin maganda yung lagi ka nalang dyan nakahiga, walang ginagawa -.- Puro tamad na lang lagi. XD

Pero bakit hindi mo masunod pag inuutusan ka? Kasi pagod ka? Kasi tinatamad ka? Kasi malayo? Kasi may sarili naman siyang paa? Ganun? Sabihin nga natin na sinusunod mo sila.

That's a good thing. Pero bakit pagdating sa salita ng Diyos tinatamad ka? Hindi lahat ganito, pero may iba. Paano nalang kaya kung dumating na ang Diyos? Ano? Tutunganga ka nalang diyan? Yung tipong kung kelan nandyan na ang Diyos, dun ka lang hihingi ng tawad.

Bakit nagagawa mong sumunod ng utos ng iba pero hindi mo magawa ang utos ng Diyos? Bakit? Hindi naman siguro ganun kahirap diba? Kasama mo ang Diyos eh...

Pwede ka naman sigurong magtamad, wait. Hindi. Pwede namang magpahinga, wag lang yung tamadin ka na dumating sa punto na wala ka na talagang ginagawa.

Tayo ang dali-dali nating magreply pag dating sa mga kausap natin, pero pag sa Diyos? Aabutin muna ng isang araw bago makapagreply. Kung wala kang ginagawa, gora! Mag basa ka ng bibliya. Mag invite ka ng mga kaibigan mo at mag-Bible study kayo. Hindi naman mahirap yun diba?

Wag tayong tamad, lalong-lalo na, sa Diyos. Pag nagbabasa ka kasi ng Bibliya, napapakain mo yung soul mo. I mean, mas lalo mong pinapalakas yung soul mo dahil sa salita ng Diyos. Tsaka, mas lalo mo pang makikilala ang Diyos sa pamamagitan ng pagbabasa ng Bibliya. (ಥ_ಥ) ಠ_ಠ Blop. XD

The hand of the diligent will rule, while the slothful will be put to forced labor.

- Proverbs 12:24

Hello!( 'థ౪థ) ^^ Musta na? Malapit na pasukan. (ಥ_ಥ) Nakakaiyak. Masakit eh~ Anyway, have a nice day!

Seek God and Save The LostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon