EPILOGUE

1.6K 51 4
                                    

It's been a years. At  taong pag sasama namin ni Elijah ay masasabi kong napaka swerte ko sa kanya.

Malaki na din sina Elijac at Elise. Si Elijac ay manang mana talaga sa kanyang ama nako-nako.

"Mom what is it?" tanong sa akin ni Elijac.

"Ikaw bata ka! Bakit hindi kana dumadalaw dito sa bahay?" inis na saad ko ang magaling kase nyang ama binigyan ng penthhouse kaya halos minsan nalang mag lagi dito si elijac.

"Mom im sorry, Im just busy" pag dadahilan nito pasimple naman akong umirap dito..

"Tigilan moko sa mga palusot mo, Sabihin mo ayaw mona sakin" naka nguso kong saad.

Napa tigil naman kami ng bumukas ang pinto at doon bumungad si Elijah na galing sa daddy nya.

"What it is Il mio amore hmm?" malambing na tanong nito sa akin.

Kinurot ko naman nito sa tenga " ikaw! kaya hindi na mag lalago dito anak mo eh! binigyan mopa kasi ng penth house" inis na saad ko dito.

"Il mio amore malaki na si Elijac kaya nya na sarili nya" masuyong saad nito na ikina irap ko..

"Mommy!" napa tingin kami sa dalawa naming kambal na lalaki sina Santiago Matheo Aramis at Sebastian Matthew Aramis.

"Hello, kamusta ang school?" tanong ko sa kanila at hinalikan sila sa pisngi..

"Okay lang po" saad nila at humalik sa daddy at kuya ate nila.

Nakita ko naman kumunot ang noo ni Elijac habang naka tingin sa phone. Nya na ikina ngisi ko mukang ma uunder at mag titino na ang isang to ah.


"Mom dad, I have to go" saad nya, Nakita ko naman tumingin sa akin si Elijac pero inirapan ko lang ito.


Nakita ko naman ang pag bundong hininga nito at tumingin sa daddy nya na parang nahingi ng tulong.

"Hey Il mio amore, Come on wag kana mag tampo busy lang talaga anak mo hmm" saad ni Elijah at yinakap pa ako nakita ko naman sina Elise at dalawang kambal na nag aacting na parang nasusuka.



Bumuntong hininga ako bago humarap kay Elijac " Hay malaki kana, Sige na hindi na kita kukulitin na umuwi dito basta mag ingat ka lang palagi" saad ko at ngumiti ng mapait.

Makita ko namang lumabot ang muka nito " Im sorry mom, I'll stay here, bukas nalang ako uuwi sa penth house ko" saad nito..

Umiiling naman ako alam ko namang mababaliw ito kumg hindi nito makita ang babae nito, Hindi ito nag sasabi sa akin pero tsk nako-nako kanina nga ay halos durugin na nito ang cellphone nito sa panggigigil.

"Lakad na, Basta mag ingat ka palagi alam kong hindi mapapakali yang pwet mo hanggat hindi mo makikita ang babaeng nakapag baliw sayo" nqka ngisi kong saad..

"Mom!" saad nito at mag iwas ng tingin na ikina tawa ko..

"Lakad na, Basta huh ipakilala mo muna sakin" naka ngisi kong saad tumango naman uto bago ngumiti sa akin at halikan ako sa noo at nag paalam na umalis.





Naka higa kami ngayon ni Elijah sa kama namin he start to kiss me so i kiss him back.

"Hmm elijah'' i moand when he bite my lower lips.

Mapa tigil kami ng may kumatok nakita ko naman ang pag igting ng panga nito. Natatawang tingingnan ko ito

"Damn it!" inis na saad nya hinampas ko namn ito..

"Mag tigil ka baka anak mo yan" saad ko "pasok" dugtong ko..

Pumasok naman si Elise, na ikina kunot ng noo namin.

"Hmm anong kelangan mo anak?" tanong ko umupo naman ito sa gilid ng kama..

"Ehh moma dada hihingi lang sana ako ng permission sa inyo" saad nito na parang kinakabahan.

dada at moma at minsan na itinatawag nito sa akin tuwing may hihingi ito oh hihilingin.

"Hmm sige ano yon?" tanong ko.

"Ehhh moma dada,pwede bang kumuha ako ng condo?" tanong nito.

Napa tingin naman ako kay Elijah, Na parang nag iisip "Why?" tanong ni Elijah.

"Dada gusto ko lang naman kasi na sanayin yung sarili ko na mag isa" naka ngusong saad nito..

Malay koba sa mga anak ko kung bakit nag sisi alisan, Sa tagal na ata naming pag sasama ay nag sawa na sa muka namin.



"Okay but you know me Elise alam ko ang bawat galaw nyo" matigas na saad ng daddy nila.

Kahit na pinapayagan nya at iniispoil ang mga anak namin ay talagang protektado at maalaga ito.


"Dada naman ehh, laki na namin" naka nguso nyang saad..

"Anong gusto mo mamili ka, Sa bahay oh papayagan na kita mag ka condo?" serysong saad ng daddy nila.

"Hehe sabi ko nga payag na kayo na mag condo ako" naka ngiwing saad ni Elise..

"Elise anak, malaki na kayo kaya naman sana panatilihin nyong ligtas kayo ahh, tyaka dumalaw ka dito hmm" nalukungkot kong saad yinakap naman ako nito bago hinalikan sa pisngi...



Umalis na si Elise kaya naka ngising bumaling ito sa akin "Let's continue Il mio amore" naka ngising saad nito.






END-

Her Sweet Lips (Aramis series#1)Where stories live. Discover now