CHAPTER 5

2K 56 5
                                    

Na gising ako dahil sa sikat ng araw na tumama sa akin. Naka ngiting bumangon ako at binuksan ang akingb kurtina dahilan para lalong tumama sa akin ang araw..

Pag katapos kong mag emot sa araw ay na naligo nako ng maalala kong ngayong araw ako papaok bilang secretarya ni Elijah..

Ng maka pag bihis ako ay bumaba na ako at doon naabutan ko sina mama na nag hahanda ng pagkain sa dinning table.

''Good morning mama at papa'' naka niti kong bati sa kanila at hinalikan sila sa pisngi.

''Good morning iha, mauo kana at mag agahan'' saad ni mama na upo naman ako..

''Ngayon ka papasok bilang secretarya ni elijah'' saad ni papa habang nahigop ng kape.

''Opo '' ssad ko bago kumuha ng pag kain ko '' Manang patimpla nalang po ako ng gatas salamat'' naka ngiti kong saad

'''OH sige iha sandali lang''  saad ni manang tumango lang ako

''Ipapahatid nalang kita iha kay mang jose papunta sa companya ni Elijah''  saad ni papa tumang lang ako at nag simulang kumain.

'' Salamat po" naka ngiti kong sagot..

Tumango lang si manang kaya ininom kona ang gatas bago tumayo.

"Mama papa aalis nako" saad ko tumango lang sila.

"Mag ingat ka iha" saad nila mama at papa.

"Opo" saad ko hinalikan ko sila sa pisngi at hinalikan naman nila ako sa noo..

Kinuha ko ang bag at paper bag na nag lalaman ng damit ni Elijah.

"Tara napo mang jose" Naka ngiti kong saad.

"Sige po ma'am" naka ngiting saad nya at pinag buksan ako ng pintuan ng kotse..


Naka ngangang pinalibot ko at tingin sa companya ni elijah goshh ang taas naman ng bulding nato!

Elijah Caleb Aramis Company basa ko sa pangalan ng bilding nya..

"Ahh hi kuya bagong secretarya po ako dito" naka ngiting bati ko kay kuyang guard..

"Ahh sige po ma'am pasok" saad ni kuyang guard..

Ngumiti lang ako bago pumasok. Ang lamig dito  Lahat ata ng sulok nitong companya nya at may aircon may electric fan din. Aba ang sosyal pala ng empleyado dito..


"Hi ma'am, Kanina pa po kayo iniintay ni sir sa taas tara na po" Saas ng babae..

Tumango lang ako at sumunod sa kanya..

"Pasok napo" naka ngiting saad ng babae.

Pati elevator gold. Ng maka pasok ako ay nag taka ako kung nakit di napasok ang babae..

"Ahh ma'am doon po kaming empleyado sa silver na elevator mga vip naman ay sa gold elevator" naka ngiting saad nya..

"Ha? ehh empleyado din ako" saad ko at akmang lalabas ng pigilan ako nito..

"Dyaan po kayo pinapasakay ni Sir, kita nalang po tayo sa 103" naka ngiting saad nya na ikina laglag ng panga ko..

Ilang palapag ba ito? 100+ ata!

Ng maka rating kami sa 103 na palapag ay napa nganga ako grabe ang gara naman ng companya ni elijah..

Samin nga simple lang at 60+ lang ang palapag ng building namin!

"103 na palapag po ang building na ito and itong pinaka dulong ito ay kay boss lang na office pinalipat nya rin po ang office room ng sectetary sa tabi nya, nag tataka nga po kami kasi yung dating secretary nya ay nasa 100 na palapag lang at may tatawagan para mag ka usap sila" mahabang saad ng babae..

"Ahh anong pangalan mo?" tanong ko.

"Ako si Ana ikaw?" naka ngiting tanong nya mukang masayahin ito dahil palaging naka ngiti..

"Sylvia" naka ngiti kong saad..

"Sige na pumasok ka lang dyan sa gold na pinto makikita mona si sir" naka ngiting saad nya..

Tumango lang ako bago binuksan ang pinto..

"What the fvck are you doi–" naputol ang sinasabi nito ng makita nya ako..

"Ano nanamang problema mo?" kunot noo kong tanong.

"Your here Il mio amore" naka ngiti nya saad bago lumapit sa akin at hinalikan ako..

"Ohh eto nga pala yung damit mo, nasan yung dress ko?" tanong ko..

"Hmm im my house" saad nya..

"Hindi mo dinala?" tanong ko..

"i forgot Il mio amore" saad nya at na upo sa swivel chair nya..

"San table ko?" tanong ko at inilibot ang paningin ko..

"You can use my table and sit in my lap" naka ngising saad nya..

"Elijah!" inis na saad ko dito at loko patawa tawa pa..

"Fine there" saad nya at itunuro at nasa tabi ng pintuan. maayos narin ang mga gamit doon.

Napa tingin naman ako sa glass wall kitang kita mona ang magandang tanawin sa taas ng building..




Her Sweet Lips (Aramis series#1)Where stories live. Discover now