Naka tulala ako habang naka higa kaka gising ko lang.
Tiningnan ko naman kung anong oras na at 10 na ng tanghali.
Bumangon na ako at nag hanap ng damit dahil maliligo nako..
Bigla kong naalala na kaka usapin nga pala ako ni papa..
Kumuha lang ako ng oversize t-shirt at short na hanggang tuhod.
Ng matapos ay bumaba na ako.
Naabutan ko sina mama at papa sa sala...
"Hey papa, Ano pala yung sasabihin mo?" tanong ko at na upo sa couch..
"Elijah said na nanganak ang kanyang secretary kaya naman nag hahanap sya ng pan samantalang secretary" saad ni papa..
"Oh tapos?" kunot noo kong sagot..
"Sinabi ko na ikaw na lang muna ang pansamantalang secretarya nya, Tutal wala ka pa namang trabaho" saas ni papa..
"Papa! bakit ako?" naka nguso kong sagot..
"Pumayag kana, Wala na rin namang gagawin sa bahay minsan party kapa ng party" saad ni mama.
"Fine" saad ko.
"That's good anak, beside may matututunan ka din kay Elijah tungkol sa buisness" saad ni papa.
Nag iisa lang akong anak kaya. Ako ang susunod na tagapag mana ng kompanya namin...
Pumunta nalang ako sa kusina at nag hanap ng sweet's na pag kain .
Tulad nga ng sabi ko ay sweet food lang ang nakakapag relax sa akin.
Kain lang ako ng kain....
Ng makita ko ang oras ay 12 palang ng tanghali kaya naisip ko na labhan na ang damit ni elijah para bukas ay tuyo na ito...
Nag punta ako sa londry area namin. Meron naman kaming mga maid pero mas gusto ko na ako nalang ang mag laba..
Sininghot ko muna ako, goshh bakit ba nakaka adik ang amoy nya?
Wag ko nalang kayang ibalik? Kaso naman nakakahiya baka sabihin non na ninakaw ko ang damit nya, at hindi na ibinalik.
Nang matapos kong labhan ang damit nya ay nag tungo na ako sa akig kwarto..
Napa tingin ako sa cellphone ko ng mag vibrate ito, at nakita ko ang pangalan ni yuna.. Yuna is my friend since elementary.. Sinagot ko naman ito.
'Hello?' bati ko dito
'Where are you na?' napa kunot naman ang noo ko sa sinabi nito
'What are you talking about?' kunot noo kong tanong.
'Gosh sis nakalimutan mo ba na mag cacafe tayo?' tanong nito na ikina laki ng mata ko sh!t why did i forget that?
'Ahh wait moko dyan pupunta nako' saad ko dito
'Fine, intayin kita dito' saad nya bago pinatay ang tawag.
Dali dali naman akong nag bihin bago kinuha ang susi ng sport car na ibinigay sa akin ni Elijah
Naka ngising pumasok ako sa cafe na favorite na puntahan namin ni yuna. Nakita ko naman syang nka upo at naka tingin sa akin ng naka taas ang kilay. Nag ngumiti lang ako sa kanya ng matamis bago naupo.
''Madami ka sa aking ikwekwento, una naka limutan mo na mag cacafe tayo ngayon tapos saan galin yan sport car mo ha? alam kong mayaman kayo pero sis sabi mo sakin nag iipon kapa?'' taas kilay nitong tanong
Huminga muna ako ng malalim bago ikwinento sa kanya lahat-lahat.
Napa takip ako ng tenga ng mag umisa na itong tumili na ikina ikit ko nang mata.
''Wag kang maingay'' inis na saad ko bago tumingin sa paligid na ngayon ay naka tingin sa amin.
''My gosh sana pala ay sumama ako sa grand ball ng maka kita din ako ng chupapi'' nak ngising saad nito.
''By the way, saan ka mag tratrabaho?'' kunot noo kong tanong bago itinaas ang kaay para mag order.
'' San paba edi sa company namin'' saad nito bago ngumuya ng cake.
''Ano pong inyo ma'am?'' magalang na tanong ng waiter.
''Ahh 1strawberry cake and mocha cream'' naka ngiti kong sagoy, tumango lang ang waiter bago umalis
''Buti ka nga sa company nyo mag tratrabaho ako doon sa company ni Elijah'' saad ko and yeah another tili nanaman.
''Araw-araw kang madidiligan?'' naka ngising tanong nito na ikinalaki ng mata ko
''Goshh wala talagang preno bibig mo'' saway ko dito.
Ngumisi lang ito na ikina iling ko
Ng dumating ang order ko ay nag chikahan lang kami ni yuna. Hindi kona rin napansin ang oras dahil sa haba ng chikahan namin.
YOU ARE READING
Her Sweet Lips (Aramis series#1)
RomanceCOMPLETED DISCLAIMER This is a work of fiction. names, character,businessess,place,events, and incidents are either the product of the author's imagination or use in a fictitious manner any resemblance to a person's, living ir dead or even actually...