Chương 3

3.4K 228 30
                                    



Cano cập bến khoảng hơn sáu giờ. Off Jumpol đợi Gun Atthaphan vào thay đồ rồi cùng đi ăn tối.

Bác Aom mang đến cho hắn một chiếc xe Zeep nhìn rất khỏe khoắn và bụi bặm, khá thích hợp để đi lại ở đây.

"Đói chưa?" Off Jumpol quay sang hỏi.

"Cũng chưa đói lắm"

"Vậy tôi đưa em đi một vòng quanh khu này"

Off Jumpol lái xe đưa Gun Atthaphan đi thăm thú quanh khu vực gần làng. Hắn có vẻ rất quen thuộc với đường đi ở khu này, lái xe rất thoải mái, cũng không cần dùng tới bản đồ.

Chỗ hắn và Gun Atthaphan ở cách không xa khu trung tâm là bao, đi khoảng hai mươi phút là tới. Nói là khu trung tâm nhưng cũng không tính là quá nhộn nhịp, đa phần là dân bản địa, không có nhiều khách du lịch.

Prachuap Khiri Khan nổi tiếng nhất với khu du lịch Hua Hin. Gun Atthaphan đã tới một lần, rất sầm uất và náo nhiệt, phù hợp với kiểu người thích bay nhảy và ham vui như cậu. Chỗ này cách Hua Hin hơn một trăm ki lô mét, rất dễ chịu và yên bình.

Off Jumpol dừng xe tại một khu chợ đêm ven biển. Hắn dắt Gun Atthaphan tới ăn ở một quán ăn nhỏ, có phần hơi cũ kĩ.

Chủ quán là hai cô chú trung niên, rất xởi lởi và niềm nở. Bàn ghế trong quán không nhiều, không gian trang trí cũng không quá bắt mắt, chỉ có một vài vòng hoa đặc trưng của các khu du lịch biển và vài ba bức tranh được tô bằng cát.

Gun Atthaphan chọn một bàn cạnh cửa sổ, có thể nhìn thẳng ra hướng biển. Hắn ngồi xuống ghế đối diện, mở menu chọn món. Lần đầu cậu tới đây, thấy hắn có vẻ thông thạo, liền ỷ lại để hắn tự quyết định.

Hắn gọi một phần pad Thái bọc trứng, một phần rau củ hấp, thêm một con cá nướng muối và một bát canh tom kha gai. Đồ ăn rất nhanh đã được phục vụ, mùi thơm hấp dẫn khiến Gun Atthaphan bụng đói cồn cào.

Lau thìa cho hắn xong, cậu nhanh nhảu ăn thử mỗi đĩa từng chút một. Khẩu vị của Off Jumpol đúng thật không tồi, đồ ăn tuy không có gì đặc biệt nhưng nêm nếm rất vừa miệng.

Pad Thái được bọc trong một lớp trứng mỏng, từng sợi thấm mềm nước sốt me, kết hợp với vị ngọt từ tôm biển vô cùng hài hoà. Cá nướng tươi, lớp thịt bên trong trắng, ngọt, thơm mùi lá dứa.

Canh tom kha gai là món Gun Atthaphan thích nhất, cũng là món Off Jumpol nói là ngon nhất ở quán này. Phần thịt gà được nấu vừa chín tới, ăn kèm với nước cốt dừa, có mùi vị củ giềng khá đặc biệt. Vị canh hơi chua chua, cay cay, béo béo.

Gun Atthaphan được ăn ngon, vui vẻ nhìn hắn cười híp mắt, lộ ra hai lúm đồng tiền xinh xinh.

Ăn tối xong là khoảng hơn tám giờ. Thấy cũng còn khá sớm, Gun Atthaphan đòi hắn cho đi bộ một vòng ở chợ đêm.

Chợ đêm ở đây không đông người như ở Hua Hin, chỉ gồm vài gian hàng xếp nối liền với nhau trên bờ biển.

Gun Atthaphan có một thói quen, khi đi du lịch ở bất cứ đâu cũng sẽ mua về một món quà kỉ niệm, lần này cũng không ngoại lệ. Cậu bước tới một gian hàng nhỏ bày bán đồ lưu niệm, cẩn thận chọn một chiếc vòng tay nhấc lên xem.

|OffGun| Bao DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ