Cô Vũ Tiên ngồi trên bàn giáo viên nhìn cái lớp đang lao nhao nháo nhào dù mình vẫn còn ở đây, hiện hữu như một bóng ma chẳng ai thèm để ý. Cô thở dài, cầm cây thước gỗ dài đập lên bàn vài tiếng để thu hút sự chú ý. Cả lớp im hẳn lại, ngước mắt lên nhìn cô.
Sau đó là mục bầu tổ trưởng tổ phó, so với sự lặng thin lúc bầu lớp trưởng thì lần bầu này ồn ào hơn nhiều. Học sinh cứ hết tiến cử người này lại người kia, chủ yếu là muốn dồn đám bạn vào chỗ chết.
Để hoàn tất việc trả thù của mình, Ma Kết năm lần bảy lượt muốn Sư Tử làm tổ trưởng. Nhưng với màn giới thiệu không hề đáng tin của Sư, cô giáo đã từ chối. Cuối cùng thì chức ấy rơi vào tay Kim Ngưu, cô bé đáng thương dù không muốn làm nhưng vẫn phải gánh. Song Tử ở phía dưới thì bật cười trào phúng, Kim Ngưu thì quản nổi ai chứ?
Nhưng để chứng minh bản thân, Ngưu đã đi một bước đi mà không ai ngờ tới-cô chọn Song Tử làm tổ phó.
Anh em có phúc tự hưởng, có hoạ cùng chia!
Cô Vũ Tiên lòng đầy bất an, lòng chợt dâng lên cảm xúc không lành về năm học sắp đến này.
Ngày đầu tiên đi học thì cũng chỉ có vậy thôi chả gì nhiều, chọn ban cán sự xong thì bàn về tiền quỹ học sinh. Sau cùng thì chốt lại là mỗi người đóng hai chục, mai Kết thu.
"Mai con nào thằng nào không đóng là tự biết đi đường vòng khi gặp tao!" Sau khi được giao nhiệm vụ thiêng liêng, Ma Kết đứng lên trắng trợn đe doạ lớp. Vóc dáng thấp bé cùng khuôn mặt đáng yêu chả hề hợp với giọng nói hung hăng đó chút nào. Bị cô chủ nhiệm quát, cô ngồi xuống cười hì hì với Nhân Mã kế bên-cô gái đáng thương còn đang hoang mang, thầm nhắc nhở bản thân mai có chết cũng không được để quên tiền.
Gọi là ngày đầu tiên đi học chứ lên lớp cũng chả được dạy chữ nào đâu, chủ yếu là làm mấy việc lặt vặt xong đến giờ thì đi về thôi. Tiếng trống vang lên là cả bốn đứa Sư Giải Bảo Kết lật đật tụ lại phóng ra cửa lớp, chuẩn bị lên kèo uống trà sữa.
Quán được tụi nó vinh dự thị tẩm lần này là quán Mây cách đó gần trường. Để tìm ra được một chỗ uống, cả bốn đứa phải dạo tận mấy vòng khu trung tâm thành phố, chọn tới chọn lui, đi đến mức bình xăng đang gần đầy của Bảo Bình hao chỉ còn có nửa bình. Cuối cùng chưa chọn được thì mấy quán kia hết chỗ luôn rồi, đành ngậm ngùi chui vô một quán không nổi lắm như Mây.
"Mẹ nó! Đã bảo vô Mira đi đéo nghe!" Ma Kết vừa gỡ nón bảo hiểm cho Cự Giải vừa cằn nhằn.
Sư Tử ở kế bên đảo mắt: "Tại con Giải chứ đâu! Đi Mira thì bảo không hợp phong thuỷ, đi 3B thì thấy bạn thân cũ ngồi đó, Hola thì bảo ghét nhân viên."
Bảo Bình nhún vai, tỏ vẻ không muốn đóng góp ý kiến gì, dù sao quán nào với cô mà chả được chứ. Mấy chuyện này thì cô dễ tính lắm, chỉ cầu toàn với một vài vấn đề đặc biệt thôi.
Điển hình như học tập và tình yêu. Cầu toàn quá nên đến giờ vẫn chả có một mống.
Thiết kế quán Mây không đặc biệt mấy, cả bọn cũng chẳng có hứng chụp ảnh tự sướng gì-điều mà Cự Giải mừng chết đi được. Khổ nổi menu ở đây cũng chả nhiều món lắm, nên họ cũng gọi đại vài thứ quen thuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Tháng năm ấy của chúng ta
FanfictionChúng ta của ngày ấy có thể không phải là chúng ta hoàn hảo nhất, nhưng lại là chúng ta đơn thuần nhất. Tình yêu năm ấy có thể không phải là tình yêu bền vững nhất, nhưng lại là tình cảm mà ta lưu luyến nhất. Bìa truyện được edit bởi Min-Nacrisuss c...