Bình cùng Yết chọn bàn đầu, ngồi ngay trên bàn cặp Song Láo. Vừa mới đánh trống chưa lâu, cô cũng chưa vào nên lớp chưa ổn định lắm. Ngoài hành lang vẫn thấy lác đác vài người đi qua đi lại, các bạn vẫn nói chuyện ồn ào chứ chả ai có ý định dừng.
Bình đột nhiên quay xuống hỏi Song Tử: "Ủa nãy tao nhớ mày đến trước cửa lớp rồi mà? Sao tao chạy cả mấy vòng, lụm luôn được cả thằng anh em của mày rồi mới vào lớp mà mày vẫn vô sau?"
"Nãy tao đi gặp bạn ở lớp khác chút." Dù chả có đứa nào ở Bắc Đẩu thi vô Chòm Sao thì cậu vẫn có người ở khắp mọi các trường cấp 2 khác, trường cấp 3 cũng có nữa. Chủ yếu thường quen biết do chơi bóng rổ hoặc có dịp đi chơi chung do là bạn của bạn cậu. Cách đám con trai kết anh em nó đơn giản dữ lắm so với con gái. Có khi mới gặp lần đầu cũng xưng tao gọi mày rồi, con gái thì nhiều lúc nói chuyện mỗi ngày nhưng ai hỏi thì lại bảo chả quen biết con đó. Đúng là sinh vật phức tạo nhất trần đời!
Cơ mà cũng là đại đa số nên đương nhiên không đánh đồng được. Bởi vì ta có một vài trường hợp dị biệt ở đây mà, điển hình là hai chị khùng Sư Tử Ma Kết.
Một bóng hình với tà áo dài đỏ như lá phong từ tốn đi đến cửa lớp, lướt qua khung cửa sổ, khiến tiếng xì xào trong lớp lắng đọng hẳn. Gần như tất cả các học sinh đều ngước qua nhìn, đoán thử xem đây có phải giáo viên chủ nghiệm năm nay của mình không.
Đúng như dự đoán, cô giáo ấy bước vào, dừng lại quan sát đôi chút rồi đi lên bục giảng, ngồi xuống bàn giáo viên.
"Tất cả im lặng!" Trái ngược với vóc dáng nhỏ nhắn, cô giáo rất đanh thép và cứng rắn. Nghe liền biết ngay là giọng miền Bắc chứ giọng miền Nam khó mà tạo ra uy lực này. Bầu không khí trong lớp lập tức trở nên yên tĩnh, chỉ còn lảng vảng đâu đó vài âm thanh từ những lớp kế bên hoặc từ hành lang.
Thấy toàn bộ học sinh đã chú tâm vào mình, cô giữ nguyên nét mặt nghiêm nghị giới thiệu bản thân:
"Cô là Lê Vũ Tiên, sẽ là chủ nhiệm nay nay của lớp mấy em năm nay."
Cô Vũ Tiên vừa dứt lời thì một tràn pháo tay vang lên, cô chờ cho những tiếng "lốp bốp" cuối cùng dứt hẳn rồi mới tiếp tục:
"Cô năm nay cũng 36 tuổi rồi, đã có kinh nghiệm giảng dạy mười mấy năm, bộ môn cô đảm nhiệm là môn Sử." Cô hơi dừng một chút rồi nở nụ cười: "Thật ra hôm qua cô đã nghĩ về rất nhiều thứ để nói với các em hôm nay, có thể là nói về vấn đề nội quy, cũng có thể là vấn đề học tập. Nhưng cô tự hiểu rằng mấy thứ đó vô cùng nhàm chán và chắc chẳng mấy ai thích đâu nhỉ?"
Sau đó cô lấy trong cặp một sắp giấy đặt lên bàn: "Nên thay vì nói thì cô đã soạn sẵn những điều các em cần biết lẫn nội quy trường ở đây rồi. Lát nữa lớp trưởng phát cho mỗi người tờ để đọc là được."
Hành vi này được rất nhiều bạn hưởng ứng nhiệt liệt. Nhất là mấy thành phần quậy phá hay lười biếng như Song Tử, Thiên Bình, Bạch Dương, bộ tứ khùng điên cùng vài bạn khác trong lớp. Thậm chí còn vài bạn kích động la lên "Cô ơi em yêu cô chết mất!".
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Tháng năm ấy của chúng ta
FanfictionChúng ta của ngày ấy có thể không phải là chúng ta hoàn hảo nhất, nhưng lại là chúng ta đơn thuần nhất. Tình yêu năm ấy có thể không phải là tình yêu bền vững nhất, nhưng lại là tình cảm mà ta lưu luyến nhất. Bìa truyện được edit bởi Min-Nacrisuss c...