CHARLES POV
"WOAH!!!......"
"GO.. BIANCA!!!... GO! GO! GO TIN-TIN TEAM!!"
"TIN-TIN TEAM FOR THE WIN!!!!"
"NICE SERVE IRISH!!!!"
"grabe ang galing nila mag laro."
Dinig king mga sambit nang mga classmates namin habang pinapanood namin sila mag laro nang volleyball ball..
"50-62. Score lamang na lamanh team nila Christine grabe magaling pala sila mag laro"
Manghang sambit ni John Dave habang naka tingin kila Christine na naka break.
"Mga volleyball player yang apat na yan sa dati naming school lagi silang nilalaban sa mga sport fest sa iba't ibang school."
Pag kukwento ni Jay-ar. Oo nga pala classmate niya sila Bianca. Napatayo naman bigla si John Dave sa kina uupan niya nang biglang nadapa at gulong si Limeway nang habulin niya yung bola mabuti na lang at natamaan niya yung bola kaya umangat ulit ito paataas. At saka na set ni Bianca sabay hampas ni Christine.
Pagka hampas ni Christine nang bola ay hindi nahabol nang mga kakampi nipa Irish ying bola para i block kaya sa mukha ni Nicole tumama yung bola.
"WAHAHAHAHA....!! SAPOL!!!"
"AGUY MASAKIT YUN"
"HAHAHAHHA.. SAPOL SA MUKHA!!"
"HAHAHHAHA... ARAY MASAKIT YAN"
tawanan nang mga classmate namin na nonood dahil sa natamaan nga sa mukha si Nicole.
"Ouch!! Sakit nun!"Sambit ni John Dave at saka napa iling.
"May galit talaga tong si Christine kila Nicole sapol na sapol sa mukha" Natatawang sambit ni Jay-ar.
Nang matapos sila ay pinabalik na kame ni Ma'am Joy sa Classroom namin.
"Limeway are you okay?." Salubong na tanong ni John Dave sa kaniya nang dumaan ito sa puwesto namin. Kaya napa hinto sila.
"Yeah. I'm okay it's just part of the game" Ngiting sambit ni Limeway sa kaniya.
"Wag mo kaseng seyosohin yung laro wala naman tayo sa championship Limeway"
Natatawang sambit ni Christine sa kaniya napatingin naman ako kay Bianca at saka lumapit sa kaniya.
"Are you okay?" Tanong ko sa kaniya nang makita kong sobrang pula nang forearm niya.
Napatingin agad siya at ngumiti nang pilit saakin "A-ah.... Oum. Okay lang naman medyo masakit lang" sambit niya at saka lumapit sa tabi ni Romelisa at kumapit sa braso niya.
"Tara na balik na tayo sa room" pag yayang sambit ni Bianca sa kanila.
Pag balik naman sa room nandoon na din ang mga iba naming mga classmate binati pa nga nila sila Bianca. Dahil ang galing daw nila mag laro nang volleyball.
"Nicole ano masakit? HAHAHAHHA
." Natatawang tanong nang isa naming kaklase nang makabalik na sila Irish galing clinic."Try ko sayong ihampas yung bola sa.pag mumukha mo!" Pag tataray na sambit ni Nicole sa kanila.
"HAHAHAHHA SAPOL NA SAPOL SA MUKHA EH! HAHAHHAHA"
"MASAKIT NAMAN KASE TALAGA YUN! HAHAHHAH"
Tawanan padin nang mga classmate namin. Kaya tumayo ako sa harapan para sawayin na sila. Baka kung saan pa mapunta mga biruan nila.
"Tumigil na kayo inaasar nyo pa lalo natamaan na nga diba dapat nga mag alala kayo classmate din na tin si Nicole guys tumigil na kayo."
Seryosong sambit ko sa kanila. Lahat sila ay tumigil sa pang aasar kay Nicole habang naka tingin saakin nang seryoso At saka tumahimik
BINABASA MO ANG
My First Crush
Teen FictionWhat if bigla mo na lang makikila yung crush mo pero hindi kanaman niya gusto. Dahil may gusto siyang iba. Then may isang taong gusto ka pero hindi mo naman gusto. Pero dahil sa mga kaibigan mo kaya. Naiisip mo na lang na. Minsan ayos lang din umasa...