CHAPTER 45

10 2 0
                                    

ROMELISA POV

Nandito padin kame sa classroom kahit nag uwian na lahat ng mga student at mga classmate namin.

"OMG!!! takas pala sa mental yun?" Hindi maka paniwalang sambit ni Zyra.

Pagkatapos kase ng nangyari  sa may bandang gymnasium ay dumeretso kame dito sa principal office at humingi sila ng pasenya saamin dahil sa nangyari hindi daw naman alam ng iba na baliw daw si Simon. nabaliw daw siya simula nung nasa loob siya ng kulungan. at hindi nila namalayan na naka takas daw ito sa facility kung saan siya naka admit.

Napatingin na lang ako kay Bianca dahil hanggang ngayon naka kunot padin ang noo niya paano banamn kase sabihin daw ba naman ni Charles na Subukan mong lumapit sa Girlfriend ko babalik ka sa saya ng nanay mo oh diba gusto kong matawa ng oras na yun dahil sa naging reaction ni Bianca kaso Seryoso ang mga itsura nila eh.

teka may hindi ba ako na lalaman?

"Okay ka lang ba?" Napatingin ako kay JD na nag aalalang nag tatanong kay Limeway dahil kanina pa tahimik si Limeway.

ikaw kaya bumalik yung worst memory mo tapos tanungin kita kung okay ka lang aba malamang hindi yan okay telok din tong isang to.

"Halata naman JD tulala oh." Sambit ko sa kaniya habang naka tingin kay Limeway.

"Okay lang yan Limeway nasa mental naman na yung lalaking yun" sambit ni Christine para gumaan ang loob ni Limeway kahit papaano.

"Wait.. i have a question.. mag boyfriend/girlfriend ba kayong dalawa Charles, Bia?" Sambit bigla ni Zyra kaya napatingin kame sa kanilang dalawa buti na lang si Zyra ang nag tanong Huli ka pero di kulong..

"No way"

"Hindi"

Sabay nilang sambit na dalawa. kunot noo naman napatingin si Christine sa kanilang dalawa.

"Ikaw Tine okay ka lang ba?" Tanong naman ni Jay-ar sa kaniya

"Tanong mo doon sa mga girls nyong ano nga ulit name nun? Lindsy, Viviane at Lilia. diba" Sambit ni Christine at umalis sa puwesto niya at lumapit sa puwesto ko kung saan ako naka upo.

"Paano mo nalaman name nila?" Pagtatakang tanong ko teka wag niyang sabihin na inalam niya pa talaga name nung tatlong mukhang sugpo HAHAHAHA.

"Naka salubong ko sila hinahanap tong dalawang to" Sambit ni Christine at tinarayan si Jay-ar. kaya napa kamot na lang ng batok tong si Jay-ar ito namang si Charles ay wala lang at seryoso lang at itsura.

selosa ang lola nyo Christine HAHAHAA.

"Babatukan kita diyan Romelisa isa pa" Sambit niya at sinamaan pa ako ng tingin. putik kaylan pa naging mind reading ang isang to?

"Napano ka naman diyan. nag tataka lang naman ako" Sambit ko habang pinipigilan ko ang pag tawa ko.

"Ewan ko sayo. kung ayaw niyo pang umuwi mauuna na ko sainyo" Sambit ni Christine agad naman siyang pinigilan ni Jay-ar.

"Hatid na kita" Sambit ni Jay-ar sa kaniya pero syempre galit galitan ang lola nyo Christine ayun sinungitan nanaman si Jay-ar.

"Kaya kong umuwi mag isa yung mga babae nyo na lang ang ihatid mo masaya ka namang kasama ang mga yun diba!" Sambit ni Christine sa kaniya lalabas na sana siya ng classroom

"Nag seselos kaba?" Sambit ni Jay-ar sa kaniya agad namang napahinto si Christine sa pag labas ng pinto at bigla niyang binato si Jay-ar gamit yung eraser board.

gagi HAHAHAHA paano niya nakuha yun?

"Mukha mo... Ako mag seselos kanino sa mga sugpo mong mga babae." Sambit ni Christine at saka tuluyan na ngang lumabas ng Classroom.

"Yun ba yung hindi nag seselos?" Sambit na lang ni Jay-ar habang napapakamot sa ulo niya

Nag aya naman ng umuwi sila Bianca kaya nag si uwian na din kame.

grabe nama sa sugpo ang mga babae HAHAHAH

Pag uwi ko dito sa bahay ay nag bihis na agad ako. tinawag ako ni manang dahil gumawa pala siya ng Meryenda pag baba ko nakita ko si kuya sa Dining kumakain habang naka tutok ito sa laptop niya.

"Kamusta ang pag aaral?" Tanong ni Kuya Romeo saakin ng maupo ako sa kanilang dulo ng lamesa.

"School padin" Pag bibirong sagot ko sakaniya kaso sinaaman niya ako ng tingin

"I asking you Lisa. umayos ka ng sagot babatukan kita." Seryosong sambit ni kuya habang masama ang tingin saakin.

"Joke lang naman po kuya, Okay naman po tapos ko nadin yung mga assignment ko" Sambit ko at kumagat sa turong ube na gawa ni yaya sa'min.

Napapailing na lang si kuya ng tumingin ito saakin at saka niya iniligpit yung mga gamit niya at umakyat na ito sa kwarto niya.

Kinabukasan ay maaga akong pumapasok dahil maaga ako pumasok ayun naka lock pa yung classroom namin.

"Dapat talaga kinuha ko kay Charle yung susi eh total ako naman. ang nauuna dumating dito" Sambit ko naupo na lang ako dito malapit sa pintuan

7:30am pa ang pasok namin pero 6:30 nandito na ako.

Group Chat 4A

Ang tagal nyo nasan na kayo!

Bianca: Ang aga mo naman ata?

Christine: Aga mo naman.

Nasan na ang president yung susi.

JD: Diyan siguro natulog yan

Zyra: Otw. na me

Limeway: Ang aga nyo naman 8am pa ang start ng class

Bilisan nyo aba nakakaurat dito. nandito na si Jay-ar HAHAHA

Charles: Nakay Jay-ar ang susi Rom. wala saakin

Ay king ina neto sabe wala daw sa kaniya ayun nandoon sa Gymnasium kausap yung babaeng kausap niyo kahapon.

Christine Ayiesha Valdeza left the group

Ay nag left?

JD: Nag left. HAHAHAHA

Limeway:What happened to her bakit nag left?

Bianca: Naidlip lang ako saglit nag left na agad si Tin?

Zyra: Nagalit nanaman siya.

Jay-ar Felix Del Mundo added Christine Ayiesha Valdeza to the group.

Natawa na lang ako sa mga chat namin hindi na nag chat si Christine.

"Kutongan kaya kita sabe mo wala sayo yung susi!" Sambit ko kay Jay-ar ng makita ko siyang pabalik dito

"Baliw ka magagalit nanaman yun" Natatawang sambit niya na lang saakin.

Pagka bukas ng ng classroom ay dumeretso agad ako sa desk ko para ilabang yung gamit ko at kinuha ko na din syempre yung walis para mag walis dito sa classroom kahit malinis naman na talaga ito.

My First CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon