CHAPTER 21

12 2 0
                                    

CHRISTINE POV

"Bakit naman kase pati yang kamay mo i hiniwa mo?" Seryosong sambit ni Bianca kay Zyra habang ginagamot at nilalagayan namang ng betadine ni Romelisa. Ang daliri niya.

"Boring kaba be?" Pang gagatong at pang asar pang sambit ni Christine.

"Oh na paano yang kamay mo?" Takang tanong naman agad ni Jay-ar nang pumunta siya sa puwesto namin

"Sa sobrang boring kanina sa cooking lesson ayan yung daliri na niya hiniwa niya." Sambit ko habang naka turo sa kay Zyra.

"Balak niya atang isahog daliri niya sa niluluto namin kanina eh" natatawang pang aasar ko na sinamaan naman ako nang tingin nung dalawa ni Limeway at Romelisa.

"Hindi ka nag iingat Zy" sambit ni Jay-ar sa kaniya.

"Same sila niyan ni Limeway" sambit ko at saka itinuro ang kamay din ni Limeway na nilagyan nang gasa yung kamay.

"Ano naman nang yari diyan sa kamay mo?" Pag tatakang tanong bigla ni Jay-ar.

"Anong mero-- anong nang yari diyan sa daliri mo Zy?" Sambit naman ni John Dave nang pumunta din siya sa puwesto namin kasunod niya si Charles.

"Ayan isasahog daw niya daliri niya kanina nung nag luluto sila" biro ni Jay-ar.

"Ayan din oh isa din yan" sambit ko at saka tinuro si Limeway. "Napaso yung kamay paano hinawakan yung kaldero na alam namang mainit"

Napatingin agad si John Dave kay Limeway at lumapit sa kaniya saka niya kunuha ang mga kamay ni Limeway para tignan.

"Nag punta kana nang clinic?" Takang tanong ni John Dave kay Limeway.

"Oum kanina" sagot ni Limeway kay John Dave at saka ngumiti nang pilit.

"Di ka nag iingat" mahinahon na sambit ni John Dave. Nag tataka naman akong naka tingin sa kanilang dalawa.

Ngayon ko lang na pansin bakit sobrang close naman ata nilang dalawa?.

"Okay na. Hiwain mo naman yung isa mong daliri ah" natatawang sambit ni Romelisa nang matapos niyang gamutin yung sugat ni Zyra. At lagyan ng bandaid.

"Eh kase naman nang gugulat kayo alam nyo namang nag hihiwa ako kanina" sambit ni Zyra habang naka simangot.

Nag tawanan kami nang pisilin ni Romelisa yung pisngi niya at saka may binulong.

"HA!!... HINDI KAYA TIGILAN MO NA NGA YUN LISA!" pasigaw na sambit ni Zyra habang na mumula ang mukha.

"Bakit ka namumula?" Takang tanong ni Charles sa kaniya.

"Mainit kase..a-ah teka nasan ba yung mini fan ko" natatarang sambit ni Zyra habang hinahanap niya ying mini fan niya. Nasa harapan niya lang naman.

"Zyra ayus ka lang ba?" Nag tatakang tanong ni John Dave sa kaniya.

"Zy ayan lang yung Mini fan mo oh" sambit ko sa kaniya"

"A-ah h-he.... Ito nga sabe ko nga eh" na uutal niyang sambit at saka nag takip nang mukha gamit ang note book na nasa desk niya.

"Okay ka lang ba talaga Zy?" Pag tatakang tanong ni Jay-ar.

"Ano bang ibinulong mo kay Zy, Rome?" Pag tatakang tanong ko sa kaniya.

"Sekretong malupit walang clue HAHAHAHHA." Natatawang pang aasar na sambit ni Romelisa saakin. Sira ulo talaga tong babaeng to.

"Tara lunch na tayo. Saamin ba kayo sasabay oh kila Irish padin?" Takang tanong ko kila Jay-ar nang bigla namang sumulpot si Nicole.

My First CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon