ROMELISA POV.
"WE.....!! REALY YOU LIKE HIM!." Pasigaw na sambit ni Limeway kay Christine.
"Him? Sino? Sinong gusto mo? " Pag tatakang sambit naman ni Zyra
"Si Jay-Ar" Sambit ni Bianca sa kaniya at saka natawa.
"Ako? Anong meron? " Sabay-sabay kaming napalingon nang marinig namin yung boses ni Jay-Ar.
"shittt huli ka... "
"Kanina pa kayo diyan?" Pag tatakang tanong ni Christine halatang gulat na gulat ito.
"Hindi naman kakalabas lang namin" Kunot noong sambit naman ni Charles na nag tataka nadin.
"Pinag uusapan nyo si Jay-Ar no kayo ah... " Natatawang pang aasar na sambit naman ni John Dave
"Huh? Jay-Ar ba nasabe ko? " Pag babawing sambit ni Bianca nang tignan siya nang masama ni Christine.
"Oo ang linaw-linaw nang pagkakabigkas mo" Seryosong sambit ni Charles kay Bianca habang nakatingin ito nang deretso sa kaniya.
"Ah kase si Jay-Ar kase yung pag tatanungan daw namin if ever na hndi kayo mag kasama kung kelan daw ulit laro nyo diba" Sambit bigla ni Zyra.
"OMG ZY Savior ka talaga namin"
"Oo kase manonood kame ulit" Pag sasang ayun ko sa sinabe ni Zyra.
"Di nyo nga tinapos yung game" Natatawang sambit ni Jay-Ar
"San ba kayo nag punta nun sabe kase nito ni JD kunain lang daw kayo. " Sambit ni Charles.
"Oo ayaw nang manood ni Bianca eh ikain na lang daw namin" Natatawang pang aasar ni Christine.
"Nanalo naman kayo diba! " Sambit ni Bianca sa kanila.
"Hi Charles free ba kayo ngayon sabay na kayo saamin mag lunch" Sambit bigla nila Irish nang sumulpot ito bigla.
"luh ang mga ulikba!. "
"Sabihin nyo nga may gusto ba kayo saamin sorry di ko kayo type saka may girlfriend na ko Itong dalawa na lang" Sambit bigla sa kanila ni John Dave at saka natawa.
"Pass may nagugustuhan ako at di kayo" Sambit bigla ni Jay-Ar kaya napatingin ako kay Christine.
"Ouch pain sakit malala. "
"May nililigawan na ko kaya pwede ba irish layuan nyo kame" Seryosong sambit ni Charles sa kanila.
"Tara gutom na ko. " Matamlay na sambit ni Christine at saka niya nilagpasan sila Charles.
Pag dating namin sa canteen kame na nila Zyra ang nag order naupo naman agad si Christine.
"Okay lang ba si Tintin? " Pag aalalang tanong ni Zyra saakin at saka tinignan si Christine kung saan sila nila Bianca naka puwesto. Habang nag cecellphone naman yung dalawa.
"Hindi Ikaw banaman malaman mong may gustong iba yung crush mo" Seryosong sambit ko kay Zyra.
"Ate dalawang order po nang set B at set A"
"Ang dami naman mauubos ba natin yun" Gulat na sambit ni Zyra.
"Gutom daw si Christine diba kaya ayan" Natatawang sambit ko sa kaniya.
"Dami naman nito. Ito na ba yung huli nating kain? " Natatawang sambit ni Bianca nang mailapag na namin ni Zyra yung mga order namin.
"Woi grabe naman kayo. Nang iiwan kayo ah" Sambit bigla ni John Dave at umupo sa tabi ni Limeway.
"Fiesta ba?. Dami naman niyan" Natatawang sambit ni Jay-Ar nang maupo naman itos sa tabi ni John Dave kay medyo magkatabi na sila ni Christine.
Napansin ko namang umusog papalayo si Christine kay Jay-Ar at biglangbinulungan si Zyra.
BINABASA MO ANG
My First Crush
Teen FictionWhat if bigla mo na lang makikila yung crush mo pero hindi kanaman niya gusto. Dahil may gusto siyang iba. Then may isang taong gusto ka pero hindi mo naman gusto. Pero dahil sa mga kaibigan mo kaya. Naiisip mo na lang na. Minsan ayos lang din umasa...