CHAPTER 27

10 3 1
                                    

BIANCA POV.

"Whoa!! ....... Whoah!!!!!!!!.. " Sigawan nang mga babae mula sa kabilang puwesto.

"Grabe maka sigaw naman mga yun kulang na lang maputulan sila nang ugat sa leeg eh. Sambit ni Zyra habang naka tingin doon sa mga babae'ng sumisigaw.

"GO!!!!! NATHAN!!! AGAWIN MO YUNG BOLA DIYAN SA PANGET NA YAN! WHOAH..... GO....!! PASA MO!!!"

"SHOOT!!!!! "
"THREE POINTS MO NA! "
"BANTAY SA ILALIM! "

"NATHAN IPASA MO KAY JHAY-AR...... JAY! THREE POINTS MO NA YAN. "

"WOAH.! WOAH.!WOAH.!!!!. THREE POINTS!!!! "

suminyas agad yung referee ng tatlong damit ang daliri niya.

Nag hiyawan at nag sigawan naman nang maka three points shoot si Jay-ar. Mas angat ang boses ni Christine. Kesa sa ibang mga sumisigaw. At nag cheer kila Charles.

"Grabe Tin.! Mababasag na eardrums ko sayo! " Sambit sa kaniya ni Romelisa at saka siya hinampas sa braso.

"Mga maasim kayo! Whoah.!!!!!! " Malakas na sigaw naman nang mga lalaki na sumusuporta din kila Charles doon sa mga nag titiliang mga babae sa kabilang puwesto.

Nag tuloy tuloy lang ang laro hanggang sa napunta ang bola sa kalaban agad naman ulit yun nakuha ni Nathan. Kaya nag si takbuhan sila Villacueva sa kabilang ring nang ibato ni Nathan ang bola agad naman iyon na i rebound ni James at saka i-shinot sa ring pero iniluwa naman nang ring ang bola mabuti na lang at nakuha ni BJ kay ipinasa niya kay James na walang nag babanatay at saka niya din shinot sa three point line.

"THREE POINTS MULA KAY NUMBER 16! NICE SHOOT! " sambit nung commentator.

"Sisigaw na din ba ako?. Medyo na iinis na ko sa mga sumisigaw doon oh sa tuwing nakaka shoot yung mga kalaban nila Chales" Seryosong sambit ni Romelisa saakin.

"Mga mayayabang mga kalaban nila Charles. " Sambit naman ni Zyra.

"oum look. Pati yung mga supportive nila. Madapa sana mga players except sa players natin no. " Seryoso ding sambit ni Limeway.

"ikaw Bia wala kang balak mag cheer? Maki cheer na rin tayo like Christine. Sambit ni Zyra saakin.

"oo nga naman Bia. Maki join na din tayong sumigaw! " Pangungumbinsing sambit naman ni Shine saakin.

"Oo na sige na" Sambit ko na lang sa kanila.

"Go TEAM!!!!" Sabay sabay naming sambit yun nga lang bigla namang tumunog yung buzzer hudyat nang time out nang mga players.

"Ay wow bastos. Panget ka bounding ah akala ko tuloy tuloy pa sila bakit nag time out dead ball ba? "

"Wow Salamat ah. " Sambit nila Charles at Jay-Ar.

"Sana all May girlfriends na sumusuporta. " Pang aasar na sambit ni James.

"Sira Friends at saka mga classmates namin mga yan?" Sambit ni JD sa kanila.

"Maka girlfriend kanaman diyan di nga namin kilala mga yan." Pag kukuwaringbsambit ni Romelisa sa kaniya habang tumatawa.

"Kaya pala todo support no?" Sambit naman ni JD sa kaniya.

"Ewan ko sayo di ka masaya ka bounding maki ride on kana lang boi!" Sambit ni Romelisa sa kaniya.

"HAHAHAH joke lang din naman" sambit sa kaniya ni JD.

"Tara gugutom ako kain tayo doon oh sa tusok tusok!." Sambit ni Christine at saka tumuro sa maraming bumibili hindi kalayuan sa court kaya pumayag naman kame.

"San kayo?" Takang tanong ni JD saamin nang mapansin niyang aalis kame sapuwesto namin.

"Tara bibili kame nang tusok-tusok" sambit ni Limeway sa kaniya

"Libre mo ko?" Natatawang sambit ni John Dave sa kaniya

"Yeah sure. Sasama ka doon oh sa maraming buminili" ngiting sambit niya kaya JD.

"Sige tara" Sambit niya at ngumiti nang malapad.

"Iba talaga nagagawa pag libre eh no" Sambit ni Christine at saka natawa.

"Syempre naman. Masarap pag libre." Ngiting sambit ni John Dave sa kaniya.

"Mag kano po dito sa orange na to?." Tanong agad ni Shine. Sa babae'ng tindera.

"quwek-wek tawag diyan" Aniya ni John Dave kay Shine habang tumutusok nang Fishball at inilalagay sa plastic cup na hawak niya.

"Hindi ba malulusayaw yung cup? Sobrang init nang mga to" Sambit padin ni Shine sa kaniya.

Napapailing na lang kame nila Romelisa at Christine kay Shine.

"First-time lang ba niyang kumain nang street foods" Pabulong na tanong ni John Dave saakin.

"Oo yaan mo na to oh. Ipatikim mo sa kaniya yang dynamite." ngiting sambit ko sa kaniya at saka inabot yung pagkain sa kaniya. Ibinigay niya naman agad iyon kay Shine kaya tumingin kame agad ni Romelisa at Christine nang kagatin niya yung pinabibigay ko kay John Dave.

Yummy

Natatawang pa bulong nasambit ni Christine. Napatigil naman sa pag nguya si Shine.

"wooosh.... Shemss ang Hanghang" Sambit niya habang pinapaypayan ang sarili gamit ang kamay nito.

"Here Shine drink this.okay ka lang ba? " Tarantang tanong agad ni Limeway sa kaniya.

"May galit kaba saakin oh ano! " Asar na sambit bigla ni Shine kay John Dave.

"Ay sorry pinabibigay kase yan nila Bianca. Di ko naman alam na maanghang pala yan. "

"May hindi ba maanghang na dynamite? " Pabulong na sambit sa kaniya ni Christine.

"Kasalan niya. Wag kang magalit saakin" Sambit ni John Dave sa kaniya habang naka ngiti at nag peace sign pa ito.

"Tama na yan kain na lang tayo nito. Ate ang sarap po nanh sauce nyo" Sambit ni Limeway sa Tindera.

"i-take out mo na Lime" Pag bibirong sambit sa kaniya ni John Dave.

"Di ko mauubos yan JD. Ate tatlo pa nga pong quwek-quwek" Sambit padin ni Limeway.

"Sampo mo na tiglima kame kulang saakanya yang tatlo, nahiya kapa Lime" Aniya padin ni John Dave sa kaniya.

"Wag na tayo manood kain na lang tayo dito mabubusog pa tayo" Sambit ko sa kanila habang tinutusok-tusok yung kikiam at fishball.

"Yan ang maganda mong sinabi. Bia its a good idea. " Natatawang sambit ni John Dave.

"Ewan ko sayo! " Pag tataray namang sambit ni Christine sa kaniya.

Ay inis yarn.?

My First CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon