FOUR

186 12 0
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Trevor's POV



"Let's end this, Lau."


Hirap na hirap akong sabihin iyon sa kanya. Gusto ko itong bawiin nang marinig ko ang paghikbi nya. 


"I'm going..." Laureen announced while pulling her luggage. I can't find any words kaya tinungga ko nalang ang beer na hawak.


Gago, iiwan na nya talaga ako. Pwede bang bumalik nalang sa dati? Isusuko lahat para lang hindi kami humantong sa ganito ulit.


She was about to open the door when I hugged her from behind. I cried while hugging her.


"I love you..." Humihikbing sabi ko.


'Bumalik ka sa akin kapag kaya na natin ulit.' 


Gusto ko iyon idugtong ngunit pinigilan ko ang sarili ko. 


Ilang minuto pa ang tinagal ng yakap ko sa kanya bago sya bitawan, "Please live happily, Lau. I'm not able to give you that right now." 


Hindi ko kayang ibigay sa kanya iyon ngayon dahil kahit sa sarili ko hindi ko mabigay.=


Pumasok ako sa kwarto namin dahil hindi ko sya kayang makitang umalis dahil sigurado akong pipigilan ko sya.




Two days after she left, I saw myself fixing my clothes. Nilipat ko ito sa maleta ko. Hindi ko kayang magtagal dito sa condo nang walang Laureen na nakikita sa bawat sulok.


Umalis ako doon pero hindi ko iyon binenta. I bought that for Laureen. Maraming ala-ala ang nando'n. Sigurado rin ako na babalik ako do'n. Kasama sya.


Nag-suggest si Mommy na kumausap ako ng mga propesyonal.


I agreed. 


I'm doing this for myself. 


For Laureen.


The last time I saw her was when she had a talk with my Mom. Miss ko na sya pero pinigilan ko na naman ang sarili na lumapit sa kanya. Nabalitaan ko nalang din kay Mommy na sumunod sya sa magulang nya sa Singapore.




"Wala na po kayong meeting for today, Sir." My secretary informed me. I just nodded at him.


I smiled when I saw Laureen's face on my table. It was her selfie using my phone, nilagay ko iyon sa maliit na frame para mailagay ko sa office table ko.


It's been four years,


Siya pa rin.


• • • • •

Your votes and comments are highly appreciated. Thank you.

FACEBOOK: Aia WP
TIKTOK: aianonymous
INSTAGRAM: ahlia.nm
TWITTER: aianonymous_wp

Story Of Our LoveWhere stories live. Discover now