FIVE

190 13 0
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Laureen's POV



Hindi naging madali ang pagbubuntis ko. May mga gabing bigla nalang ako matatakam sa pagkain. Morning sickness. Nung mga 7 months ang anak namin sa loob ng tyan ko ay nagsimula ng sumakit ang likod ko dahil sa bigat nito. 


Mabuti nalang at hindi ako pinabayaan nila Mommy. Noong una ay nagulat sila sa biglaang pagsulpot ko, sinabi ko na hiwalay na kami ni Trevor. Hindi pa ako nakakapag-explain ng magdabog si Daddy.


"Anong ginawa nung gago na 'yon ha? Sinabi kong wag nyang sasaktan ang anak ko!" Sigaw nito.


Pinahinahon sya ni Mommy bago ko i-kwento ang nangyari. Naintindihan naman nila ang ginawa namin. Madalas ay sa akin tumatabi si Mommy sa pagtulog dahil nahihirapan ako tuwing nasusuka sa umaga. Kapag naman naglilihi ako sa mga pagkain ay si Daddy ang bumibili.


Pasko noong nanganak ako sa anak namin ni Trevor. 


She's a gift, indeed.


"Tricia! Mommy's here." Sigaw ko pagpasok ng bahay. 


"Welcome home, Mommy. Do you have pasulabong for me?" She cutely said.


"It's pa-sa-lu-bong, anak. Not pasulabog." Pagtatama ko.


She just giggled before kissing my cheeks. Nakipaglaro pa ako saglit sa kanya bago dumiretso sa kusina para magluto ng dinner namin.


We were eating the adobo I cooked when Tricia ask, "Mommy, can we go to Daddy na? I want to see him na po." Malungkot nitong sabi sa akin.


Naawa naman ako sa anak ko dahil lumaki itong wala si Trevor sa tabi nya. I sighed before caressing her hair.


"Do you really want to meet Daddy na?" I asked.


Mabilis syang tumango sa akin, determinado ang mukha. I laughed before kissing her forehead.


"Aasikasuhin muna ni Mommy yung papers mo bago tayo umuwi sa Pilipinas, okay?"


"Okay, Mommy. I want to see what Pinipilas looks like." 


I laughed, "It's Pi-li-pi-nas, baby." She pouted before continuing her dinner.


Well, I guess It's time for them to meet.


• • • • •

aia: super ikling chapter, bawi po ako next chapter hehe

Your votes and comments are highly appreciated. Thank you.

FACEBOOK: Aia WP
TIKTOK: aianonymous
INSTAGRAM: ahlia.nm
TWITTER: aianonymous_wp

Story Of Our LoveWhere stories live. Discover now