Hồi 2

760 93 0
                                    


Chú thích timeline:

Ngày 3/6: Yagi đến Yuuei theo lịch trình đầu tháng, gặp Katsuki.

Ngày 4/6: Katsuki nhìn thấy shunga trên núi.

Ngày 5/6: Đền thờ quyết định lễ tế thần.

Ngày 6/6: Mang chủng.

Ngày 8/6: Yagi được báo tin về lễ tế thần.

Ngày 10/6: Lễ tế thần.



_________________________________


Midori midori Midoriyama

midori midori Midoriyama

đỉnh núi hùng vĩ và dòng sông hiền hòa

mang một màu xanh thẳm bao la

Midoriyama kamisama ở thật gần bên ta

xua đuổi quỷ ma sau mỗi ánh chiều tà

để những mầm cây sẽ lớn lên và vươn xa thật xa

chở che từng nóc nhà và đám trẻ đang hát ca

và bình yên mãi mãi bao quanh làng Ika

theo từng năm tháng trôi qua trôi qua

midori midori Midoriyama

ca bài ca về đỉnh Midoriyama la la la.


Tiếng hát của đám trẻ con từ gian nhà chính vang ra cả con suối phía sau đền thần. Bất kì đứa trẻ nào trong làng Ika cũng sẽ tập bài ca này rất rất nhiều lần từ lúc mà tụi nó còn chưa biết đọc chữ, còn hôm nay thì không phải để hát cho vui vì các miko sẽ nghiêm túc kiểm tra chúng hát thật đồng đều, rõ ràng để sẵn sàng cho sự kiện đặc biệt sắp tới, sự kiện mà mất 9 năm mới lặp lại một lần, lễ tế thần.

Bài hát này em đã học thuộc, cũng có thể đánh trống và đệm nhạc thuần thục, cả điệu múa của bài ca này em cũng có thể thực hiện cực kỳ uyển chuyển và tuyệt đẹp. Nhưng đám cưới sắp tới em sẽ chẳng cần phải tham gia vào bất kì công đoạn nào, chỉ cần trở nên thật xinh đẹp và ngồi trong kiệu từ sáng sớm đến tối mịt là được.

Bởi vì em là cô dâu của thần.


Katsuki ngả mình ra tảng đá phía sau rồi duỗi dài chân cho thoải mái, em đã ngồi dưới con suối sau đền thờ được hơn nửa tiếng rồi và còn phải ngâm mình thêm nửa tiếng nữa để gột rửa tất cả những bụi bẩn trên cơ thể để trở nên thật trong sạch khi đến bên thần. Trước lễ tế thần, ngày nào cũng phải ra bờ suối này để ngâm mình ít nhất một canh giờ, sẽ chẳng còn có thể chạy nhảy đi đâu được nữa. Bụng lại kêu ục ục, từ sáng đến giờ vẫn chưa được ăn gì, mà còn phải nhịn ăn thêm ngày mai nữa, chỉ để cả bên ngoài và bên trong đều thật sạch sẽ, những gì mà em được đưa vào cơ thể chỉ là nước thánh trừ tà.

Bee bee, Yaku chẳng biết đi đâu mà mang được một cành mâm xôi với cả đám quả mọng trên đó cho em nhưng Katsuki vẫn chẳng ăn dù chỉ một quả, "mày ăn đi", ăn cho nhiều vào, vì ngày mai nó cũng sẽ như em, bị nhốt lại và tắm rửa sạch sẽ rồi theo em đi đến đền thần trên núi.

[DekuBaku] Midori Midoriyama.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ