#5

395 13 0
                                    

March 11

Dearest Leonor,

Hello Leon, sorry this hour lang ako nakapag-reply. :( I got busy kasi eh nadagdagan nanaman ang work loads ko, anyway im free 25th actually off duty ko niyan so yes you can definitely visit me. I miss the kids too! :( I cant wait to see you, Leon. Thank you, ingat rin diyan! Love <3

-Iyong Sasa.

🌷🌷

March 12

Dearest Sasa,

Good to know your fine, Sa. We'll see you soon! Love you.

-Iyong Leon.

🌷🌷


Dearest Leon,

Leon. Call me when you read this.

-Risa

🌷🌷

Calling...

L <3

Leni: Hello Sa?? Is everything okay?? Okay ka lang ba?? Nasaan ka ngayon? Nasa bahay ka ba? Nasan sila Kik-

Risa: Leni, calm down im okay..

Leni: Sa naman eh pinakaba mo ko! Kala ko kung ano nang nagyari sayo diyan, hindi nakakatuwa yang ginawa mo ah. Refrain from sending text message as that, I almost booked a flight!

Risa: Sorry Leon.. i just wanted to hear your voice. Hay...its calming ah even though pinapagalitan mo ko ngayon.

Leni: But honestly Sa.. wag mo naman akong pakabahin ng ganun. I almost went there.. are you sure your okay? Pwede pa naman akong pumunta diyan may flight sila tonight.

Risa: Im all good Leon... i just wanted to hear you right now. At this very moment, na miss lang kita yun lang.

Leni: I miss you too Ris. Malapit na tayong magkita ulit. Sana inipon mo naman muna yang miss mo saakin.

Risa: I have a lot of "I missed you's" to make you feel when your here. Nami-miss na talaga kita.

Leni: Ris...

Risa: Ano ba yan! Wala manlang
"I miss you more". Ris lang talaga?

Leni: Ito naman di pa kasi ako tapos.. patapusin mo naman muna ako. .

Risa: Okay sorry agad

Leni: I miss you, ris. Miss na miss na kita.

Risa: Miss na rin kita, lens. Dito ka nalang saakin please comeback ka na dito sa Manila...

Leni: Kung ganon lang sana kadali Ris.. babalik ako diyan at diyan ako sayo kaso mahirap eh.

Risa: I know.. yes I know. Why ko nga ba nakalimutan yan. Haynako! Gusto lang naman kitang makasama eh, tatanda na natin pero parang nay strict parents naman ang scenario natin ngayon.

Leni: Nako, Ris! Its okay to release your frustrations. Alam mo naman na same tayo ng nararamdaman diyan eh. Dibale, malapit na kong umuwi diyan uunahin kitang puntahan.

Risa: I cant wait for that to happen. Nga pala ang mga minamahal ko kamusta?

Leni: Ako? Okay na okay ako ngayon. Ang mga bata ayun tulog, pagod sila ngayon paano ba naman kasi parang sampung taon di nakita ang Naga at nag libot-libot.

Risa: I miss them na and miss na rin sila ng mga Hontibaraqs. Sints actually asks for Ate Patty everytime, eh sabi ko busy siguro or i-dm sa insta nahihiya naman daw siya.

Leni: Hindi manlang ako hinanap ng isa pang bunso...

Risa: Hindi mo daw kasi fave.. her words not mine. *laughs*

Leni: Nako ka saakin bunso... Nga pala si Aiks nakakausap ka ba noon?

Risa: Hindi pa naman. Actually im always waiting for her to text me kaso wala. Anyway, sorry if I made you worried sadyang i just wanted to hear your voice.

Leni: *sigh* I'll see you soon.. uhm good night Ris.. sleep tight.


B

efore the line cuts tears fell from her eyes. She haven't got the chance to tell Leon what she felt.

Please give us more time.

Dearest || Lnrs Where stories live. Discover now