5 - Kế hoạch của Ema

886 113 9
                                    

"Kenchin tự dưng đưa tao đến đây làm gì? Chán chết! Đi đánh mấy thằng loắt choắt chẳng vui hơn à?"

Mikey lấy tay đỡ gáy của bản thân, ngạo nghễ bước đi bên cạnh Draken trong trung tâm thương mại, mặt chán chường còn chẳng buồn biểu cảm.

"Lâu lâu ra đây một chút cũng thú vị mà."

Draken cười trừ, ừ nói điêu đó chán chết đi được. Chẳng qua cũng là vì Ema lăn lộn, khóc lóc, năn nỉ ỉ ôi nhờ gã giúp nên gã đành vứt bỏ liêm sỉ và tự tôn của một thằng bất lương mà dắt thằng lùn này lượn vòng vòng như cá cảnh ở đây chứ nếu không giờ bọn họ đã đi phá banh chành xó nào ở Shibuya rồi.

"Mày lạ quá đấy Ken chin, mọi hôm đâu có sao đâu nay lại điệu vậy. Không lẽ mày tìm được con người thật của mình rồi ư? Tội nghiệp Ema"

Anh đưa tay vỗ vỗ lưng thằng bạn mét 85 mặt đen còn hơn đít nồi trán nổi gân xanh gân đỏ, đã vậy còn cười khà khà vờ vịt gật gù thấu hiểu. Hiểu cái con mẹ mày Mikey ơi tiếng lòng của Draken thốt lên từ trong sâu thẳm sau khi nhìn cái bản mặt thèm đòn của cái thằng mét 63 kìa, lâu rồi không ăn đập ngứa đít à?

"Thích chết hả thằng chó."

Quay trở lại với Ema và Chika thì (Chika sớm đã bị lôi đầu ra khỏi quán trong sự ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa và hết sức không tự nguyện) hai cô gái sớm đã đi ra khỏi quán trong sự tự nguyện từ đôi bên. Hiện giờ cả hai đang đứng trong nhà vệ sinh đợi Ema sửa soạn lại trang phục chứ không phải lén lút nhắn tin với ai đó.

____
emacutenhatvutru
Kenbo!
Anh đến chưa?

kenlongmoi
Rồi.
Em đang ở đâu vậy thằng Mikey đang loạn lên đòi về này.

emacutenhatvutru
Đợi chút em ra ngay.
Anh đang đứng đâu đó?

kenlongmoi
Cây thông ở đại sảnh.

_____

"Chị Chika chúng ta đi nào."

Ema đẩy cửa bước ra, không quên rửa tay xà phòng, hong khô cho thật sạch sẽ. Các bé ngoan nhớ phải học tập theo Ema nhé!

"Ta xuống chỗ cây thông đi chị. Sắp tới Giáng Sinh rồi ha! Chẳng mấy chốc mà hết một năm đâu."

"Ừ nhỉ."

Chika hơi ngửa cổ lên trời, đôi mắt hững hờ nhìn xa xăm vô định. Thời gian quả thật trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, mới vậy mà đã hai, ba tháng kể từ ngày Chika gặp lại con phốc sóc size teacup một mẩu kia. Cũng đã chia tay lâu lắm rồi, vậy mà cô vẫn chật vật làm quen với cuộc sống là không có Mikey. Từng bước từng bước thay đổi, từ phong cách tới đầu tóc hay make up look, suy cho cùng tất cả đều là những thú thể hiện ra bên ngoài còn lại bên trong thì... Từ thói quen hay sở thích khi còn ở với người kia cơ bản là chẳng thay đổi nổi. Chika vẫn vậy, vẫn mang theo vài cái kẹo ngọt hay bánh trái, đặc biệt là dorayaki. Vì sao thì khỏi phải nói cũng biết, vì Mikey thích chứ sao! Chika cứ mãi chìm đắm trong nhưng kỉ niệm đẹp và cả những mộng tưởng cả hai sẽ quay về bên nhau không dứt nhưng cô hiểu mọi thứ đã chẳng thể thay đổi được nữa rồi.

[ĐN;TR]Tình cũ không rủ cũng tới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ