Play Take My Hand by Emily Hackett while reading this chapter.
-"I'm so happy for you, anak."
"Mom, look. I'm crying."
"After all these years. Hindi ko akalaing kayo pa rin pala ni Griffin ang magkakatuluyan."
"Thank you Mom. Thanks Dad for being here today."
"Of course. This is our daughter's special day. Once in a lifetime pa ito. Hindi ba Keiro?" Nakangiting wika pa ng Mommy niya sabay tingin sa Daddy niya.
"I love you both. You guys are the best parents in the world."
Parehong niyakap ni Klein ang mga magulang habang nasa labas silang tatlo ng simbahang pagdarausan ng kasal nila ni Griffin.
Ilang saglit pa ay bumukas ang malaking pinto ng simbahan. Nilingon niya ang mga magulang at maluha-luhang ngumiti sa mga ito. They mouthed 'I love you' to her.
Narinig na niya ang wedding song nilang dalawa habang naglalakad siya papasok sa loob.
Forever seems like a long time
But nothing seems like a long time
When I'm with you
I feel like I'm walking on waters
Since the day that I asked your father
To let go of his daughterMaraming nangyari sa loob ng isang taong relasyon nila ni Griffin bago ito nag-propose sa kanya. Tampuhan, awayan, lambingan at kung ano pa. Hindi man naging madali ang lahat dahil sa panggugulo ni Yelena ay umabot din sa puntong natuldukan ang lahat ng iyon. Dahil sa obsession nito kay Griffin ay kung anu-ano ang ginawa ng pinsan niyang iyon upang magkasirang magkasintahan. Ngunit naging mabuti ang Diyos sa kanya. Hindi nito hinayaang maghiwalay sila sa ikalawang pagkakataon.
So give me your blessing, sir
I'll give her all that I've got
It doesn't looks like much
But it sure feels like a lotNaiiyak siya sa isiping pagkatapos ng ilang taon simula ng maghiwalay sila at nagtagpong muli ang mga landas nila ni Griffin ay hindi niya akalaing sa simbahan din pala ang tuloy nilang dalawa. Matutupad na ang palagi nitong sinasabi sa kanya noon.
Dadalhin na niya ang pangalan nito simula sa araw na iyon.
Let her
And in the next few hours, she will be Mrs. Klein Shianne Hemstone-Zimmerman.
Tumutok ang mga mata niya sa lalaking naghihintay sa kanya sa harap ng altar.
Griffin Nikolai Zimmerman.
Halatang kagagaling lang nito sa pag-iyak dahil nahuli pa niyang pinupunasan nito ang gilid ng mata.
Habang papalapit ang mga hakbang niya kay Griffin ay hindi maiwasan ni Klein ang mapaluha. Halo-halo ang emosyong nararamdaman niya ng mga oras na iyon. Saya, kaba, excitement at sabi nga nila butterflies in her stomach.
Take my heart and take my hand
Take my heart and take my hand
Take my heart and take my hand again, and again
Right where we standMahirap magtiwala kung ang taong pinapahalagahan mo ang siyang unang sisira ng tiwalang iyon. Pero katulad nga ng sabi ng lahat, may second, third at marami pang chances. Ang kailangan lang malaman ng nakakarami ay kung dapat pa ba silang magtiwala ng maraming beses o hindi na.
At sa kaso niya, hindi siya nagsisi sa pangalawang chance na ipinagkatiwala niya kay Griffin.
"Take care of our daughter, son." wika ng Daddy niya nang ibigay na siya ng mga magulang sa mapapangasawa.
I've never really know what love is
But whatever it is, I feel it in your kiss
You waltzed in like somebody planned it all
I feel right where I belong
My knees are weak
My heart is strong"Make her your queen, son. Sa iyo lang namin ipinagkatiwala ang anak namin," dagdag pa ng Mommy niya.
"Yes po. Maraming salamat po sa tiwalang iyon, Mom. Dad," ani Griffin at buong pagmamahal siyang tiningnan nito sabay ngumiti.
So gimme your word
And I'll give you all I've got
No we don't have much
But it sure feels like a lotMahigpit na hinawakan nito ang kamay niya pagkaalis ng parents niya. Nilapit ng binata ang mukha nito sa kanya sabay bumulong na ikinangiti niya at ng puso niya.
"Hi. Soon-to-be Mrs. Zimmerman in-the-next-few hours. Can't wait to spend my life with you."
So, take my heart and take my hand
Take my heart and take my hand
Take my heart and take my hand again, and again
Right where we standFinally. She's home.
Take my heart and take my hand
I'll be your lover and I'll be your friend
Take my heart and take my hand again, and again
Right where we standTHE END
➖
-Klein Shianne Hemstone and Griffin Nikolai Zimmerman is now signing off-
=======================================*
Author's Note:
Finally. Nabigyan ko naman yata ng magandang ending ang kwento? Hindi ako sigurado sa sarili ko pero sa kanya siguradong-sigurado ako. Haha. Jk.
Maraming salamat sa pagsubaybay (feeling teleserye 'no?) ng kwentong ito. Sana abangan niyo pa ang mga susunod na kwento ng series na ito. But we're not sure when. Stay updated lang. Thank you again everyone specially KLEIN SEVREO! Salamat sa walang sawang mga comment mo. Appreciated.
See you guys on the next installment of AGAIN SERIES!
YOU ARE READING
𝐓𝐎 𝐓𝐑𝐔𝐒𝐓 𝐀𝐆𝐀𝐈𝐍 [epistolary]
Historia Corta"𝓘'𝓿𝓮 𝓰𝓸𝓽 𝔂𝓸𝓾 𝓪𝓵𝓵 𝓸𝓿𝓮𝓻 𝓶𝓮.." 𝐊𝐥𝐞𝐢𝐧 𝐒𝐡𝐢𝐚𝐧𝐧𝐞 𝐇𝐞𝐦𝐬𝐭𝐨𝐧𝐞 and 𝐆𝐫𝐢𝐟𝐟𝐢𝐧 𝐍𝐢𝐤𝐨𝐥𝐚𝐢 𝐙𝐢𝐦𝐦𝐞𝐫𝐦𝐚𝐧 were classmates that turns into rivals, and fell in love with each other. They broke up then became stran...