....
Vào bữa tiệc mùa đông được tổ chức tại vương quốc Đá Quý, Shade gặp lại Quả Cầu Nhỏ năm nào, cô nhóc có vẻ đã cao thêm một chút so với hai năm trước, gương mặt cũng dần hiện ra những đường nét xinh đẹp, không còn vẻ mủm mỉm như lần gặp đầu tiên.
Rein mặc trên người bộ váy phồng màu lam nhạt, mái tóc ngắn nay đã dài thêm một chút được thả tự do, đầu đội chiếc vương miện nhỏ, được lồng khắc khéo léo từ các vương miện tí hon, khiến em càng thêm phần rạng rỡ, đáng yêu.
Đi bên cạnh Quả Cầu Nhỏ lúc này là một cô bé có mái tóc màu hồng, gương mặt có vài nét tương tự với cô. Có lẽ đó là cô em gái lúc trước mà Quả Cầu Nhỏ nhắc đến.
Sau khi hành lễ với quốc vương và hoàng hậu của vương quốc Đá Quý, Shade đưa mắt nhìn khắp một lượt, đôi mắt tím không thấy được gì khác ngoài thân ảnh thân thuộc giữa biển người váy áo lộng lẫy, xa hoa.
Quả Cầu Nhỏ trước sau như một, luôn thủy chung bên cạnh em gái mình. Shade không nhớ em gái của cô tên gọi là gì, chỉ có thể gọi tạm là 'Tóc Hồng'.
Tóc Hồng đang chỉ gì đó cho Quả Cầu Nhỏ, Shade nhìn theo hướng tay cô bé nhìn về phía bàn đồ ăn.
Tóc Hồng dường như đang muốn ăn, nhưng cô bé lại không thể với tới, vì thế đành nhờ tới chị gái. Nhưng có lẽ Tóc Hồng lại không nghĩ được rằng, chiều cao của chị gái cũng tương tự như mình, và cái bàn tiệc thì lại quá cao so với chiều cao của hai cô bé.
Shade còn đang phân vân liệu mình có nên lại giúp không thì Quả Cầu Nhỏ đã nhanh chóng nhờ người hầu đứng gần đó lấy bánh kem hộ em gái, còn bản thân cô nhóc thì vẫn cố nhón chân lấy cho bằng được những quả việt quất xanh mà không cần đến sự trợ giúp của ai.
Đôi mắt màu ngọc bích như phát sáng lên mỗi khi cô nhóc ăn xong một quả việt quất nhỏ.
Nhìn cái môi chúm chím, đôi mắt cong lên như mảnh trăng non lúc này của Quả Cầu Nhỏ khiến Shade phải hiếu kỳ.
Những quả việt quất đó ngon tới vậy sao?
Cô nhóc có lẽ không biết được rằng hành động của em đã khiến Shade tò mò về hương vị của loại quả ấy và say mê đến nhiều năm sau này!
....
Khi Shade còn đang dõi theo công chúa lớn của vương quốc Mặt Trời thì tầm mắt của anh đã bị người nào đó cản lại.
Thì ra là hoàng tử Bright của vương quốc Đá Quý! Cậu ta hình như đang nói điều gì đó với hai công chúa, lưng đưa về phía Shade.
Chẳng biết vô tình hay cố ý, hành động này của cậu ta đã ngăn cản tầm mắt của anh nhìn về phía Quả Cầu Nhỏ.
Shade buồn bực quay người đi chỗ khác, nhưng dù là ở chỗ nào đi chăng nữa thì ánh mắt của anh trước sau vẫn như một, chẳng hề thay đổi, mãi hướng về cô nhóc có mái tóc màu lam kia.
Nhìn vào gò má đỏ ửng, đôi mắt ngọc bích như muốn phát sáng của Quả Cầu Nhỏ khi đối diện với tên hoàng tử tóc vàng ấy, Shade dường như đã khám phá ra một bí mật.
Sự tức giận bỗng chốc trào dâng, Shade cảm thấy rất khó chịu, ngột ngạt ở đâu đó nơi tim, khiến anh chỉ muốn chạy đến và tách tên hoàng tử tóc vàng ra khỏi cô nhóc của anh ngay lập tức.
Shade cảm thấy bực bội, và có một chút buồn le lói con tim mình.
Anh cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt ở cảm xúc của mình. Tuy không rõ nguyên nhân, nhưng nhớ tới những lời mẫu hậu đã dạy, với tư cách người kế thừa trong tương lai, quốc vương của một vương quốc, Shade buộc mình phải giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, không được để lộ bất kì cảm xúc dư thừa nào!
Anh cố gắng điều chỉnh lại trạng thái của mình, rất nhanh gương mặt đã trở về với vẻ thờ ơ, lạnh lùng như cũ.
.....
Công chúa Altezza của vương quốc Đá Quý đang đi về phía này, vừa đi cô công chúa Tóc Vàng cứ liên tục khoe với những công chúa khác về các món trang sức quý giá của mình.
Quả Cầu Nhỏ và Tóc Hồng cũng tiến lại chào hỏi và làm quen với nhóm các công chúa ấy.
Đến lượt mười một công chúa tí hon đến từ vương quốc Hạt Giống ra mắt, cô công chúa Tóc Vàng không đáp lại, chỉ nhìn lướt qua từng vòng hoa đơn giản trên đầu các công chúa Hạt Giống rồi cười lớn, không quên mỉa mai các cô ấy đi dự tiệc lại không đội theo vương miện đá quý.
Dường như không chịu được việc công chúa Tóc Vàng xấu tính như vậy. Quả Cầu Nhỏ và Tóc Hồng cùng lúc lên tiếng, bảo vệ các công chúa bé nhỏ.
"Altezza cậu không nên nói như vậy?"
"Sao cậu lại có thể quá đáng như vậy với các cậu ấy?"
"Mẫu hậu mình đã nói trẻ con thì không nên đội vương miện có gắn quá nhiều đá quý, nếu không thì sẽ không cao lên được!"
"Nếu cậu cứ đội cái vương miện ấy suốt thì cậu sẽ bị lùn đó!" _Tóc Hồng nói rồi không quên chọt vào mái tóc xoăn, vàng một cái.
"Hai người.."
Bị hai công chúa sinh đôi thay phiên 'tấn công', Altezza không thể phản bác được gì, cô không cam tâm, vẫn cố phản bác.
"Nhưng cậu sẽ không bao giờ là công chúa nếu cậu không đeo vương miện!"
"Sẽ không một ai biết được điều đó!"
"Các cậu rồi cứ đợi đấy!" Nói rồi cô công chúa tóc vàng hứ một tiếng thật dài rồi bỏ đi mất, mặc kệ cô công chúa với đôi tai dài đang đuổi theo cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rein × Shade] Nếu Biết Có Một Ngày Em Yêu Anh
FanfictionTRUYỆN ĐƯỢC ĐĂNG TẢI DUY NHẤT TẠI https://www.wattpad.com/user/thichanduale [Fic Shein] Nếu Biết Có Một Ngày Em Yêu Anh Số chương >30 + 10 Ngoại truyện Bộ này mình viết về couple Rein × Shade. Ai không thích vui lòng clickback để tránh mất thời g...