#16

278 23 0
                                    

....

"Thật mừng vì có thể lại nhìn thấy em!"

....

Không ổn rồi. Trái tim cô lại mất khống chế lần nữa rồi.

"Em.. cũng vậy.. thật mừng khi có thể gặp được Shade ở đây!"

Cô gái nhỏ ngại ngùng, nói rồi thử nhìn phản ứng của anh, song lại nhanh chóng quay mặt lại chỉ chừa cho anh mỗi cái ót.

Nhìn thấy cô gái nhỏ lúng túng, vành tai nổi bật sắc màu đỏ trên nền da trắng sáng, anh không nỡ bắt nạt cô nữa. Đến khi nhìn rõ chiếc khuyên ở bên tai một bên còn lại.. trong một khoảnh khắc mắt Shade như phát ra những tia sáng, máu trong người anh như sục sôi, tim càng lúc càng gia tăng tốc độ, miệng không tự nhủ mà cười lên, vẻ đẹp như có thể bóp chết bất kỳ con người nào.

Anh vuốt tóc Rein, ngón tay lành lạnh của người con trai không biết vô tình hay cố ý nhẹ chạm vào vành tai nhỏ xinh của cô, tiếng 'lách tách' vui tai lại khẽ vang lên, nhìn người con gái mặt ngày càng đỏ thêm, lòng Shade lúc này như có vạn đóa hoa đang tranh nhau đua nở.

Rein lúc này đang đứng bất động không khác gì người bị hóa đá, tim đã đập điên cuồng lắm rồi mà giờ Shade lại càng làm cô bối rối thêm, cô không dám ngẩng mặt lên nhìn anh, còn anh thì vẫn cứ dùng ánh mắt ấy nhìn chằm chằm cô.

Quốc vương Woht dùng ngôn ngữ cổ của vương quốc Lửa khai màn cuộc thi, hai hàng lửa bất thình lình nổi to lên khiến Rein giật bắn mình. Cô khẽ ôm ngực, cảm thấy tội nghiệp cho trái tim bé nhỏ của cô hôm nay cứ nảy lên liên tục.

Chợt nhớ ra mình còn phải chuẩn bị cho cuộc thi. Rein cố tỏ ra là mình rất ổn, tim mình không có đập loạn xạ và mặt mình chẳng hề đỏ một chút nào đâu. Tuy vậy cô vẫn khá ngại ngùng trong việc nhìn thẳng vào Shade, Rein lắp bắp chào anh rồi xách váy chạy khỏi đó nhanh nhất có thể khiến cho những người xung quanh cứ nghĩ là có cơn gió nào vừa lướt qua.

...

Vì là cuộc thi trang sức nên đá quý được bày biện ở khắp mọi nơi, tạo nên một cảnh tượng lấp la lấp lánh không thể rời mắt được.

Rein đang cố 'tống' Shade ra khỏi đầu mình, cô thử nghía qua trang sức của những người khác, cũng không khỏi thốt lên rằng đẹp quá như bao người.

Fine đi bên cạnh chị gái, khi thấy người hầu bê khay bánh kem ngang qua thì đã vứt những lời bà Camelot đã dặn trước khi đi ra sau đầu. Nhanh chóng xin phần bánh rồi cho muỗng kem vani vào miệng nhanh nhất có thể, miệng không thể kiềm chế được mà hét lên "ngon quá"!

Rein tưởng mình vừa mới gặp ảo giác, Fine khen đống trang sức trước mặt mình 'ngon quá'?

Xoay người lại, Rein như muốn đóng băng khi thấy cảnh em gái mình đang ăn lia ăn lịa từng ly đồ ngọt, bên cạnh là công chúa Milky của vương quốc Mặt Trăng cũng tham gia nhâp tiệc, dường như hai người được mệnh danh 'công chúa ham ăn nhất hành tinh Kì Diệu' này đang ăn đua với nhau.

Rein không biết phải làm sao với hai người này, nhanh tay lôi Fine lại, đồng thời nhờ Pumo ở lại trông chừng kĩ Milky, đừng để cô bé ăn quá nhiều đồ ngọt và làm bẩn bộ váy mà mình đang mặc.

Fine khóc trong lòng nhiều chút, tay thì bị Rein nắm chặt dắt đi, nhìn bàn đồ ngọt ngày càng xa mình, cô không thể kìm được mà thốt lên thành lời: "Ôi bánh kem của tôi!"

Altezza đang khoe những món trang sức quý giá của mình cho các cô công chúa đến từ vương quốc Hạt Giống xem. Thấy Rein dắt Fine đi về phía này thì không khỏi nhếch môi cười nhạo, xỏ xiên hai người một phen.

"Ơ công chúa Rein, công chúa Fine. Hai cậu cũng đến tham gia cuộc thi về đồ trang sức nữa à?"

"Mà người như các cậu thì hiểu gì về đồ trang sức cơ chứ!"

"Nể tình cái danh 'công chúa không giống công chúa nhất trong lịch sử hành tinh Kì Diệu' này nên tôi tốt bụng cho hai người chiêm ngưỡng một vài món trang sức của tôi nè!"

Rein quay mặt đi chẳng thèm nhìn vào mấy món trang sức đang chói lòa mắt kia cũng như cô công chúa kiêu căng, ngạo mạn của vương quốc Đá Quý- chủ nhân của mấy món đồ đó.

Rein cứ đứng một bên cười, nói chuyện với những công chúa khác tới từ vương quốc Hạt Giống.

Altezza thấy cô không chú ý gì tới mình thì rất bất mãn.

Fine nhìn những món trang sức cầu kì, đắt tiền ở trước mặt mình thì cảm thấy có gì đâu mà đặc biệt. Cảm thấy nếu cho cô một ly kem dâu sẽ ngon hơn rất nhiều lần. Fine quan sát xong thì rút ra kết luận rằng trang sức dù đẹp cũng không sánh bằng các món ăn ngon.

Altezza nghe Fine nói xong mà muốn nổi bão. Dám so sánh từng món trang sức tinh xảo của cô với những đồ ăn bình thường đó. Hết nhìn thái độ thờ ơ của Rein cũng như độ quê mùa của Fine, Altezza chửi hai người là thiển cận, không hiểu gì về nghệ thuật đồ trang sức.

Fine cảm thấy Altezza càng nói càng quá đáng, tính chửi lại một phen thì Bright không biết đứng cạnh cô từ lúc nào nhanh chóng tới giảng hòa cho mọi người.

Rein nhìn người con trai có mái tóc vàng trước mặt mình đây hệt như nhìn một người xa lạ. Anh lúc nào cũng ôn hòa, nho nhã hệt như con người anh, ngay cả lúc giáo huấn em gái cũng nhẹ nhàng như vậy.

Rein cố gắng lục tìm những ký ức mà mình sắp sửa quên mất và chợt phát hiện ra, người có thể làm anh có những cảm xúc khác thì ngoại trừ Fine, không ai có khả năng đó.

Có lẽ Rein cũng không nhận ra lần gặp gỡ này cô đã không còn thương tâm, chấp niệm với anh, với quá khứ trước đây của hai người. Chỉ bình thản đứng đó y hệt như một người qua đường chứng kiến câu chuyện của người khác.

Altezza bị anh trai giáo huấn trước mặt mọi người, tuy anh không la rầy nặng gì nhưng cô cảm thấy rất là mất mặt, tại sao anh lại bênh vực cho mấy cô công chúa đó chứ, bộ cô nói gì sai? Altezza càng nghĩ càng cảm thấy uất ức, cô cúi gầm mặt xuống, cố nén tiếng khóc lại vì cô đã đủ mất mặt rồi không cần phải mất mặt thêm đâu.

Nhìn thấy em gái cứng đầu Bright không biết phải làm sao, nếu cứ cứng rắn la rầy thì em ấy sẽ lại khóc nữa, nhưng nếu không chỉ cho em gái biết thế nào là đúng sai thì em ấy sẽ dần trở thành một cô công chúa ngang ngược, tùy hứng mất.

Bright đành hết cách, một mặt dỗ dành em gái, một mặt thay em gái xin lỗi mọi người.

Fine và các cô công chúa Hạt Giống đều bảo rằng không sao, mọi người đều là bạn mà. Rein đứng đó quan sát mọi người hệt như một người qua đường vô tình dừng lại hóng chuyện.

Bright cũng lại gần cô, thay mặt Altezza xin lỗi về cách cư xử không hay của em gái. Rein vội xua tay tỏ ra là không có gì đâu, anh đừng bận tâm rồi tiến lại nhập hội với những cô công chúa khác.

Thấy cô tự dưng làm lơ mình, Bright không hiểu làm sao.

[Rein × Shade] Nếu Biết Có Một Ngày Em Yêu AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ