A/N: pag may warning sign alam na po
Kumunsulta muna sa mga expertong Wattpad reader para kayo ay mas lalong ganahan 😸😼Yenalen11
==========¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥
Chapter 6
INAYOS muna ni charm ang kanyang sarili upang maka usap ang kanyang superior na isang taon din hindi niya nakita. Ito ang Isa sa nag pahirap sa kanya noong bago palang siya pero nag papasalamat din siya sa pagiging mataray, matapang at astigin nito dahil mas nagiging pursigido lang siyang gawin ang na simulan na niya.
" Anong nangyari sayo charm... Isang taon pa lang mula nang hindi Kita makita, dahil na naman ba ito sa mga magulang mo? "
Napa kuyom siya nang kamao kapag talaga ang mga magulang na niya ang pinag-uusapan ay namumuhi siya. Na alala na naman niya ang nangyari sampong taon na ang nakakaraan.
Masaya siyang kumakanta habang binabay bay ang daan pauwi sa kanilang bahay. Subrang saya niya nang piuriin siya nang mga guro niya dahil naging matapang siyang babae para iligtas ang kawawang bata na binubully sa canteen. Paniguradong ipagmamalaki siya nang kanyang papa kapag nalaman nitong naging matapang siya yon Kasi ang gusto nito sa kanya maging matapang sa buhay dahil hindi habang buhay ay kasama niya ang mga ito, Wala mang maintindihan sa sinasabi ng ama ay gusto parin niyang sundin ang gusto nito.
Pero napawi ang masayang ngiti niya ng may makita siyang mga armadong lalaki sa labas nang kanilang bahay!!
Agad siyang nag tago. Ang sabi nang papa niya mga bad guy's daw ang may mga baril at kakaiba ang kinikilos, kaya naman nag tago siya agad ngalang naka likha siya nang ingay.... Sa takot ay agad napa takbo takot sa ano mang mangyayare pero na huli siya...
" Ahhh bitaw... Bitaw ayuko sa inyo bad kayo bad!!! " Pinaghahampas niya ang likod nang lalaking binuhat siya na parang sako.
Pero baliwala dito ang ginagawa niya hanggang sa walang ingat siyang ibinaba nito bumagsak siya sa damuhan dumaing siya sa sakit pero para siyang papanawan ng ulirat nang makita ang isang kasambahay nila na wala nang buhay.
" Anak ko... Ah... Hindi.. Hindi anak " napakurap siya nang marinig ang na nginginig na boses ng Ina pero hindi niya ito makita.
" Mama!!!! Mama!!! " Humahagolgol niyang tawag sa Ina pero pinagtawanan lang siya nang mga lalaking naka paligid sa kanya.
Habang ang isang lalaking may piklat sa mukha ang lomuhod sa kanyang harapan. Naka ngisi ito nakakatakot dahil ang kaliwa nitong mukha ay sunog.
" Bata nakikita muba ang mukhang to tandaan mo ang mukhang to dahil ito ang mukha ng papatay sa inyo "
Humalakhak ito na parang baliw nakakatakot nakaka rindi, nag takip siya sa kanyang tinga ngunit naririnig niya ang bawat hikbi nang kanyang Ina.
" Ahhh... Ahhh... Mama... Mama asan na kayo" na nginginig na siya sa takot.
Pero tumawa lang ang lalaki sa kanyang harap habang kinakalikot nito ang hawak na cellphone.... At halos gumuho ang kanyang mundo nang iharap nito ang hawak na sana hindi nalang niya nakita nang mga oras na yon.
Ang mama at papa niya....
BUMAON ANG KUKO sa kanyang kamay nang ma-alala na naman ang araw na yon ang araw Kong papano siya na matay nang pa-ulit ulit.
" Sorry hindi Kuna sana ipina- " pinutol niya Kong ano man ang sasabihin nito at seryoso itong tinignan.
" Wag po kayong mag-alala Miss Erica hindi na mangyayare pa ito. Sisiguraduhin Kong magiging ma ingat na ako ngayon "
Mas lumapit ito sa kanya patingin tingin muna sa paligid na ikinataka niya anong meron?
" Makinig ka " naging alerto siya dahil naging seryoso at mahina ang boses nito ibig sabihin may hindi nga tama!!!
" Mag iingat ma wag na wag Kang mag titiwala sa lahat nang nasa W.S.A at sa mga taong ngayon mulang nakilala tandaan mo Charm pariho Tayo nang taong hinahanap kaya kakampi muko "
Alam niya yon alam na alam niya dahil minsan na niya itong nakitang sinaktan at binaboy nang mga hayop na yon. Don niya ito nakilala naging kasangga kaya nang makita niyang isa ito sa superior niya gulat na gulat siya. Nag bago na ito hindi na ito ang babaeng minsan niyang na tolongan.
Kahit ganun wala silang pinag sabihan na mag kakilala sila noon pa pero dahil inu-unkat nito ang naka raan isa lang ang ibig sabihin nito...
Fucking shit!!!
Mukhang mas magiging masaya ang pag papanggap niyang bodyguard ni Trevor nasa iisang lugar na sila nang taong yon.
" Charm!! " Napakurap siya nang singhalan siya ni Erica.
" Alam ko Kong ano ang nasa isipan mo pero wag Kang mag padalos dalos, hindi sa mina maliit Kita pero malalaking tao ang babang gain natin "
Isa pa yon sa problema nila malalaking tao ang kalaban niya, hindi basta basta kaya nga para siyang asong sunod sunoran sa mga gusto nang mga ito mula nang binuhay daw kuno siya nang mga ito.
Na sana hindi nalang siya binuhay dahil pinahirapan lang naman siya nang mga ito alam niyang wala na ang mga magulang niya pero uma-asa siyang buhay ang mga ito nararamdaman niya.
" Naiintindihan ko Miss Erica wag kayong mag-alala hindi ako mag padalos-dalos "
Hindi sa ikalawang pagkakataon. Mag iingat siya dahil alam niya magkikita pa sila nang mama niya malakas ang kutob niyang buhay pa ito.
" Mabuti Kong ganun wag Kang mag-alala babalik na ako sa W.S.A mag hahanap pa ako nang ibang pwedeng maka tolong sayo "
Na buhayan siya nang loob alam niyang mapagkakatiwalaan niya ito kaya pang hahawakan niya ang sinasabi nito. Para sa mga magulang niya kahit pa marami nang nag pakitang wala na ang mga ito hindi parin siya maniniwala ayaw niya dahil alam niyang nag aantay ang mama niya sa kanya.
Habang sa isang sulok naka ngising naka masid lang ang isang lalaki.
" Magkikita na kayo bata wag Kang muna hanapin dahil hindi ka din naman makikilala "
Demonyo itong humahalakhak walang paki alam sa mga taong naka tingin sa kanya na para siyang isang baliw....
GUMALAW ang panga ni Trevor nang makita ang babaeng bodyguard kuno niya.
" Ano to ako ang mag bantay sayo? Nakakatawa ata yon Miss Arkansas " walang imosyon lang siyang tinignan nang dalaga na ikina bigla niya.
Ang expression na yon siguro siya kilalang Kilala niya ang naka paskil sa pag mumukha nito.
Galit..
Muhi ...
At sakit...
Na minsan na niyang maramdaman nang mawala ang isa sa mga taong mahal niya.Gusto mag magtanong ay pinigilan niya ang sarili....
" Tss... So ano nga bat ako yata ang bodyguard dito akala kuba magaling ka " pang iinis niya sa dalaga ngunit madilim parin ang bakas nang pag mumukha nito.
" Wag Kang mag-alala dahil hindi muna ako magiging bodyguard "
" ANO!!! " Nagulat ito.
Maging siya ay nagulat din sa naging reaction niya kaya walang sabi sabing iniwan nalang niya itong nakatulala sa kanya.
BINABASA MO ANG
Mission Impossible
General FictionCharmee Monticello Arkansas a half canidian half amirican who hates related to drugs and human trafficking. she's a bad as, a will trained assassin a loyal member of W.S.A and also a second in command of the leader of the organization she belong. Bu...