"Ezrael!" Hindi pa sumisikat ang araw ay nag-iingay na ako sa bahay. My baby daddy is still sleeping pero nagutom ako sa kalagitnaan ng gabi. I decided to snack on some chocolate bars pero nahulog ang kalahati nito na ngayon ay ninabantayang maigi ni Tala!
"Tala di ka ba pinapakain? Bawal sayo ito!"
I tried to scare her away pero ayaw niyang tantanan ang chocolate na tinatakpan ko gamit ang paa. Alam kong isang maling kilos lang ay agad na susungaban ni Tala ang chocolate na natapon. I cannot bend and get it since malaki na ang tyan ko.
I was arguing with Tala when Ezrael sleepily walks in to the kitchen. Masyado ko atang napuyat kaya halos papikit-pikit pang lumalakad papalapit saakin.
"May nalaglag na chocolate. Inaabangan ni Tala." Lumuhod si Ezrael para buhatin si Tala at para na rin damputin ang ilang chcolate crumbs na inapakan ko.
"You should still be sleeping Hiraya. Alas dos palang." My oversized teddy bear is sleepy.
Hinayaan ko nalang siyang sumubsob sa dinning table habang gumagawa ako ng tinapay. I just feel so alive right now, I don't know why. Maybe my hormones are high again.
Nararamdaman ko rin ang paggalaw ng baby kaya siguro hindi rin ako makatulog ng maayos.
Nang matapos akong kumain ay ginising ko na siya para sa kwarto ko na siya matulog. Since we started to test the waters, ang unang binili ni Ezrael ay isang malaki at malambot na kama para saamin.
I didn't argue with him na since hindi talaga kami kasya sa lumang kama ko lalo na pag minsan nakikisiksik si Tala sa gitna.
He quickly flopped to the bed and put on a blanket. Ako naman ay hindi mapakali sa tabi niya dahil hindi talaga ako inaantok.
I opened the lamp on my side and started to read some books.
Ezrael turns his head to look at me. His messy hair is covering his sleepy eyes.
"Hindi ka makatulog?" mahinang tanong niya.
"I'm fine. Matulog ka lang." Imbes na sumunod ay umikot siya papaharap saakin. He opened his blanket which I excitedly go to.
Pinatalikod niya ako at inayos ang kumot naming dalawa. He put a small pillow below my tummy to make me more comfortable. I can feel his breath on my neck as he cradles me into a spooning position.
Halos segundo lang ang binilang ko bago ko narinig ang mahina niyang hilik. Pinagpatuloy ko nalang ang pagbabasa ko para sana antukin. My interest is captured a name. And that name is stuck in my mind ever since.
---
My friends send me some goodies while they are out of town. Gusto ko sana sumama pero hindi na ako pinayagan pa ng doctor ko byumahe sa malayo. It's both dangerous for me and my child daw.
Sinarado ko ang pintuan sa kwarto bago kinalat ang laman sa kama. I'm not surprised to see some adult toys and lubricant. They are all rooting for my love life since all of them are single.
Buti nalang at clueless si Ezrael sa mga bagay na ito. Some of the things are unnecessary since Ezrael is really more than enough.
Napailing nalang ako dahil sa mga naiisip.
"Hon.." Mabilis kong tinago ang mga gamit sa closet ko. Agad ko namang nakita si Ezrael na nakatayo sa pintuan, bitbit si Tala.
"Nandito na si Charles." I grinned and run toward my cousin.
"Sino iyong hinayupak na nagpaiyak sayo?" I heard that the girl he likes rejects him in front of the whole batch.
"Get off me.." Sumimangot ako at bumitaw sa yakap. He looks grumpier than before.
BINABASA MO ANG
Accidental Hearts (COMPLETED)
RomanceHiraya Sanchez, The stubborn independent girl from the city. She lived a carefree life, going out with friends and enjoying herself, and taking all the time to enjoy her life. A night at the bar like they usually do during weekends turn out to be a...