Chapter 1

984 14 1
                                    

C H A P T E R 1

Tathrianna's POV

Nagising ako ng maaga para ipagluto ng umagahan si Lexus. Ang aking pinakamamahal na asawa.

"LEXUSS! KAKAIN NA!" Pasigaw na tawag ko. Sakto namang nakita ko sya'ng bumababa ng stairs habang inaayus ang nicktie nya.

"No need. Ma lelate na ako sa office." Malamig na sagut nya.

"O-oh sige. Ilalagay ko nalang to sa lunchbox tsaka kain mo nalang—"

"You don't need to. Sa labas nalang ako kakain. O di kaya mag papaluto nalang ako sa Secretary ko." Sagut nya. Parang may kung anong kumirot sa puso ko. S-seriously? Mas gugustohin nya pang kainin ang luto ng iba kesa sa asawa nya?

"P-pero Lexus...ni luto ko to para sayu. Sayang naman kung hindi mo kakainin diba?" Mahinahon na saad ko.

"I don't care. I didn't tell to cooked. Tsaka ano naman yan? Adobo? Sawa na akong kumain nyan. Wala ka mang alam lutoin kundi adobo!"

Adobo is my specialty. Akala ko pa naman nasasarapan sya. Na paborito nya yun. Yun pala pinipilit lang nya ang sarili nya? Sana naman noon pa sinabi nya na na ayaw nya na ng putahing yan. Mag luluto ako, kahit ano.

"Ipagluluto nalang kita ng i—"

"You don't need to. My Secretary can cook better than you." Malamig na sagut nya sabay labas ng bahay.

Pinipigilan ko ang sarili ko na hindi umiyak.

Ano pa nga ba ang inaasahan ko? Palagi naman sya'ng ganyan saken.

Kahit mensan, may kunting kabaitan sya'ng ipinapakita saken. Akala ko  yun na e. Na mag babago na sya.

Madali lang kase akong umasa. Yun ang mahirap e. Pag sya, nagiging marupok ako.

Kahit na anong masasamang gawin nya saken, hindi ko sya kayang iwanan. Hindi ko sya kayang kalimutan. Kahit palagi sya'ng nambababae, I still love him the most.

_______

GORGEOUSJINN

A HUSBAND'S REGRETWhere stories live. Discover now