chAPter three

68 0 0
                                    

a/n

edited po yung chappie 3 raw po kasi yung last upload eto po bago me mga nadagdag lang :)

Chapter 3

Hinatid ni Renz si Elise hanggang sa bahay ng mga Perry. Ayaw sana ni Elise na magpahatid at sana ay sa train nalang siya magpapahatid ngunit nagpumilit ito at nagulat si Elise nang sumabay ito sa agsakay ng train na sasakyan niya.

"Elise, thanks for coming with me today." nakangiting turan ni Renz

"No, I should thank you instead because of you I met and made new friends here" nakangiti namang sagot niya.

"I-I should go" sabi ni Elise at nang tataliod na siya ay biglang hinaakan ni Renz ang kanyang kamay.

"Elise , ahmm -ah w-wait" nauutal na sabi i Renz.

"Wait can you give me your number sa i can call you?" patuloy nito.

"ha?" xet kakakilig naman etong kakisig na lalaking ito hinihingi ang number ko.

"Hehe sure?" sagot naman niya

Kinabukasan may na receive si Elise na text.

Sender: +63917***** unknown number

 “Hi GemJ how are you? Doing fine? Will be having a game next week, hope you watch J”

“Sino kaya to?,me pa hi Gem Hi Gem pa di ko naman ginagamit yun name ko na yun ah” tanong ni Elise sa sarili. E hindi kasi niya na save yung number ni Renzo.

“Who’s numbers is this?” reply niya sa nagtext.

Sender: +63917***** unknown number

“What? You’ve forgotten me already? You were just with me last night J”

Napangiti si Elise nang mabasa ang text. Kala niya kasi di siya tetext o tatawagan ni Renzo. Habang nagiisip siya nang irereply sa text ni Renzo may nareceive uulit siyang text.

Sender: +63917***** unknown number

Hey! Still there? It’s your man, Renzo J

Kinilig naman si Elise sa sumunod na text ni Renzo.

Lumipas ang mga araw at nagpatuloy ang kumunikasyon nina Elise at Renz.Palaging tinatawagan at tinitext ni Renz si Elise.

Habang nagbabasa si Elise ay may narecieve siyang text mula kay Renz.

Sender: +63917***** Renzo my labs

Hi! I miss you! <3  _renz

Nang mabasa ni Elise ang message na iyon ay narining naman niya ang kantang you got me ni Colby Collait

Aba ang tadhana nga naman sumasbay pa talaga yung kanta, maslalo tuloy akong kinilig. Turan ni Elise sa sarili.

You're stuck on me and my laughing eyes

I can't pretend though I try to hide - I like you

I like you.

I think I felt my heart skip a beat

I'm standing here and I can hardly breathe - you got me

You got me.

The way you take my hand is just so sweet

And that crooked smile of yours it knocks me off my feet

Oh, I just can't get enough

How much do I need to fill me up.

It feels so good it must be love

It's everything that I've been dreaming of.

I give up. I give in. I let go. Let's begin.

Cause no matter what I do,

Oh (oh) my heart is filled with you.

I can't imagine what it'd be like

Living each day in this life - without you.

Without you.

One look from you I know you understand

This mess we're in you know is just so out of hand.

I hope we always feel this way (I know we will)

And in my heart I know that you will always stay

Oh, I just can't get enough

How much do I need to fill me up.

It feels so good it must be love

I give up. I give in. I let go. Let's begin.

Cause no matter what I do,

Oh (oh)

You got me. You got me.

Oh (oh)

You got me. You got me.

Habang patuloy ang pakikinig niya sa kanta ay may narinig siyang katok sa pintuan.

Ay packed sheets! istorbo lang, kinikilig pa ko eh panira naman ng moment oh napilitan siyang pagbuksan ang kumatok.

Pagbukas na pagbukas niya ng pinto ay isang malaking teddy bear at boquet ng rose ang tumambad sa harap niya.

"I miss you!" sigaw ni Renz

"You!?, I-I I thought your still in the Philippines?" what’s this OMIGAwd! Di naman niya sinabing nanliligaw siya ah vakit me bulaklak at monster teddybear??

"Why? don't you want to see me?" naka ngising sagot ni Renz

"You surprised me!" sus gusto talaga kitang makit.wala ako maisip na masabi kaya yousurprised me nalang…ehehehe

"I really planned to surprise you, i'm really glad it was successful" tumatawang sagot ni Renz.

" go change we are going out" patuloy nito.

"what?but I have a class tommorow." Syempre ayaw ko lang pahalata na gusto ko talaga sumamasa kanya…hihihi

" please, I only have a day”

" what? why?' sagot ko.

" yeah I only came to see you and I have to lave early tommorow."

"Really?! OK."

Dinala siya ni Renz sa isang napaka gandang Park. Punong puno ng mga bulaklak at napaka romantic ng ambiance. Naglakad lakad sila at tahimik na ine enjoy ang lugar nang biglang hinawakan ni Renz ang kamay ni Elise.

" Elise I love You!"

 Nagulat naman si Elise sa narining niya at tinignan niya ang napakagwapong mukha ni Renz. Hinigpitan naman ni Renz ang pagkakahawak sa kanyang kamay at iniangat ito sa kanyang mukha.

" The spaces of my finger is right where yours fit perfectly Elise"

" I think I found the right person for me, the person I love and will always love forever, the person that makes me smile, the person that makes me feel that I am not alone. and that person is you Elise..." turan ni Renz habang nakatingin s kanyang mga mata.

" My Elise Gem Garcia will you be my girlfriend?"

Napangiti si Elise. Oh my hahandusay na ko dito sa sobrang kilig.

"Yes?" sagot ni Elise. Oh wait! Di pa siya nanliligaw eh bakit yes nasabi ko? Bahala na basta I like him.hihi

" what? are you asking me?" natatawang sagot sa kanya ni Renz

"yes"

"What you're really asking me?, Hey! you should say yes I'm a got catch you know" he showed a crooked smile.

" Yes, yo- you can be my girlfriend...ay mali boyfriend pala" natatwang sagot ni Elise kay Renz.

Dahil sa nangyari hindi na nakatulog si Elise pag uwi niya sa bahay. Hinatid siya ni Renz saka naman ito tumuloy sa kanyang flight pabalik ng Pilipinas.

Love Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon