Kabanata 11
The nervousness i was feeling earlier was replaced by excitement as soon as i look around.
I am right at my assumption about him, he's really reckless especially in driving and i can't understand despite of the possible danger, i still love the feeling of it.
Ang marahas na hampas ng hangin sa aking buhok, ang pagsabay ng bilis ng patakbo niya sa hangin, marahas na kontak ng sinasakyan namin sa dagat at higit sa lahat ang tila malabong paligid dahil sa bilis ay nagpatuwa sa akin.
I felt safe for some reason...
Sinabayan ko ng sigaw ang bawat takbo ng wave runner na sinasakyan namin. I heard him laugh at me, mas binilisan niya pa ang patakbo.
Sa excitement, di na inisip ang maaaring pagkahulog, tinaas ko ang aking kamay at inalis ang pagkakayakap sa kaniya para mas madama ang hangin, it felt freeing so i screamed, i felt my throat hurts because of it.
"The fuck?" he cursed, mabilis niyang binalik ang aking braso sa kaniyang tiyan at pinulupot ito, ganon pa din ang bilis, ang kaniyang isang kamay ay nagmamaneho habang ang isa naman ay pilit binabalik ang aking pagkakahawak.
Di ko mapigilang isipin na...
"Tsansing ka lang eh" i whispered.
Hindi niya ako pinansin kaya naisip ko na baka di niya rinig. I remove my hold at him again but he immediately stopped maneuvering the wave runner.
Nilingon niya ako, naiinis. "Why did you stop?" i frowned.
"Tss... your not holding me, you will fall"
Kumunot ang noo ko. "Now where's the fun? Bakit mo tinigil?" sumimangot ako.
"Magmaneho ka na ulit" karagdagan kong utos na inilingan niya lang.
Ngumisi siya. "Let's try another one, mauubos natin ang araw sa ganito lang. I thought you want to try a lot of activities?"
Did i said it?
I sighed. Oo nga naman kaya pumayag na lang ako, pero talagang naiiwan ang tingin ko sa wave runner.
He notice that kaya pinuna na niya. "Alright we'll do jetski again"
Maagap akong umiling. "Wag na, mas maganda na iba naman. What will you suggest?" kuryoso kong tanong.
Umangat ang kilay niya at kung di ako nagkakamali, may tinatago siyang ngisi. "I thought you don't trust my taste?" he tease.
Humalukipkip ako at sinikop ang buhok. "Well, your right, i don't trust you. I am asking you so that i would know which activity to avoid"
Tumawa siya at pumunta sa likod ko, akala ko kung ano nang gagawin niya pero naramdaman ko na lang na umaangat na ang buhok ko, sikop ko ito sa kanang leeg kaya pilit niya itong inaagaw sa pagkakahawak ko.
Kinurot ko ang kaniyang braso
"Don't touch me!" pananaway ko.
He didn't budge he even laugh! "Relax, i'll just ponytail your hair"
Pinabayaan ko na lang siya sa gusto niya. Marahan lang ang pagsusuklay niya sa aking buhok na para bang nag-iingat siya, that contradict his attitude. He seems rough, delikado kaya dapat iwasan.
Mabilis siyang natapos, agad niya akong hinarap at mayabang na tinaasan ng kilay.
Hinawakan ko ang buhok ko at pansin agad na marunong siya magpusod ng buhok.
"Let's go to the yacht" aya niya at di man lang ako binigyan ng pagkakataon na tumanggi, talagang tumalikod na!
Sinundan ko siya gaya ng gusto niya. Gusto kong panindigan ang sinabi ko kanina pero alam ko naman na maalam siya sa ganito kaya hinayaan ko na lang.
BINABASA MO ANG
Loving The Wind
RomanceBlocking that certain memory, Zia tried to live her life normally. She's living for now and tomorrow, forgetting yesterday. For her, it's not worth to remember even if it's still etches on the back of her mind. That's why she did her best to avoid t...